Xu hướng thời trang Đông 2011 sẽ như thế nào ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Mỗi mùa tới không chỉ làm tiết trời và cảnh sắc thay đổi mà còn đem đến những xu hướng thời trang khác nhau. Một trong những số đó là kiểu trang phục đi cùng thời đại, số khác là trào lưu mới. Đông sắp đến, chúng ta hãy cùng 'điểm mặt' 14 xu hướng trong mùa mới nhé!

1. Color block

Thông thường, trong mùa đông lạnh giá, các nhà thiết kế thường sử dụng sắc màu trung tính hoặc một màu như: đen, nâu, xanh hải quân, kem, tím... nhưng trong mùa đông năm nay, những màu sắc tươi sáng như đỏ thẫm, cam nê-ông, tím, xanh da trời... lại tạo nên một trào lưu hoàn toàn mới.

Trang phục gồm nhiều khối màu sắc bắt mắt bao giờ cũng khiến phái đẹp "chao đảo", nắm bắt được tâm lý này, những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Christian Dior, Betsey Johnson, Missoni... đã mang chúng vào bộ sưu tập của mình.

2. Phong cách Androgyny (lưỡng tính)

Thế giới dường như đang thay đổi. Đàn ông trông giống phụ nữ hơn và phụ nữ thì lại phấn đấu để được như nam giới. Thời trang cũng không thể nằm ngoài xu hướng toàn cầu này. Bằng chứng là trang phục và quần áo trong nhiều bộ sưu tập Đông 2011 như: Chanel, Hermes, Dolce & Gabbana, Sonia Rykiel, Stella McCartney, Balenciaga... đều "chạy" theo xu hướng này.

3. Váy ngắn tới đầu gối và váy maxi

Váy ngắn dường như thích hợp với các cô gái trẻ, khoe được đôi chân dài nuột nà. Tuy nhiên, trong mùa đông lạnh giá, kiểu váy dài qua đầu gối hoặc váy maxi (có độ dài tới mắt cá chân) lại thích hợp hơn cả, vừa thanh lịch lại duyên dáng.

4. Trang phục in hình

Có rất nhiều kiểu in khác nhau như những chùm hoa trắng trên trang phục của Miu Mlu, một cành hoa trải dài cả thân váy của Versace, những chữ cái màu sắc trên chiếc váy maxi của D&G... và còn nhiều kiểu in hình độc đáo khác.

5. Trang phục xếp nếp diêm dúa

Đây là một trong những xu hướng nổi bật của mùa đông năm nay. Nhằm tạo ra vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần duyên dáng, quyến rũ, các nhà thiết kế đã tạo ra những nếp gấp, nơ, hoa với kiểu dáng dễ thương, mềm mại trên trang phục của phái đẹp.

6. Thời trang động vật

Nhằm kêu gọi bảo vệ động vật, bên cạnh những bộ trang phục in hình báo, rắn... các nhà thiết kế còn sáng tạo thêm nhiều kiểu trang phục thú vật ngộ nghĩnh như gắn thêm lông vũ, làm mũ hình sư tử, gấu...

7. Len dệt kim

Ấm áp, sành điệu và kiểu cách là những gì chất liệu len mang tới cho bạn. Bên cạnh áo, len còn được dùng để thiết kế khăn, găng tay, váy hay túi xách.

8. Trang phục bằng lông

Bên cạnh áo len, lông thú là chất liệu hoàn hảo cho mùa đông và mang vẻ đẹp sang trọng. Nhưng với cuộc đấu tranh kêu gọi bảo vệ động vật, các nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng lông nhân tạo để thay thế lông thú thật và chúng vẫn rất mềm mại, trông không khác gì thật.

9. Áo khoác dài

Dù bạn có mặc nhiều áo tới đâu đi nữa, nếu thiếu đi chiếc áo khoác bên ngoài, cái lạnh vẫn sẽ ùa về. Vì vậy, áo khoác là lựa chọn không thể thiếu trong mùa đông rét mướt. Các kiểu áo khoác trong mùa này rất đa dạng và nhiều phong cách, cho bạn lựa chọn tùy thích.

10. Phong cách layer

Đúng như tên gọi "layer" (có nghĩa là "nhiều lớp"), đây là kiểu thời trang mặc kết hợp nhiều trang phục với nhau. Tuy nhiên, để tránh trở thành cô nàng luộm thuộm, bạn cần phải khéo léo trong khâu kết hợp trang phục và màu sắc.

11. Trang phục bằng da

Chất liệu da thường trông rất "chơi" và hợp mốt. Đồng thời, sự kết hợp giữa trang phục da và lông thú thật sự là hoàn hảo.

12. Thời trang những năm 40

Vài năm trở lại đây, các nhà thiết kế có xu hướng quay trở lại thời xưa bằng cách sáng tạo những mẫu trang phục kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Bên cạnh mẫu trang phục của những năm 60, 70, trong mùa đông năm nay, kiểu trang phục năm 40 đang "tràn về".

13. Kết hợp nhiều chất liệu trên một trang phục

Silk "mix"với lông thú và len, sequins và da tạo nên sự kết hợp hoàn hảo, thậm chí plastic "mix" với chiffon và len khiến bạn trông thật cá tính và "lạ".

14. Phong cách fetish

Phong cách này đòi hỏi bạn phải có sự táo bạo, sexy và hơi "quái". Chất liệu thường được sử dụng để tạo ra những trang phục kiểu này là da, giả da, thậm chí... nhựa hoặc nylon, quan trọng là chúng có thể bó sát cơ thể hết cỡ. Mugler - nhà thiết kế yêu thích của Lady Gaga cũng sử dụng phong cách này để tạo ra những bộ đồ "quái gở" cho cô và trở thành trào lưu trong giới trẻ.