Canon PowerShot G11 và Canon PowerShot S90 dùng cảm biến ảnh Sony chất lượng ảnh thế nào? Chọn mua máy nào trong 2 máy nhỉ?

Hai chiếc máy ảnh mới nhất trong loạt máy ảnh năm 2009 của Canon là PowerShot G11 và S90 đều được trang bị cảm biến 10 megapixel do Sony sản xuất. Canon và Sony là hai hãng có thị phần máy ảnh du lịch lớn nhất thế giới hiện nay. Chiếc cảm biến CCD 10Mp kích thước đường chéo 9,3mm (1/1.7 inch) có tên mã là ICX685CQZ. Do tập trung vào việc thu nhận hình ảnh nên cảm biến này hạn chế ở việc quay phim độ phân giải VGA (640x480 pixel) @ 30 fps. Đây là lý do tại sao Canon PowerShot G11 và S90 lại không có tính năng quay phim HD. Sony cùng với Canon, Nikon là ba hãng dẫn đầu thị trường máy ảnh số hiện nay. Sony không chỉ bán cảm biến ảnh cho các máy du lịch mà còn bán cả cảm biến ảnh cho các máy chuyên nghiệp. Những chiếc máy ảnh chuyên nghiệm D3x của Nikon cũng được trang bị cảm biến ảnh 35mm 24,6Mp cùa Sony.
Thái
Thái
Trả lời 14 năm trước
[i]Do tập trung vào việc thu nhận hình ảnh nên cảm biến này hạn chế ở việc quay phim độ phân giải VGA (640x480 pixel) @ 30 fps. Đây là lý do tại sao Canon PowerShot G11 và S90 lại không có tính năng quay phim HD.[/i] Có thể hiếu là, với thiết kế cảm biến như vậy, thì Canon hy sinh chức năng quay phim HD để đổi lấy chất lượng chụp ảnh cao, kể cả chụp ở điều kiện thiếu sáng, có phải không ạ? Nhưng sao tốc độ chụp liên tiếp của Canon thấp vậy. G10 đã thấp, đến G11 không những không tăng lên, mà còn giảm đi, lạ thật. Còn việc Canon dùng cảm biến do Sony sản xuất thì cũng bình thường, vì không nhà sản xuất nào có thể làm hết mọi chi tiết của sản phẩm, nhất là trong thế giới phẳng như hiện nay.