In Date và Time lên máy ảnh Panasonic Lumix FZ7

[b]Tôi đang dùng máy ảnh Panasonic Lumix FZ7 nhưng không in được ngày, giờ chụp lên ảnh. (Vũ Đức Nhật)[/b] Tên người gửi: Vu Duc Nhat Email: vuducnhat77@.. Tôi đang sử dụng máy ảnh Panasonic Lumix FZ7 nhưng không in được ngày, giờ lên ảnh chụp. Đề nghị được hướng dẫn. Chân thành cảm ơn.
mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Đây là 1 thắc mắc của nhiều người, trong đó có tôi khoảng 1 năm trước đây hồi lúc chưa gia nhập Vnphoto.

Câu hỏi này thường được các bác trả lời là theo ý “Không cần thiết vì nếu cần thì xem thông tin EXIF”. Nhưng nếu cần thì giải quyết sao đây? In ảnh như bác Ruanweixin thì không phải ai cũng có điều kiện. Tôi cũng đã từng hỏi 1 tiệm ảnh việc này, thì được trả lời là nếu muốn in ngày giờ thì tính thêm 1000đ/ ảnh (?)

Sau khi tìm kiếm trên khắp trên mạng thì cuối cùng tìm được phần mềm BETTER JPEG để giải quyết vấn đề này. BETTER JPEG có chức năng BATCH để IMPRINT rất thuận tiện để hiển thị ngày giờ1 loạt ảnh chụp sau khi đã định dạng (color, fint, position, ….) của text.
Bạn có thể kiếm BETTER JPEG trên internet.

Nghe nói Photoshop cũng có thể giải quyết được vấn đề, nhưng tôi chưa nghiên cứu.

Một vài phần mềm khác có chức năng IMPRINT ngày giờ, nhưng không có chức năng BATCH mà phải làm thủ công, rất không thuận tiện.

Có thể còn phần mềm khác thuận tiện hơn, bác nào biết xin chỉ giúp.

Các hình sau đây là loạt ảnh chụp hoa quỳnh, với ngày giờ được hiển thị bằng BETTER JPEG, cho ta biết chính xác hoa Quỳnh nở ban đêm lúc mấy giờ (dư thời giờ không biết làm gì nên nghiên cứu linh tinh chơi). Hình được cái đặt chụp tự động cách nhau đúng 5 phút. Khi post ảnh thì cách 1 ảnh tôi đã bỏ bớt 2 ảnh.