Đánh giá chất lượng bộ đôi máy ảnh DSLR Alpha siêu nhỏ NEX-3 và NEX-5?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Sáng nay, hãng điện tử Nhật Bản Sony đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam bộ đôi máy ảnh DSLR Alpha siêu nhỏ NEX-3 và NEX-5, chỉ vài ngày sau khi ra mắt trên thế giới.

Nhờ các tiến bộ vượt bậc của công nghệ, xu thế hòa nhập giữa ba dòng sản phẩm kỹ thuật số: máy ảnh DSLR, máy ảnh compact và máy quay phim đã bắt đầu hình thành. Dòng sản phẩm NEX của Sony chính là minh chứng cho xu thế này. Đây là hai dòng máy ảnh Alpha nhỏ gọn và nhẹ nhất thế giới hiện nay.

Máy ảnh DSLR nhỏ nhẹ nhất của  Sony đến Việt Nam

NEX-3 và NEX-5 ấn tượng với thân hình nhỏ gọn như máy compact.

Trọng lượng thân máy đã bao gồm cả pin và thẻ nhớ Memory Stick PRO Duo nặng chưa đầy 300g. Nếu cộng cả trọng lượng của ống kính loại nhẹ nhất của dòng máy này là E16mm F2.8 (67g), tổng trọng lượng của máy cũng chỉ là 354g đối với NEX-5 và 364g đối với NEX-3, trong khi dòng máy tương đương nhỏ nhất hiện nay của các hãng khác nặng đến 415g.

Sony Alpha NEX-5 và NEX-3 được trang bị bộ cảm biến thế hệ mới Exmor APS-C HD CMOS độ phân giải 14,2 megapixel, giảm được độ nhiễu khi chụp ở độ nhạy sáng cao ISO 12.800 và có khả năng quay phim chất lượng Full HD 1080i. Điểm nổi bật của dòng máy NEX là có thể chụp ảnh quét toàn cảnh Sweep Panorama 3D cho kích cỡ ảnh chụp lên đến 12.416 x 1.856 pixel. Người dùng có thể xem những bức ảnh chụp ở chế độ 3D một cách dễ dàng khi kết nối máy ảnh vào TV 3D thông qua cáp HDMI.

Máy ảnh NEX có nhiều tính năng cao cấp như chụp liên tục 7 ảnh/giây, tự động chụp khi người trong ảnh cười với 3 lựa chọn cười lớn, cười vừa hay cười mỉm… Ngoài ra, NEX còn có chế độ chụp cảnh đêm bằng tay, không cần chân máy mà vẫn cho hình ảnh chất lượng cao và ấn tượng dù trong điều kiện ánh sáng thấp.

NEX-3 và NEX-5 có thể sử dụng chung các loại ống kính của dòng Alpha, chỉ cần trang bị thêm một ngàm chuyển đổi. Người mới làm quen với máy ảnh số sẽ cảm thấy NEX dễ sử dụng như máy ảnh compact nhờ các menu điều khiển dạng biểu tượng trực quan thay thế cho các bảng thông số phức tạp.

Tính năng thông minh iAuto hỗ trợ người dùng bằng cách tự động tối ưu hóa các chế độ chụp để cho ra những bức ảnh chuyên nghiệp một cách đơn giản thay vì phải lựa chọn hàng loạt thông số phức tạp trước khi chụp như các dòng máy chuyên nghiệp khác. Không chỉ có thế, iAuto còn là một trợ lý đắc lực, luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích để người chụp không chuyên dễ dàng lựa chọn được cách chụp ảnh, quay phim tối ưu. Đối với người chụp ảnh chuyên nghiệp, dòng máy NEX cũng cung cấp rất nhiều phụ kiện, công cụ đáp ứng nhu cầu cầu sử dụng cao và khắt khe của nhóm người dùng này.

Máy ảnh DSLR nhỏ nhẹ nhất của  Sony đến Việt Nam
Dòng máy ảnh Cyber-shot 2010 được Sony tích hợp giao diện tiếng Việt.

Cùng với việc ra mắt dòng máy ảnh DSLR nhỏ gọn NEX, Sony Electronics Việt Nam cũng tuyên bố đưa giao diện tiếng Việt vào dòng máy ảnh Cyber-shot 2010, nhằm mang đến sự tiện dụng hơn cho người dùng. Đồng thời, hãng điện tử Nhật Bản cũng giới thiệu đến người dùng Việt Nam dòng máy quay phim thời trang dành cho giới trẻ mang tên bloggie.

bloggie là dòng máy quay phim mới của Sony nhỏ gọn như một chiếc smartphone, kiểu dáng thời trang, nhiều màu sắc. Máy có thời lượng dùng pin khá dài, ở chế độ quay phim mặc định 1.280 x 720 pixel, tốc độ 30 khung hình/giây, thời gian dùng pin lên đến 100 phút. Pin có thể sạc dễ dàng qua cổng USB máy tính với dây cáp USB tích hợp sẵn trong máy.

Các bạn trẻ dễ dàng mang theo máy quay phim bloggie mọi lúc mọi nơi và chia sẻ, upload những đoạn phim/bức ảnh vừa quay/chụp được lên các website chia sẻ trên Internet như YouTube, Picasa… chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, ống kính bloggie có thể xoay 270 độ giúp bạn có thể để tự quay phim mình với bạn bè xung quanh một cách dễ dàng và thoải mái nhất.

Máy ảnh DSLR nhỏ nhẹ nhất của  Sony đến Việt Nam
Máy quay phim bloggie là sản phẩm thời trang dành cho giới trẻ.

bloggie còn có tính năng độc đáo là quay phim 360 độ. Máy có ống kính 360 độ gắn rời tặng kèm, tự động chuyển qua chế độ quay phim 360 độ ngay khi gắn ống kính vào máy. Người sử dụng có thể thưởng thức ngay những đoạn phim 360 độ trên PC với phần mềm PMB xem phim 360 độ.

bloggie có độ phân giải ảnh tĩnh 5 megapixel, màn hình 2,4 inch, hệ thống giảm rung ảnh khi quay, tích hợp sẵn các cổng kết nối A/V, USB, dùng được hai loại thẻ nhớ MS Duo và SD Card.

Cũng trong dịp này, Sony còn giới thiệu các sản phẩm mới với nhiều tính năng nổi trội của dòng máy quay phim kỹ thuật số Handycam HD ổ đĩa cứng độ nét cao, đặc biệt là model HDR-XR550E với nhiều tính năng cao cấp, được trang bị ổ đĩa cứng dung lượng 240 GB, ống kính góc rộng 29,8 mm và ống kính Sony G. HDR-XR550E có chức năng iAuto, giúp tự động thay đổi cài đặt tối ưu nhất cho máy khi quay phim.

(Theo sohoa)