Son môi – “Con dao hai lưỡi” nếu không sử dụng đúng cách

 

Một trong những thứ đồ nhỏ xinh không thể thiếu trong túi xách bên mình của bất kì cô gái nào chính là son môi. Một thỏi son có thể khiến đường nét đôi môi và nụ cười của bạn thêm tươi tắn nhưng cũng có thể khiến khuôn mặt bạn trở nên xấu hơn nếu không biết cách dùng nó. Bên cạnh chất lượng son thì cách dùng son như thế nào rất quan trọng. Hãy cùng vatgia.com nhận diện những lỗi trang điểm với son và cách khắc phục bạn nhé.

1.Màu son không hợp với màu da

Nhiều bạn gái thường mua son vô tội vạ chỉ vì những màu son đó được những nữ nghệ sĩ nổi tiếng, idol hay được quảng cáo rầm rộ theo xu hướng thịnh hành. Tuy nhiên liệu trong cả đống son đó liệu có cây son nào bạn dùng quá một tuần? Điều đầu tiên trước khi chọn son là hãy cân nhắc xem màu son ấy có hợp với màu da gương mặt của bạn hay không. Không nên chọn màu son làm cho da bạn trông tối sắc hơn.

2.Tô trực tiếp son lì lên môi

Kể cả khi bạn là một chuyên gia lão luyện trong việc thoa son lì thì cũng đừng nên tô son lì trực tiếp lên môn bạn nhé. Son rất dễ bị đọng vào rãnh và tạo thành cộm vân trên môi. Đặc biệt sau đó sẽ tạo vẩy da chết khi son bị trôi màu. Mẹo giải quyết cho vấn đề này là hãy thử lấy một ít son ra mu bàn tay rồi dùng cọ đều son lên môi, hiệu quả sẽ khác biệt đó

3.Bỏ qua thoa son dưỡng

Son dưỡng có tác dụng giúp cho môi thêm mềm mịn và hồng, tạo độ ẩm và ngăn chặn da bong tróc, nứt nẻ. Vậy nên dù có vội trong việc trang điểm thì cũng đừng quên tô son dưỡng trước lớp son màu nha.

4.Không chú ý che khuyết điểm môi

Không phải ai cũng có khuyết điểm ở đôi môi thế nhưng đặc biệt với những bạn có môi sậm màu hoặc thâm tự nhiên nên chú ý bước che khuyết điểm cho môi để khi tô son được đẹp nhất. Nếu không có sản phẩm riêng để che khuyết điểm, đừng lo, hãy lấy một miếng mút trang điểm và chấm ít kem nền thoa đều lên môi.

5.Môi trong không thoa đều son

Điều dễ hiểu là với bất kì loại son nào nhất là son kem, nếu không tán đều phần son ở trung tâm sẽ khiến cho môi bạn bị loang lổ chỗ dày chỗ mỏng, chỗ đậm chỗ nhạt thiếu thẩm mĩ. Hãy tán son đều tay và nhẹ nhàng.

6.Kẻ đường viền môi quá nổi bật

Trước khi tô son, việc trước đó là kẻ viền môi để tránh tô son chệch và tạo lại dáng môi đẹp. Chì kẻ môi nên trùng với màu son và sau cùng để viền môi trông mềm mại và hài hòa hơn bạn nên dùng tăm bông thoa nhẹ.

Hãy dùng son trang điểm đúng cách để tự tin và nổi bật hơn bạn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào