Các bạn cho mình hỏi về thông số này của pin máy ảnh Exilim Zoom EX-Z77?

Máy ảnh của mình là exilim EX-Z77 , pin là li-ion NP-20 ( trên pin có ghi 3.7 V , 700 mAh ) . Bây giờ , pin hỏng rồi nên mình muốn mua pin mới để thay . Mình thấy các cửa hàng bây giờ cũng có bán loại pin giống như của mình , cũng là li-ion NP-20 của exilim , 3.7 V nhưng lại là 630 mAh . Mình muốn hỏi cái thông số 700 mAh hay 630 mAh ý nghĩa là gì thế ? Nếu không còn cách nào khác mà bắt buộc phải dùng thì có ảnh hưởng gì đến chất lựong của máy không ? Tại máy và pin của mình đều mua ở bên Nhật nên chắc hơi khác so với thị trường Việt Nam ( hình như đấy là hàng sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản , hướng dẫn sử dụng cũng toàn bằng tiếng Nhật , tiếng Anh cũng chả có ) . Mình xin chân thành cảm ơn các bạn nhiều .
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

mAh là cường độ dòng diện 1 chiều. Như bạn biết, cường độ yếu tất nhiên là ảnh hưởng hiệu suất của vật dụng sử dụng rồi, và còn giảm tuổi thọ của vật dụng đó nữa

Thân!!!

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Theo mình thì chẳng ảnh hưởng gì cả, yên tâm dùng nhé bạn.
700 mAh có nghĩa nếu dòng 700mA thì pin chạy được 1 giờ, dòng 100mA thì đc 7 giờ...
vì 2 cục pin này cùng 3,7 vôn nên 700mAh dùng được lâu hơn 630mAh 1 chút (nếu cả 2 cục pin cùng mới).

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

* Dung lượng của Pin thường được gọi là "Dòng của Pin" được đo bằng đơn vị Miliampe giờ (mAh). Pin của bạn 700 mAh có nghĩa là nó có thể cung cấp dòng điện tối đa 700mA=0,7A cho thiết bị điện trong 1 giờ. Nếu thiết bị điện của bạn chỉ tiêu tốn dòng thấp hơn, ví dụ 100mA trong 1 giờ thì Pin 700mAh của bạn xạc đầy sẽ dùng được 7 tiếng, tiêu thụ 350mA trong 1 giờ thì xài được 2 tiếng. Điều đó có nghĩa là chỉ số này càng lớn thì Pin dùng được càng lâu hơn và việc cung cấp đầy đủ dòng cho thiết bị càng tốt hơn. Điều đó dẫn đến nếu bạn mua Pin xạc có chỉ số mAh càng lớn thì càng đắt tiền hơn.

==> Bạn mua pin 630mAh xài cũng được, nhưng thời lượng pin sẽ nhỏ hơn => thời gian xài ngắn hơn. Nếu pin đó là của hãng Casio dành cho dòng máy của bạn thì cứ yên tâm mà xài thôi.
* Cái bạn kêu là ảnh hưởng đến độ bền thiết bị thì xem lại đi, biết thì hãy chỉ người ta, k thì thôi chứ đừng tạo tâm lý hoang mang.

Chúc bạn vui!