Xin hỏi về công nghệ in ảnh KTS giá thành rẻ ?

Sử dụng máy in gì để in, giấy gì và mực gì? Mua chúng ở đâu? Mình tìm khắp mà không thấy ở đâu bán giấy khổ 13x18cm (5"x7"). Không biết các tiệm ảnh họ lấy giấy gì để in khổ này? Mình nghe nói in lab là tốt nhất, có thể nói rõ cho mình hiểu về công nghệ này không?
Lê Anh Quân
Lê Anh Quân
Trả lời 15 năm trước
- Tùy theo nhu cầu để chọn máy in. Nếu chỉ in ảnh khổ nhỏ thì bạn nên chọn EPSOL R290, dùng 6 màu mực. Dùng bộ dẫn mực ngoài. giá thành rất rẻ. Máy này in ảnh màu rất đẹp, chất lượng tương đương lab. Ảnh in đẹp hay không còn phụ thuộc vào chất lượng của ảnh nữa. Một số người chụp ảnh đã xử lý qua KTS, sau cop về mình in ra, ảnh đẹp tương đương in ở lab. - Giấy dùng để in ảnh có rất nhiều loại, hiện tại mình thường dùng loại giấy Hoa cúc của EPSOL (Có hình hoa cúc ở ngoài vỏ bìa). Giá giấy tại Hà Nội rất rẻ, khoảng 1.000đ/tờ khổ A4, còn ở chổ mình (Quảng Bình) cũng hơi đắt, khoảng 1.50đ - 2.000đ/tờ khổ A4. - Mình dùng máy này để in ảnh hồ sơ (3x4; 4x6), (Tất nhiên là phải sắm thêm máy chụp ảnh KTS), Chất lượng ảnh được khách hàng chấp nhận, vì chổ mình ở xa lab, mà nhu cầu của khách hàng là in ảnh lấy liền. Khổ ảnh lớn nhất là khổ bằng tờ A4 (Vì máy mình dùng chỉ in tối đa khổ A4), còn nếu có nhu cầu in ảnh to hơn thì mua máy loại to hơn, khổ nào cũng có. - Công nghệ in phun thì bạn vào google, cái này nhiều người nói rồi. - Giá máy này hiện tại ở Hà Nội khoảng 3.500.000dd - 4.000.000đ (Tùy theo người ... chém, lắp thêm bộ dẫn mực ngoài khoảng 50USD.
Kiểm
Kiểm
Trả lời 15 năm trước
Mình đang sử dụng máy Epson R230 và dùng hệ thống mực phun liên tục, công việc chính của máy này là in văn bản tài liệu màu. Khi mình thử in ảnh trên giấy Kodak thì chất lượng rất kém, màu hay bị nhòe và có vẻ không được bền màu cho lắm. Mình đang có sẵn 1 số mực Jin Epson, mình dự định sẽ sắm cái máy in Epson Stylus RX650 và dùng mực chính hãng này để in ảnh, nhưng mình đang lo ngại về giá thành vì giá mực chính hãng là rất mắc và cũng không biết là chất lượng có đảm bảo không nữa. Mình tính mở 1 tiệm chụp ảnh nho nhỏ, nhưng còn rất mơ hồ không biết nên chọn công nghệ in nào để vừa đạt chất lượng mà giá thành cũng rẻ. Mình có nghe nói đến máy in nhiệt và in lab. Mình chẳng hiểu gì về 2 cái này cả. Mình chỉ biết về in phun thôi.
Lê Anh Quân
Lê Anh Quân
Trả lời 15 năm trước
- Mình thấy R290 in ảnh rất đẹp mà, máy R230 cũng vậy. Bạn thử in bằng giấy EPSOL thử xem sao. Hiện tại mình đang dùng R290 để in đủ thứ, kể cả thiệp cưới, cacvirit, giấy khen...Đảm bảo màu không nhòe, mình chỉ dùng mực ngoài, nên giá thành rất rẻ. - Bạn nên vào diễn đàn KYTHUATIN để tìm hiểu. Diễn đàn này rất có lợi cho bạn. Đây là lik: http://www.kythuatin.com/f/forum/index.php - Chúc bạn thành công. quanla71@yahoo.com.vn.
Phạm Văn Hạnh
Phạm Văn Hạnh
Trả lời 15 năm trước
Nếu bạn không giỏi về máy móc thì hãy cẩn thận khi mua máy in phun, máy rẻ, in đẹp nhưng mực xịn đắt, giấy in ảnh đắt. Mực chế ngaòi thì phải người giỏi, am hiểu mới dùng được. Người không thạo dùng rất khó và phức tạp khi có sự cố (mà rất hay sự cố) Tốt nhất, bạn nên dùng máy in Laser màu FUJI XEROX C1110B, in xong bạn cán bóng hoặc cán mờ, ảnh không kém rử ảnh ngoài hiệu LAB là bao, mà chủ động. Giá in ra 1 ảnh 10x15cm chỉ mất khaỏng 1000vnđ tiền mực và cả giấy nữa (giấy thường thôi cũng được). Cần cụ thể gửi mail cho tôi. Tôi giúp: hanh@hoanglinh.vn. Hoặc bạn vào www.hoanglinh.vn có các tư vấn cụ thể đó.
NGO TRUNG SON
NGO TRUNG SON
Trả lời 15 năm trước
Theo mình biết cho đến thời điểm hiện tại Có nhiều công nghệ in ảnh,các loại máy trên thị trường chủ yếu là in mực. tuy nhiên chất lượng in mực thường không cao màu dễ bị phai, co khi bị lem khi dính nước nó chỉ có 1 ưu điểm duy nhất là rẽ tiền. Trong linh vực in ảnh lab là số 1 rồi. công nghệ in ảnh ở Lab giống như bạn chụp phim vậy, độ bền màu rất lâu nếu bạn có tấm hình quý muốn giữ lâu bạn làm thế này nhé: Bạn đem tấm hình mối rữa về ngâm trong nước ấm khoảng 35 độ C vài tiếng đồng hồ bạn yên tâm hình không bị chảy màu hay hỏng đâu. Nếu màu bị chảy là không phải công nghệ Lab rồi (in từ máy in rẽ tiền) sau đó lấy máy sấy sấy khô là ok nếu bảo quản tốt (không để nơi ánh sáng mạnh, độ ẩm cao) bạn co thể giữ được màu sắc nguyên vẹn rất lâu. Ngoài công nghệ LAB công nghệ in nhiệt cũng có chất lượng rất cao (tương đương với Lab về chất lượng và độ bền, máy PrintPix CX 400 và CX 550 của hảng FUJIFILM sử dụng công nghệ này. Tuy giá thành máy cao khoảng 650 USD nhưng chất lượng và độ bền có thể sánh được với ảnh LAB. Tôi Dùng máy này cho dịch vụ chụp ảnh thẻ lấy gấp được 5 năm rồi hiện tại máy vẫn còn chạy tốt và được khách hàng rất tin tưởng, Máy này không dùng mực, chỉ có 1 cuộn giấy và rất thuận tiện là nó có thể cắt nhiều size giấy khác nhau. Tham khảo thêm nhé : http://www.imageprointernational.com/shopexd.asp?id=1076 http://sohoa.vnexpress.net/SH/Camera/2004/12/3B9ACADC trungsonak@yahoo.com