Máy ảnh Canon ixy920is có chụp xoá phông được không?Mong các anh hướng dẫn em cách chụp?

Em dùng con Canon ixy920is ( mới mua được 1 tháng,hj). em thấy mấy anh chụp chân dung xóa phông nhìn đẹp quá mà em không biết con canon của em chụp được k? nếu chụp được thì mong các anh hướng dẫn dùm e. thanks ca'c anh nhiều. mong nhận được hồi âm sớm.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn muốn chụp xóa phông tốt thì máy bạn ít nhất zoom quang học (optical) phải là 10X hoặc cao hơn thì xóa phông tốt hơn nữa, để hỗ trợ xóa phông bạn nên chọn thêm scence portrait (chụp chân dung) để xóa phông được tốt hơn, theo mình biết những máy compact có zoom quang học hiện giờ cao nhất khoảng 5x, nên bạn chụp vui thì được còn đẹp thì bạn nên kiếm các máy dạng PnS, DSLR, chúc bạn vui, thân.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Tiện đây anh cho em hỏi máy của em cũng là Canon ixy920is , giờ em muốn chụp 1 chiếc xe máy đang chạy chụp như thế nào mà chiếc xe rõ còn cảnh vật xung quanh thì mờ( hình như gọi là lia máy), mong anh hướng dẫn giùm. thanks!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Bạn muốn chụp 1 chiếc xe máy đang chạy, xe rõ còn cảnh vật xung quanh mớ thì trước tiên đó là một dạng chụp thể thao (sport), bạn có thể chọn c trình (scene) chụp thể thao có sẵn trong máy sẽ hỗ trợ bạn trong việc chụp những ảnh di chuyển nhanh, thêm nữa bạn có thể bật flash (on) để nhờ ánh sáng bắt nhanh hình muốn chụp, còn ko nữa thì bạn tăng Iso lên 800-1600-3200, bạn cứ thử hết những gợi ý trên của mình thì mình hy vọng bạn sẽ có những bức ảnh như ý, ngoài ra nếu máy của bạn có thể điều chỉnh tốc độ chụp (1/800;1/1600...) điều đó cũng giúp bạn chụp được chuyển động nhanh, thân
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Theo như cách của cholinhkien thì chỉ làm chủ thể không bị mờ thôi vì đẩy tốc độ lên cao mà. nhưng theo mình hiểu ý của josep là lia máy, tức là chụp tốc độ khá chậm (1-2s) đầu tiên đón chủ thể chạy ngang qua, nhấn chụp đồng thời lia máy theo chủ thể. kết quả thì chủ thể rõ, cảnh nhòe do ta lia máy. đây không phải là chụp xóa phông, đây là panning (lia máy), tạo cảm giác chuyển động của hình. Bạn muốn chụp xóa phông thì zoom hết cỡ, mở khẩu hết cỡ, khoảng cách từ máy đến chủ thể càng gần càng tốt, từ chủ thể đến hậu cảnh càng xa càng tốt.
Trịnh Tuấn Ngọc
Trịnh Tuấn Ngọc
Trả lời 14 năm trước
Máy bạn Zoom 4x chụp được bạn ạ, bạn mang qua địa chỉ 54B Tràng Thi mình hướng dẫn bạn chụp nhe! Website [url=http://www.mayanhonline.com.vn/]http://www.mayanhonline.com.vn/[/url] Hẹn gặp lại bạn