Nên mua máy ảnh nào ? Nikon D80 hay Canon 30D ?

Tình hình là em đang phân vân giữa 2 máy này, không biết chọn máy nào. Mong các "pro" chỉ giáo xem máy nào hơn... Ưu điểm và nhược điểm của 2 máy này.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chắc là bạn mua máy củ rồi. Nếu bạn chỉ nói 2 con đó thì mình chỉ tập trung vào 2 con đó thôi.
Nếu kêu mình tư vấn thì mình chỉ nói bạn nên chọn D80 còn tại sao thì cũng đơn giản là chất ảnh thôi: so sánh cụ thể thì cũng tương đối thôi:

Nikon D80 màu đẹp hơn Canon 30d => màu đẹp sẵn đở công PTS hơn
Nikon D80 cầm chắc tay hơn 30d
Nikon D80 khử nhiểu kém hơn 30d

Nói chung ý kiến mình cũng chủ quan vì thích thằng Nikon hơn và màu sắc của nó, còn bạn tận tay cầm 2 máy đó và chụp thử thì mới biết được bạn thích con nào. Chúc bạn mua được cái máy ảnh ưng ý

tham khảo tại đây http://vatgia.com/407/503/binh_chon/nikon-d80-body.html

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Cá nhân mình sẽ chọn D80 vì đơn giản là ống kính của Nikon cũng nhiều loại và nếu cùng một giá tiền thì ống của Nikon sẽ cho chất ảnh đẹp hơn Canon.

Ví dụ fix35 của Ni so với Ca tốt hơn, fix 85 của Ni so với Ca cũng tốt hơn. Còn nếu dùng Canon thì kiểu gì bạn cũng phải phấn đấu lên ống L, vô cùng đắt.

Với Nikon thì ống Nano và ống thường không chênh nhau là mấy về chất lượng nhưng với Canon là có đấy.

Với tầm tiền trung trung thì chất của ống kính Ni hơn hẳn Ca.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên xác định mục đích chụp ảnh đã rồi hãy mua bạn ạ, nếu mua mà ko học chụp thì cả 2 con đấy chụp đều kém compact :)

Cá nhân mình chẳng thích nikon hay canon, nhưng cả 2 con mình thấy cái nào dùng cũng ok. Về tính năng chuyên nghiệp, 30D hơn, bạn có thể lên Dpreview tra thông số sẽ thấy. Số "chấm" không phải không quan trọng, nhưng tính năng còn nhiều thứ khác cũng đáng quan tâm.

Theo mình nếu mới chơi, nên mua 1 máy compact nhỏ, giá rẻ, 2nd hand, yêu cầu duy nhất là chỉnh được khẩu độ và tốc độ. Bạn mua về và sử dụng nó để chụp ra đc những bức ảnh thật sự đẹp, rồi trong thời gian đó dành tiền mua máy mới, lúc đó bạn cũng sẽ có kiến thức hơn.

Ý kiến cá nhân : hãng nào cũng đc. Canon, Nikon, Sony, Pana, Pentax, Fuji, vv.. được hết. Nhưng trước tiên 1 máy như mình nói là cách tập rất tốt, ko thì mua máy phim cũ cũng đc :))

Trần Thị Diệu Quỳnh
Trần Thị Diệu Quỳnh
Trả lời 12 năm trước

xét về mức độ tương đối thì bạn chọn một trong hai con này đều như nhau.

về nước ảnh vẫn là do mỗi cảm nhận riêng của người dùng. dù máy nào cũng còn phụ thuộc lớn vào ống kính và xử lý chụp của người dùng.

Cấu hình thì hai em này ngang ngang.

bạn có thể suy nghĩ thêm bạn bè đang dùng máy gì để mình mua cùng dòng dễ bề trao đổi kinh nghiệm và các loại phụ kiện như ống kính chẳng hạn,,,, đây là sự đầu tư tiết kiệm.

Hiện trên thị trường cả hai em này đều ko còn hàng mới 100%. nếu mua hàng 2nd thì nên đến các cửa hàng mua máy để được tư vấn hợp lý và chọn dc chiếc máy ưng ý. vì máy đã qua sử dụng nên cần ktra xem mức độ còn bao nhiêu %.

Nguyễn Thị Thêu
Nguyễn Thị Thêu
Trả lời 11 năm trước

canon 3D bạn ah