Olympus giới thiệu mẫu máy ảnh OM-D E-M1X

Sau nhiều lần lộ diện, được hãng Olympus giới thiệu với công chúng thì cuối cùng chiếc máy ảnh OM-D E-M1X cũng đã được công bố chính thức ra mắt. Chiếc máy ảnh OM-D E-M1X được hãng Olympus giới thiệu công bố là chiếc máy ảnh cảm biến Micro 4/3 được thiết kế dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Olympus công bố máy ảnh OM-D E-M1X: cảm biến Micro 4/3, grip gắn liền, cạnh tranh với Full-frame - Ảnh 1.
"Olympus OM-D E-M1X được trang bị rất nhiều tính năng hàng đầu, tốc độ xử lý cao, chất lượng hoàn thiện chắc chắn và hình ảnh dẫn đầu, giúp nó có thể cạnh tranh được với cả những chiếc máy ảnh Full-frame".
 

Một trong những điểm khác biệt của chiếc máy ảnh này mà người dùng nhận thấy lần đầu tiên khi sử dụng. Đó là phần báng cần (grip) gắn liền, điểm tương đương giống với những dòng DLSR cao cấp khác như Canon 1D X II hay Nikon D5. Phần báng này giúp người dùng có thể cầm máy chắc chắn hơn cũng như chuyển nhanh giữa chế độ chụp dọc và ngang.

 

Các nút bấm, cần gạt của máy cũng được hãng Olympus thiết kế lại hoàn toàn nhằm để giúp người dùng thao tác máy nhanh và tiện hơn. Bên cạnh đó, máy có một nút mới mang tên C-LOCK nhằm khóa một số nút chức năng khác để không bị bấm nhầm.

OM-D E-M1X sử dụng 2 viên pin BLH-1 giúp người dùng chụp được khoảng 870 tấm hình và máy còn có khả năng sạc bằng cổng USB Type-C với nguồn lên tới 100W, sạc đầy 2 viên pin trong vòng 2 tiếng.

Cảm biến được sử dụng trong máy ảnh này có kích thước Micro 4/3 và có độ phân giải 20.4-megapixel, cùng với cảm biến xử lý Dual TruePic VIII. Máy có thể chụp được liên tiếp 60 hình trên giây nếu khóa lấy nét. Còn khi chụp với lấy nét thì sẽ giảm xuống còn 18 hình trên giây.

Một tính năng khác giúp cho máy vượt qua được giới hạn cảm biến nhỏ của mình là khả năng chụp ảnh 80 megapixel bằng cách di chuyển cảm biến, chụp liên tiếp 8 ảnh rồi ghép chúng lại với nhau. Tính năng này có thể sử dụng được ngay cả trong lúc chụp cầm tay chứ không cần tới tripod.

Olympus công bố máy ảnh OM-D E-M1X: cảm biến Micro 4/3, grip gắn liền, cạnh tranh với Full-frame - Ảnh 4.
Mẫu máy ảnh OM-D E-M1X
 

Hệ thống của sản phẩm này giống với hệ thống trên OM-D E-M1 Mark II là lấy nét gồm có 121 điểm lấy nét theo pha. Hệ thống được hỗ trợ bởi các tính năng như AF vật thông minh, lấy nét -6EV với ống kính f/1.2, lấy nét nhiều vật và chuyển sang lấy nét bằng tay thì chỉ cần cách xoay vòng trên ống kính.

Một trong những điểm mạnh nhất của OM-D E-M1X đó là khả năng chống rung trên cảm biến. Olympus cho rằng đây là hệ thống IBIS hiệu quả nhất trên thế giới vì nó lên tới tận 7 bước trong khi Sony đang dừng lại ở 5.5 bước. Vào năm 2016 thì hãng nói rằng hệ thống IBIS sẽ không bao giờ vượt quá 6.5 bước vì trái đất quay nên gây ảnh hưởng tới cảm biến xoay chiều của máy, nhưng có vẻ như hãng đã làm được điều này.

Mặt sau máy có một màn hình 3-inch 1.037 triệu điểm và còn có thể xoay lật đa hướng. Phía trên màn hình là ống ngắm điện tử độ phóng đại 0.83x, tần số làm tươi 120fps và độ trễ thấp 0.005 giây.

Olympus công bố máy ảnh OM-D E-M1X: cảm biến Micro 4/3, grip gắn liền, cạnh tranh với Full-frame - Ảnh 6.
 

Về chất lượng hoàn thiện, E-M1X được thiết kế để chống chịu những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất: chống bụi, chống nước, chống nhiệt độ (14°F/-10°C) kể cả khi đang cắm các phụ kiện. Mặt ngoài máy được phủ một lớp Coating đặc biệt, kèm theo đó là màng rung 30.000Hz để không một hạt bụi nào có thể lọt vào các thành phần điện tử bên trong. Màn trập của máy cũng được gia cố để có thể sử dụng được tới 400.000 lần.

Một vài tính năng khác được trang bị trên máy OM-D E-M1X bao gồm ND điện tử (1 - 5 stops), GPS, cảm biến nhiệt độ, la bàn, chống nháy đèn (anti-flicker), Wifi, quay phim 4K và quay slo-mo 120fps.

Chưa có câu trả lời nào