Nên mua mua Nikon D7000 hay Canon 60D ?

Mình đang có Nikon D5000 với lens kit, ống zoom 55-200mm và ống fix AF 50mm f/1.4. Mình muốn nâng cấp lên D7000 hay Canon 60D. Mình phân vân quá.

Nhờ mọi người tư vấn giúp.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

2 con ngày là 2 phân khúc khác hẳn nhau đó bác, D7000 nó đẳng cấp hơn, vả lại bác dùng nikon trước rồi thì h cứ Ni mà bắn thôi ạ đở phần lens. E k muốn nói cái này lắm vì e là fan của Canon ạ :))

Tốt nhất là bác ra cửa hàng cầm e nó lê sờ rồi bóp thử xem ạ, e nào ưng thuận thì lấy chứ h ngồi hỏi thế này thì đau đầu lắm ạ, với cả h mà đưa lên vnphoto hỏi chắc các fan của Ni vs ca trên đó chém nhau mất :))

Hồi trước e cũng lăn tăn 50D, 550D, D90 hỏi lui hỏi lại rồi cũng k = ra quán xem :))

Chúc bác mau có súng ưng ý mà tiếp tục xoa bóp :) Chúc bác vui !

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

D7000 là sự lựa chọn hợp lý nhất, D7000 cho ảnh có một chất lượng tuyệt vời, D7000 cũng dc chọn là máy ảnh của năm đó bạn, bạn cũng đang có 2 ống lens của nikon thì bạn chọn D7000 thì có thể xài dc luôn còn lens nikon mà gắn qua canon thì chỉ có nước dùng bộ chuyển và sau đó chỉ có thể chỉnh tay thôi.

Vì vậy không có gì băn khoăn khi chọn D7000.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

- Bạn đang sử dụng Nikon, thì tại sao phải chuyển qua Canon để phải loay xoay tìm hiểu trong khi đã sử dụng Nikon thành thạo.

- Với 3 cái Lens còn lại bạn sẽ làm gì khi Body là Canon ?

- Nikon D7000 vẫn được đánh giá cao hơn 60D của Canon. Điều này đã được kiểm chứng qua người sử dụng. Có thể tham khảo các Diễn Đàn Vnphoto.net hay XomNhiepAnh.com...

- Giá của D7000 hiện nay rất tốt. Tuy nhiên vẫn Max hơn Canon 60D. Mình đang xài D7000 và Cảm thấy hài lòng hơn hẳn so với Canon. Vì D7000 được Build khá chắc chắn. Body Kim loại so với Canon là Nhựa.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Bạn đang dùng D5000 thì không có lý do gì để từ chối D7000. Built quality, tính năng, chất ảnh đã được giới thiệu nhiều trên các site lớn chắc bạn đã có tìm hiểu qua.

Chưa kể cọn tận dụng được các lens Nikkor bạn đang có.

Nếu chuyển sang 60D bạn sẽ phải tập làm quen với Canon, bán lens Nikkor đi để mua lens Canon.

Rất bất tiện và tốn kém.

Võ Hồng Hải
Võ Hồng Hải
Trả lời 9 năm trước

Nikon D7000 khử nhiễu tốt hơn canon 60d nhiều lắm. Ngay cái lens kit của nikon d7000 cũng ăn đứt lens kit của Canon 60d. Do tâm lý người dùng nên giá của Nikon d7000 đã rẻ hơn Canon 60D rồi.

Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước

máy nào cũng đc,vấn đề lớn nhất là nâng cấp ống kính về sau.
Nếu bác có đam mê lâu dài,ham hố thay hết len này ống nọ thì em nghĩ Ni thì nhẹ hơn Ca khoản ống giá rẻ tầm trung trở xuống.
Nếu chỉ gói gọn trong nhu cầu gia đình,du lịch,dể xài,ýt khi thay đổi nâng cấp mà đã nâng là Luxury thì cứ Canon mà tán,chứ em ngán ống Canon quá,cứ phải L mới ngon. Riêng em cũng đã qua Nikon sau khi giã từ 40D vì coi list giá len thì toàn 5T đổ lên mới xài ngon.
P/s thêm nữa là bạn bè hàng xóm anh chị em hay ai bác có thể mượn đc đồ thì a dua cũng không phải tính xấu ,cứ theo số đông mà chơi.

Trả lời 8 năm trước
Canon EOS 60D là sản phẩm đáng quan tâm đối với những nhiếp ảnh gia bán chuyên bởi nếu không yêu cầu quá cao về tốc độ chụp liên tiếp, chất liệu làm máy chưa thực sự hấp dẫn thì máy có nhiều ưu điểm đáng chú ý như: quay phim full HD với màn hình xoay gập linh hoạt, màn hình sáng nét chống lóa, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp, hỗ trợ tinh chỉnh nhanh chóng. Nếu muốn mua Canon EOS 60D thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/canon+60d.spvg