Giới thiệu những máy ảnh DSLR tốt với nhu cầu khác nhau

Hiện nay có rất nhiều loại máy ảnh với các công nghệ khác nhau. Tuy nhiên, với nhiều người đam mê nhiếp ảnh thì máy ảnh DSLR vẫn là lựa chọn hàng đầu. Có rất nhiều loại máy ảnh DSLR đến từ các hãng trên thị trường và bạn đang phân vân chưa biết chọn lựa chiếc máy ảnh như thế nào mới phù hợp với mục đích sử dụng. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

DSLR tốt nhất nói chung

Nikon D850 là máy ảnh DSLR tốt nhất hiện nay cho hầu hết mọi người. Cảm biến 45,7 MP khá lớn, hỗ trợ quay video 4K và thẻ nhớ XQD giúp tăng tốc độ giao tiếp giữa thẻ SD và máy tính. Chiếc máy ảnh DSLR này có thể chuyển 1000 ảnh chỉ mất khoảng 35 giây, trong khi thẻ CF cũ phải mất đến 1 phút 55 giây. Đặc biệt là chiếc máy này có thể chứa hai thẻ nhớ, chụp 7 khung hình/giây cùng tốc độ xử lý hình ảnh nhanh hơn.

Điểm mặt những máy ảnh DSLR đáng mua nhất hiện nay - 1

Chiếc máy này được đánh giá là có độ phân giải cao đáp ứng tốc độ cao và là lựa chọn hàng đầu cho người dùng ở thời điểm hiện tại.

-Ưu điểm: độ phân giải cao, kích thước cảm biến hình ảnh full frame lớn, dễ sử dụng cho người mới bắt đầu, nhiều nút điều khiển cho các nhiếp ảnh gia cao cấp, 2 khe cắm thẻ nhớ và thời lượng pin tốt.

-Nhược điểm: giá cao, thân máy nặng.

DSLR tầm trung tốt nhất

Nếu bạn đam mê chụp ảnh với một chiếc máy DSLR và muốn lựa chọn một chiếc máy ảnh tầm trung thì chiếc máy ảnh Nikon D7500 là một lựa chọn hợp lý.

Điểm mặt những máy ảnh DSLR đáng mua nhất hiện nay - 2

So với các chiếc máy ảnh tầm trung khác thì Nikon D7500 được đánh giá là chiếc máy ảnh tầm trung tốt nhất trên thị trường. Cảm biến hình ảnh cỡ APS – C. Nó cung cấp độ phân giải 20,9 MP, đủ để cho ra những bức ảnh đẹp. Khung ngắm của D7500 cũng đảm bảo được góc nhìn tuyệt vời.

-Ưu điểm: chất lượng hình ảnh tuyệt vời, hiệu suất tốt khi làm việc với ánh sáng yếu, các nút được đặt tốt để dễ sử dụng, thân máy nhẹ, chất lượng kính ngắm tốt.

-Nhược điểm: không hỗ trợ quay phim 4K, hệ thống lấy nét tự động hơi chậm trong một số tình huống.

DSLR tốt nhất cho người mới bắt đầu

Điểm mặt những máy ảnh DSLR đáng mua nhất hiện nay - 3

Nikon D3500 là một chiếc máy ảnh cực phù hợp cho những người mới bắt đầu. Chiếc máy ảnh này có hệ thống tự động lấy nét 11 điểm khá tốt với tốc độ chụp 5 khung hình/giây – những tính năng khá tốt so với phân khúc. Thời lượng pin khá dài khi chụp 1500 bức hình bạn mới phải thay pin mới, điều mà những máy ảnh DSLR với công nghệ cao hơn đều có thể chụp được khoảng vài trăm bức.

-Ưu điểm: giá thấp, dễ sử dụng, thời lượng pin tuyệt vời, tốc độ chụp nhanh và lấy nét được nhiều điểm hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

-Nhược điểm: không hỗ trợ quay phim 4K, không có màn hình xoay  phía sau, với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì chiếc máy ảnh này chưa có được các tính năng nâng cao.

DSLR chụp thể thao tốt nhất

Tốc độ chụp khoảng 10 khung hình/giây, Cannon EOS 7D Mark II vượt trội hơn các máy ảnh khác khi chụp ảnh thể thao và hành động, dù cho đã phát hành cách đây 5 năm. Cảm biến APS – C có độ phân giải 20,2 MP mang lại những hình ảnh với chất lượng đủ để đáp ứng nhu cầu.

Điểm mặt những máy ảnh DSLR đáng mua nhất hiện nay - 6

Chiếc máy ảnh này có khả năng chụp những đối tượng chuyển động nhanh với chế độ cực nhanh và đã được đánh giá 5 sao hoàn hảo trên Imaging Resource nhờ chất lượng hình ảnh tuyệt vời, hệ thống lấy nét nhanh cùng chế độ chụp nhanh. Với Cannon 7D Mark II, bạn có thể quay video Full HD với tốc độ lên tới 60 khung hình/giây. Được trang bị jack cấm micro 3.5 mm cũng như jack cắm tai nghe để đảm bảo tín hiệu âm thanh mạnh.

-Ưu điểm: chụp nhanh, quay video tốt, lấy nét tự động nhanh và giá tầm trung, vượt trội khi chụp thể thao và động vật hoang dã.

-Nhược điểm: không hỗ trợ quay phim 4K, thiết kế hơi cũ, độ phân giải chỉ 20,2 MP.

Với những chiếc máy ảnh DSLR với từng nhu cầu khác nhau trong bài viết này, hi vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn được chiếc máy ảnh phù hợp với mong muốn của bản thân.

 

Chưa có câu trả lời nào