Người bị đau dạ dày có nên ăn me chua không?

Tôi bị đau dạ dày, nhưng lại rất thèm ăn me chua, đang là mùa hè nên ngày nào con dâu tôi cũng cho me vào canh để ăn cho mát. Tôi thì rất thích món này, các bạn cho tôi hỏi là với người bị đau dạ dày như tôi mà ăn nhiều me chua thì có làm sao không nhỉ?

 

Phạm Thành Luân
Phạm Thành Luân
Trả lời 8 năm trước

Đau dạ dày thì tốt nhất mọi loại thực phẩm cay nóng đều không nên ăn vì sẽ khiến bạn bị đau nhiều hơn. Nhưng cũng còn tuỳ thuộc bạn bị ở mức độ nào nữa. Đau nhẹ thì thoải mái, đừng ăn chua quá là được rồi.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước

Người bị đau dạ dày có thể ăn được me chua nhé bạn, hơn nữa một vài bộ phận của cây me còn có thể chữa bệnh nữa đấy.

Cùi thị, lá và vỏ thân cây me đều có tác dụng trong y học. Như tại Philippines, lá được dùng để giảm sốt rét. Là thành phần chủ yếu trong đồ ăn của người dân ở miền Nam Ấn Độ, tại đây, me được sử dụng để làm sambhar (gia vị trong súp đậu lăng với nhiều loại rau), cơm pilihora và nhiều loại tương ớt. Me có sẵn trong mọi cửa hàng ăn theo ẩm thực người Ấn Độ trên khắp thế giới.

Nó được bán như một loại kẹo ở México (ví dụ: loại kẹo pulparido) và xuất hiện trong nhiều dạng đồ điểm tâm ở khu vực Đông Nam Á (quả khô ướp muối hay quả khô tẩm đường trong đồ uống lạnh, kem que...). Do chứ các hoạt chát y học nên me được dùng nhiều trong Ayurveda để điều trị một số bệnh liên quan đến dạ dày hay đường ruột

do van duong
do van duong
Trả lời 8 năm trước

Me là một loại thực phẩm làm tăng tiết dịch vị nên không tốt cho người bị đau dạ dày đâu bạn ạ, ngoài ra còn có chanh, cam, quýt, mơ, ổi, xoài xanh, khế chua, me, chùm ruột, sơ ri, dưa muối các loại, cà chua, giấm ăn, mù tạt... Các loại nước trái cây có acid, nước có gas; lưu ý là nếu sau khi ăn hải sản mà lại ăn các loại trái cây có nhiều vitamin C, acid tactric (như: cam, quýt, bưởi, nho...) thì không những làm mất đi chất dinh dưỡng mà còn sinh ra chất độc hại, gây khó tiêu hóa, kích thích đường ruột gây đau bụng, nôn ọe.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 8 năm trước

Ôi người bị đau dạ dày thì phải kiêng nhiều thứ lắm bạn ơi, không chỉ có me đâu nhé, đến trứng chưa chín hoặc quá chín cũng không tốt cơ, vì trong lòng trắng trứng sống có chất antitrypsin chống lại sự tiêu hóa protein, có thể gây đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng đến sự tiêu hóa các chất protein có trong thịt, cá, sữa. Nếu nấu trứng chín quá kỹ thì ăn cũng khó tiêu, vậy nên chiên (rán) hoặc luộc vừa chín tới là tốt nhất.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 8 năm trước

Bệnh đau dạ dày không nên ăn chủ yếu là thức ăn tăng tính axit trong dạ dày như : trái cây chua cam, bưởi, chanh, me, cà muối, giấm, mẻ, một số loại nấm, nước xốt thịt cá đậm đặc, ớt, tỏi… Ngoài ra, cần tránh các loại thức ăn có nguy cơ làm tổn thương lớp niêm mạc bảo vệ, dạ dày phải co bóp, nghiền nát nhiều như: các loại thức ăn cứng, rau nhiều chất xơ, trái cây còn xanh cứng cóc, ổi, xoài, táo…, thịt nhiều gân sụn… Chưa kể những thức ăn này phải mất một thời gian mới đến dạ dày, axit sẽ được sản xuất trong lúc dạ dày trống, vô tình làm tăng lượng axit trong dạ dày. Hạn chế ăn những thức ăn chế biến sẵn, khó tiêu, chứa nhiều muối: chả lụa, lạp xưởng, thịt xông khói, thịt nguội, xúc xích…

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 8 năm trước

Me chua thì không tốt cho dạ dày đâu bạn ơi, kể cả các đồ nóng và cay cũng thế nhé.

Thien Nguyen
Thien Nguyen
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thì việc tốt nhất khi bị đau dạ dày thì không nên ăn me chua bạn nhé , hoặc những bạn mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa cũng vậy bạn có thể ăn nhiều thứ khác hoặc kiêng 1 số thứ sẽ tốt cho bệnh của bạn hơn bạn có thể thao khảo tại website bệnh đường tiêu hóa này nhé

Uyen Linh
Uyen Linh
Trả lời 6 năm trước

bạn nào không muốn phải kiêng cữ hay ăn uống như thế nào cho hợp lý thì xem tại đây