Mua áo măng tô kiểu nào đẹp?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Áo măng tô là trang phục được hầu hết nữ giới văn phòng ưa chuộng. Đặc điểm nổi bật của kiểu áo này là vừa ấm, lại dễ kết hợp với các trang phục văn phòng.

Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc áo măng tô như ý?

Có 2 kiểu áo măng tô cơ bản:

1. Áo kiểu cổ điển thường khá dài và rộng

2. Áo kiểu hiện đại thường gọn và “form” áo hình oval

Một số tiêu chí cơ bản giúp bạn lựa chọn áo măng tô phù hợp:

“Form” áo

- Dáng áo tự do, ngẫu hứng (Burberry Prorsum)

- Áo dáng thẳng, không có đai (Antonio Marras)

- Áo măng tô kiểu cổ điển, có đai hoặc dây thắt ở eo… (Donna Karan)

- Áo măng tô “phá cách”, với các chi tiết cắt cúp lớn. (Armand Basi One, Stella McCartney)

Chất liệu

- Len

- Nỉ

- Kaki

- Dạ

- Vải dệt bằng lông dê

Chi tiết phụ làm “điểm nhấn” cho áo

- Tay áo bằng lông

- Cổ áo rộng

- Túi áo dạng hộp
- Dây đai áo thắt ở eo

- Có các hạt cườm đính trên áo, hoặc các hình thêu

Cùng tham khảo mẫu áo măng tô của các nhãn hiệu nổi tiếng nhé!
A.F. Vandevorst
Akris
Alberta Ferretti
Albino
Andrew Gn
Antonio Marras
Aquilano.Rimondi
Armand Basi One
Bottega Veneta

Burberry Prorsum

Chado Ralph Rucci

Christian Lacroix

Donna Karan

Fendi

Gaetano Navarra

Gucci

Hermes

Kenzo

Lanvin

Loewe

Marni

Matthew Williamson


Moschino

Bạn có thể tìm mua áo măng tô ở các shop trên phố Huế, Bà Triệu hay Chùa Bộc - Hà Nội.

Trần Hoàng
Trần Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Có hai kiểu dáng cơ bản là: dáng áo cổ điển (thường khá dài và hơi rộng) và dáng hiện đại (thường gọn và có "form" hình oval). Từ hai dáng này lại có những phá cách và những sáng tạo độc đáo bằng những chi tiết phụ làm điểm nhấn cho áo như: khuy áo, cổ áo, dây đai, túi...

Những chiếc áo với hai hàng khuy to chạy dọc thân áo vừa là những điểm nhấn bắt mắt đồng thời cũng tạo cảm giác người mặc cao và gọn hơn. Trong khi kiểu dáng ngắn, lửng tạo vẻ trẻ trung, phong cách thì các mẫu áo khoác dáng dài giữ cơ thể thật ấm trong tiết trời lạnh và mang lại vẻ sang trọng, quý phái cho người mặc.

Măng tô có phần đai eo thắt lại tạo nét gợi cảm, mềm mại, nữ tính hơn. Phần đai thắt có thể được cách điệu như đường may ly nổi, một chiếc dây đai vải cuốn cùng màu hay một chiếc thắt lưng thời trang. Áo măng tô có mũ là sự lựa chọn ưa thích của nhiều bạn trẻ bởi sự trẻ trung trong khi kiểu vest không mũ lại là sự lựa chọn của nữ giới văn phòng bởi tính trau chuốt, lịch sự mà nó mang lại. Cổ áo cũng có nhiều kiểu dáng như: cổ cao, cổ áo hình chữ B, cổ có lông trang trí...

Chất liệu chủ yếu cho măng tô năm nay là dạ, nỉ và kaki, những chất liệu dày và ấm áp. Bên cạnh những gam màu trầm thường thấy ở các năm trước thì năm nay, áo măng tô có nhiều màu sắc phong phú hơn, với đủ các màu như: trắng, đen, hồng, cam, đỏ, xanh nước biển, kẻ caro...

Dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác

Đây chính là một trong những đặc điểm nổi bật khiến cho áo măng tô được yêu chuộng và trở thành mốt trong mùa lạnh này.

Măng tô được nhiều phụ nữ yêu thích bởi trang phục này tạo cho người mặc vẻ sang trọng và quyến rũ. Hơn thế nữa, măng tô còn rất tiện lợi với nhiều phụ nữ văn phòng. Bạn có thể mặc một chiếc áo len mỏng, hay áo len cổ lọ bên trong, mặc áo măng tô khoác ngoài và hoàn toàn có thể cởi măng tô ra để thoải mái làm việc khi đến công sở. Kết hợp áo măng tô với quần jean hay chân váy ngắn thật dễ dàng mà cũng rất đẹp.

Một chiếc áo len trùm qua hông, khoác bên ngoài áo măng tô dài kết hợp với legging tối màu và một đôi boot là sự lựa chọn thật hoàn hảo. Nó không chỉ đem lại cho người mặc sự trẻ trung, thanh lịch mà còn rất mềm mại, gợi cảm.

Không phải nặng nề với những chiếc áo bông hay to sù trong chiếc áo phao mà người mặc vẫn thấy ấm áp và thoải mái lại rất thanh lịch, trang nhã nên áo măng tô hầu như không bị lỗi mốt so với sự biến đổi nhanh chóng của các xu hướng thời trang khác.

Chọn măng tô thế nào cho đẹp

Cách chọn măng tô đơn giản nhất là áo phải vừa người. Nếu áo quá rộng trông sẽ bị "già" nhưng nếu quá chật thì lại không cài được khi trời lạnh giá. Màu sắc đẹp nhất của măng tô vẫn thiên về các gam màu trầm, ấm. Kiểu dáng nên đơn giản sẽ lâu bị lỗi mốt. Lưu ý là các bạn gái vóc người bé nhỏ thì không nên mặc măng tô quá dài và rộng, trông sẽ bị áo "nuốt" mất người. Bạn gái hơi đẫy đà thì tránh những chiếc áo có cổ bẻ to với nhiều họa tiết ở túi hay ngực và nên chọn áo có chất liệu mềm, rủ. Những bạn gái cao và hơi gầy có thể mặc áo hơi dài, chất liệu dày, hơi cứng với những đường cắt, xẻ, can... táo bạo.