Xin tư vấn lựa chọn giữa Canon SX20 IS, Panasonic FZ35 và Sony HX1?

Chào các bác. Em rất thích chụp ảnh, nhưng để tiến đến DSLR vẫn là một chặng đường dài phía trước, nên em quyết định sắm một chú "tiền" DSLR và đang cân nhắc giữa Canon SX20 IS (rất thích SX1 IS nhưng chẳng đâu có hàng bán) và Panasonic Lumix FZ35 và cuối cùng là Sony HX1. Về giá thì có chênh lệch nhưng không đáng kể. Về "chấm" thì em cũng nghĩ không quan trọng lắm nếu không phải ảnh áp phích, 9 chấm như HX1 là ok rồi. Nhưng về tốc độ thực thi trong mọi điều kiện là vấn đề vô cùng quan trọng của một bức ảnh đẹp. Em thấy hai chú SX và FZ35 có cảm biến CCD còn HX1 thì là CMOS, không biết cảm biến này có tầm ảnh hưởng nhiều lắm đến tốc độ thực thi của máy không? Hay chỉ là tương đối? Về cảm tính, em khoái chú HX1 và SX1 IS, nhưng ngại nỗi HX1 dùng thẻ nhớ hơi tốn kém khi nâng cấp và pin sơ cua cũng khá đắt. Dòng Canon thì khá dễ dàng thay thế thẻ SDHC và pin AA, nhưng có người lại nói pin AA làm giảm tốc độ thực thi so với pin Lithium. Mong nhận được sự chỉ giáo sớm của các bác để em có quyết định cuối cùng. Thanks. [right]Ngoc Anh Pham[/right]
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
Trước hết bạn nên rước em SX210 IS.

Theo tôi, tốt hơn hết, NAP nên rước em SX 210 IS vì là vừa chấm cao (14 Mhz) mà zoom mạnh (29 - 392 mm) vừa tối tân và thẻ nhớ là SDHC hoặc SDXC. Còn nếu không thì hã̉y chọn Panasonic FT2 14 "chấm", có thể chụp và quay phim sâu dưới 10 mét nước và NAP có thể chụp dưới mưa hay là chỗ nước lụt cho bà con đứng tim luôn

( chanthavong )

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Cách đây đúng một tuần mình cũng phải đứng trước quyết định như bạn. Cuối cùng mình đã chọn FZ35. Mình chọn FZ35 vì nhỏ, gọn,nhẹ nhất trong 3 máy. Đầy đủ (khi chưa muốn nói là nhiều) chế độ chụp. Zoom 18x so với 20x của hai máy còn lại cũng không thua thiệt là bao. Ống kính của Lecia đủ để nói lên chất lượng ảnh. Tốc độ khởi động và chụp nhanh hơn SX20 IS (còn với Sony thì mình không biết). SX20 IS giao diện người dùng trực quan hơn, màn hình có thể xoay lật thoải mái. Pin lithium của FZ35 chụp được hơn 400 kiểu cho một lần sạc, đi cùng với sạc nhỏ gọn nhẹ là OK rồi. Chứ làm 4 cục AA và cái sạc to đùng thì đi đâu xa mang vác nặng lắm. Sau gần một tuần dùng thì mình cảm thấy thoả mãn với số tiền mà mình bỏ ra. Chúc bạn sớm chọn đc máy ảnh và hy vọng sớm có ngày được cùng bạn lang thang "toác nghiệp" "hiếp ảnh".

( Trịnh Giang )

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước
Theo mình biết, HX1 bị đánh giá thấp hơn so với FZ35 và SX20 IS.

Lựa chọn ra 3 em này chắc bạn cũng đã nghiên cứu khá kỹ rồi nhỉ... Theo những gì mình biết, HX1 bị đánh giá khá thấp so với hai máy FZ35 và SX20 IS. CCD hay CMOS thì tốc độ thực thi cũng thế thôi bạn à, chủ yếu là CMOS thu được nhiều ánh sáng hơn CCD nên chụp đêm tốt hơn thôi, nhưng trong 3 con này thì FZ35 có cảm biến to nhất nên chụp trội hơn hẳn. Ngoài ra nó cho chỉnh tay hoàn toàn trong cả chế độ chụp lẫn quay phim rất thích hợp cho người thích khám phá.

Theo mình, bạn chỉ nên tập trung vào SX20 IS và FZ35 và tùy vào sở thích cũng như nhu cầu để xác định máy nào thích hợp với mình nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm Fujifilm HS10 mới ra cũng khá tốt.

( peter )

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước
Nên lên dòng entry DSLR.

Chào bạn.

Mình cũng băn khoăn như bạn cách đây mất tháng về việc mua các dòng máy này hay lên entry DSLR. Thực ra giá của các dòng đỉnh super zoom như HX1 cũng ngang bằng dòng entry DSLR như D3000 hay D5000 à. Lúc mình mua D3000 thì giá bằng Sony HX1, màn tốc độ thực thi và hình ảnh thì entry DSLR cũng hơn super zoom nhiều. Nếu bạn thích chụp chơi thì super zoom là lựa chọn không tồi. Trong các dòng bạn nói ở trên thì HX1 là sáng giá nhất theo đánh giá của các chuyên gia máy ảnh châu Âu năm 2009.

Mình đã xài thử hai em Panasonic FX35 và HX1 thì có nhận xét cá nhân như sau. Panasonic có lens Leica danh tiếng zoom khá, chụp hình đủ sáng đẹp nhưng chụp thiếu sáng hơi tệ. Sony HX1 có cảm biến CMOS hình ảnh đẹp ngay cả buổi tối, quay HD, chế độ Panorama độc đáo, zoom xa nhưng nếu không đặt trên tripod thì ảnh sẽ dễ bị rung (đặc điểm chung của super-zoom vì cảm biến nhỏ mà zoom wá xa ).

Theo mình, bạn nên chọn HX1 hay lên hẳn entry DSLR luôn bạn sẽ không thất vọng đâu.

Chúc bạn mua được máy ưng ý.

( iron man )

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước
Cách đây hơn một năm mình cũng có ý định như bạn.

Cách đây hơn một năm mình cũng có ý định như bạn. Lúc đó định nhắm SX10 IS hay G9 thôi. Nhưng suy đi tính lại mua máy bán chuyên vẫn lợi hơn. Vì khi đó mua hai con kể trên cũng phải 7 đến 8 triệu rồi. Nếu chơi DSLR lúc đầu cũng chỉ cần tấm đó mà thôi...

Này nhé, nếu giờ ngân sách bạn có khoảng 8 triệu có thể chơi được máy DSLR Canon 400D và ống kit, hoặc thêm tí lên hẳn 450D. Nikon thì có D70s hay cố tí là được D80 rồi. Chơi máy bán chuyên vậy khi nào có tiền thì nâng cấp được bạn ạ. Vào mấy diễn đàn ảnh hay máy ảnh xem thêm sẽ rõ nhé. Nếu không đề cao chạy đua vũ trang thì kể ra 10 triệu giờ cũng có bộ máy ra trò rùi đó.

( tvt )

Nguyễn Ngọc Lâm
Nguyễn Ngọc Lâm
Trả lời 13 năm trước

Với số tiền bạn có bạn có thể mua 1 con DSLR cũ bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn đấy

_400D + Kit 18-55mm

_1000D + kit 18-55mm

_350D + kit 18-55mm

Mnh tin là bạn chọn lựa dòng này là hợp lý nếu k có nhu cầu lên chuyên nghiệp, về sau chỉ cần nâng cấp Len ( bỏ qua BODY )

Cung với số tiền đó bạn có thể chọn D70s + Kit18-55 của NIKON

:D đừng lăn tăn nhiều !