Tư vấn cách chụp hình trên máy Canon S5 IS?

Các bác cho em hỏi: khi bấm một nửa nút chụp thì trên màn hình hiện hình chiếc máy ảnh màu đỏ nhấp nháy ở góc dưới bên trái, nếu thay đỏi tốc độ thì không có, vậy để ntn là đúng (có hình máy ảnh nhấp nháy hay là không có là đúng)
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước

Nếu thấy máy ảnh đỏ trong ngoặc kép " " có nghĩa là tốc độ đang ở mức thấp, nếu chụp tiếp thì có khả năng hình bị nhòe do rung (dĩ nhiên nếu ta đặt trên chân thì rung sao nổi)

Thông thường nếu có IS ta vẫn có thể chụp với tốc độ xuống tới 1/8s nếu giữ máy thật chắc, tuy nhiên để đẹp thì cứ 1/30 trở lên. Trong trường hợp bác mở khẩu nhỏ nhất mà máy vẫn báo rung thì có thể bác phải tăng ISO lên, chịu nhiễu đôi chút nhưng hình khỏi nhòe.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 14 năm trước

Em xin đóng góp tí : thường thì các máy compact (PnS) thì các tính năng rất ít, mặc dù có thêm vài tính năng chỉnh tay như Pm, Av, Tv thì cũng không bằng máy SLR nên các pác cứ để auto là đẹp nhất (phần lớn các trường hợp là như vậy). Ngoài ra các bác cũng nên có tí mẹo thì chụp ảnh = PnS cũng tạm đẹp. Em xin nêu vài cái, mời các cao thủ khác đóng góp thêm :
1. Chụp càng gần đối tượng càng tốt
2. Để Iso khoảng 200 hoặc tự động, không cần lớn vì đa phần mình rửa hình 10x15
3. Nếu đủ sáng thì không dùng flash vì tốn pin và làm cho đối tượng có khoảng sáng, tối loang lổ
4. Nên mua thêm tripod vì cái này hỗ trợ chụp khi thiếu sáng, chụp tự động...
5. Chỉ nên dùng Tv, ko nên dùng Av vì thực tế phải rất rành về tiêu cự mới sử dụng tốt Av, còn Tv thì sử dụng dễ hơn (vd: nếu đủ sáng thì tắt flash, chỉnh Tv rồi chụp là đẹp)

Lac Long Linh
Lac Long Linh
Trả lời 14 năm trước

Lúc có tín hiệu trên bạn nên để máy trên chân cho chắc chắn để chống nhòe ảnh khi chụp ở tốc độ chậm.