Giúp em lựa chọn giữa máy ảnh Canon S5IS với SX100IS ?

Em mới tham gia diễn đàn. Các anh cho hỏi giữa cái S5IS với SX100 IS cái nào chất lượng ảnh đẹp hơn vậy. Em đọc nhiều bài viết trên mạng nói là Sx100IS đẹp hơn nhưng ko biết thực hư thế nào . SX 100IS hình như giá rẻ hơn S5IS nữa. Sắp tới có người quen đi Nhật nên tính mua 1 cái mà phân vân ko bíêt chọn ra sao. Mong các anh tư vấn giúp. Em đọc mấy cái review nước ngoài thấy họ bảo chất lượng ảnh của SX100IS đẹp hơn S5IS.Em chỉ quan tâm đến chất lượng ảnh thôi à. Tại nó là máy ảnh số chứ có phải máy quay phim đâu, chức năng quay phim chỉ là phụ. Khi nào có nhu cầu quay phim mình mua luôn máy quay. Hiện tại em chỉ thích 1 cái PnS cho chất lượng ảnh tốt mà giá cả phải chăng Cảm ơn các anh rất nhiều
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
SX100IS em đang dùng nè bác,máy chụp marco siêu đẹp luôn,em mua từ Nhật là gần 4 triệu,ở VN thì ko rõ bây giờ đang là bao nhiêu. Nhưng đi du lịch thì SX100 đúng là một sự lựa chọn sáng suốt,chụp cảnh rất nét. Khuyên bác chân thành, nên lấy SX100IS.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Chất lượng ảnh giữa 2 chú này cũng ngang nhau,các tính năng cũng tương tự. Còn lựa chọn 1 trong 2 loại máy trên: - S5IS hợp với bác nào thích sự gồ ghề, cồng kềnh và đôi khi cần Flass mở rộng - SX100IS với thân hình nhỏ gọn hơn nhiều và giá hợp lý (giá tại VN tầm 325$ tính cả thẻ 1Gb, túi..., bảo hành 12 tháng) Made in Japan Mình thì bỏ phiếu cho SX100is
phạm thị thanh hải
phạm thị thanh hải
Trả lời 10 năm trước

1 phiếu cho canon sx 100is

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

2 cái này hướng tới 2 đối tượng khác nhau:
Ưu điểm của S5 IS:
1/ có zoom 12, có IS (chống rung),
2/giá rẻ (so với G9), quay phim cực đẹp (DVD quality) và có thể zoom được trong khi quay phim (là 1 trong những máy ảnh có chức năng quay phim tốt nhất trên thị trường),
3/ dùng pin AA thường nên rất dễ thay pin
Nhược điểm của S5 IS:
1/ chất lượng hình ảnh kém (so với G9) nhưng cũng chỉ trong điều kiện thiếu sáng thôi.
2/chụp macro bị méo hình,
3/ gắn được flash ngoài
4/ Cồng kềnh, nặng nề
5/ không có nhiều chế độ chỉnh tay cho advanced amateur
.
Ưu điểm của G9
1/ hình chụp đẹp
2/ nhiều chế độ chụp và gần như có thể chỉnh tay toàn bộ các thông số
3/ Gọn nhẹ (so với S5)
4/ lắp được flash ngoài
Nhược điểm G9
1/ Đắt
2/ Pin chuyên dụng
3/ không có chống rung và zoom ngắn hơn S5 (mặc dù cũng dài so với máy cung loại) nhưng G9 có ổn định ảnh IS, Zoom 6x IS
....
Thực tế là G9 có các yếu tố và tạo điều kiện cho ảnh tốt hơn S5IS và đó là điều hợp lý khi mà giá G9 = 3/2 giá S5IS. Tuy nhiên 2 chiếc máy này dành cho 2 nhu cầu khác nhau và tùy vào nhu cầu đó mà người dùng quyết định máy nào phù hợp với mình.

S5IS: Cho những người thích có 1 chiếc máy đa năng, quay video cực tốt, thích mày mò để tận dụng hết các khả năng tiềm ẩn trong máy. Có thể cho ra những bức ảnh rất tốt khi biết kết hợp nhuần nhuyễn các thao tác và có hiểu biết về kỹ thuật nhiếp ảnh.

Ngoài ra thì điểm mạnh của S5IS đó là khi zoom 3-6x và thiết đặt chỉnh tay, tùy vào điều kiện sáng sẽ cho bức anh rất sắc nét (cái này ko phải ai cũng để ý). Còn rất nhiều điểm nữa ở S5IS mà người dùng thích auto sẽ bỏ lỡ, nên mình khuyên ai cầm S5IS hãy làm quen nhiều để trở nên Pro với chế độ chỉnh tay (M).

G9: Cho những người sử dụng DSLR cần 1 máy thứ 2 hỗ trợ với khả năng linh hoạt cao, hoặc những người thích có ảnh tốt mà chỉ hay sử dụng chức năng auto. G9 có nhiều ưu điểm về chất lượng ảnh, khả năng multishot, cân bằng trắng, bắt nét (auto). Tuy nhiên màn hình g9 lại không có chế độ xoay --> hạn chế việc tìm góc chụp thích hợp cho những người săn nghệ thuật. Khả năng quay video không thự sự tốt. Zoom G9 cũng cho chất lượng đồng đều ở mọi dải.

Và cuối cùng: điều quan trọng nhất là :
- Bạn sử dụng máy có tính năng kỹ thuật như thế nào không quan trọng bằng việc bạn biết tối ưu cái mình đang có. Cầm một chiếc máy bình thường chụp được những bức ảnh tốt --> Pro. Cầm một chiếc máy tốt mà chụp tốt --> bình thường. Cầm một chiếc máy tốt mà chụp dở --> nên nhờ người khác làm phó nháy đi là vừa . Chúc mọi người lựa chọn tốt và khám phá nhiều điều thú vị ở mảng ghim thời gian này.