Nikon D810 và Sony A77 II và nên mua máy ảnh nào?

Nikon D810 và Sony A77 II đều cùng thuộc dòng máy ảnh DSLR đáng mua, tuy nhiên mỗi chiếc máy đều có những ưu điểm khác nhau, điểm chung lớn nhất của hai chiếc máy ảnh là không "kén chọn" người dùng, thích hợp với cả chuyên gia và "phó nháy" nghiệp dư.

 Nikon D810 và Sony A77 II luôn nằm trong danh sách những máy DSLR đáng mua nhất, không chỉ phù hợp với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà còn sự lựa chọn hoàn hảo cho "phó nháy" nghiệp dư.

Sony Alpha 77 II được thiết kế khá bắt mắt, thời trang và sang trọng. Các phần dư thừa của máy tiền nhiệm đều được lược bỏ bớt, thiết kế đường viền bạc sang trọng thay thế cho viền đỏ mạnh mẽ của A77, chỉ một chút thay đổi nhỏ nhưng đã khiến giới chuyên môn đánh giá khá cao trong phần nâng cấp của A77 II.

 Sony Alpha 77 II có cân nặng 726 g, khá chắc tay với các kích thước dài x rộng x ngang (142.6 x 104.2 x 80.9 mm), một điểm nổi bật nhất trong thiết kế mới lần này của Sony chắc chắn phải kể đến bộ khung ma-giê, có chức năng chống, cản bủi, máy hoạt động được trong nhiều điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, đảm bảo độ bền cao.

Về tính năng, được kế thừa các tính năng thành công trước đó của các dòng máy tiền nhiệm Sony Alpha 77 II nổi bật với độ lấy nét khung cao theo cơ chế phase-detection, màn hình cảm ứng 3 inch, thiết kế khá đẹp mắt với bộ phận cảm ứng tốt. Khác với các máy trước của Sony, A77 II được trang bị hệ vi xử lý BIONZ X, mang đến độ nhanh nhạy cao, với số điểm lấy nét là 79 điểm (15 cross-type), dải IOS đạt mức chuẩn 50 - 25600, cho hình ảnh sống động và thực hiện hỗ trợ các bức ảnh nghệ thuật rất tốt.

Sony Alpha 77 II đang có mức giá tham khảo từ 22 đến 24 triệu đồng.

 Nikon D810 có thiết kế cũng khá bắt mắt với thiết kế dài x rộng x dày là 123 x 146 x 82mm, cân nặng khá lớn 980g, nếu sử dụng cho dân chuyên nghiệp thì có phần phù hợp hơn.

Nikon đã trang bị cho D810 hệ thống vi xử lý EXPEED 4, khá nổi bật thông tin nhanh chóng, ứng dụng cao, hiện đang được ưa chuộng lớn trong thị trường máy ảnh. Thiết kế màn hình cảm ứng kích cỡ 3.2-inch, với dải màu IOS 64 - 12800 tăng khả năng phơi sáng màu và các chi tiết lấy nét cơ bản, hỗ trợ quay phim Full-HD ở 60p (NTSC), với tính năng và tốc độ khá tốt, khoảng 5 hình/giây.

 

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của dòng máy này là không có kết nối wifi, tuy rằng ra muộn hơn so với nhiều dòng máy khác nhưng tính năng này vẫn chưa được đưa vào chính thức.

 Nikon D810 đang có giá bán tham khảo là 58 triệu đồng.

 

Chưa có câu trả lời nào