Cần tư vấn kính lọc UV?

Các bác cho em hỏi kính lọc UV có ảnh hưởng nhiều tới chất lượng ảnh không ạ?
Mấy len kit và 50f1/8 thì em chỉ mua mấy cái UV thường tầm 15-20$ bảo vệ thấu kính là chính, nhưng giờ xài 24-70L thì sợ nó ảnh hưởng tới chất lượng ảnh.
UV thường chỉ khoảng 15$ nhưng cái xịn của BW tới trên 60$ nên đang phân vân.
Công nhận chỉ sờ vào cái BW đã thấy khác hẳn
Bác nào có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em phát.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Khi em lấy ống 24-70, em nhặt luôn cái HOJA lắp vào cho yên tâm, giá 500K, chả biết tốt hay không. Bác nào tư vấn thêm phương án hay hơn em xin cám ơn!
P/S: Các bác lưu ý HOJA có nhiều hàng nhái. Ở đâu đó có bài viết cách phân biệt hàng thật và hàng nhái, trước khi mua các bác đọc kỹ!
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

BW thi tiền nào của đấy bác ạ. Nhưng trong filter UV cũng cần phân biệt, không phải cứ hãng có tiếng như BƯ là Filter tốt hơn các hãng khác.

Trên UV-Filter cũng như Filter nói chung có lớp tráng bảo vệ, chống phản xạ, hiên tượng bóng ma. Lớp tráng càng nhiều và càng tốt thì Filter càng tốt. Chất lượng Filter UV thể hiện qua: khả năng cho ánh sáng đi qua(ngược với khả năng phản xạ), màu sắc trung thực, kính không bám bụi và bết nước. Loại thường thì cho ánh sáng đi qua khoảng 90-92%, loại tốt từ 96% đến gần 100%.
HOYA, BW hay Kenko, Hama hay bác xài loại thường, không có lớp tráng thì cũng chỉ hơn Filter thường 1 chút thôi.
Ở VN thông dụng nhất là HOYA và KENKO, 2 loại này sản xuất cùng công nghệ, tương đương nhau, chỉ khác tên tuổi.
HOYA Và KENKO phải chọn loại HMC hoặc DMC (thiết kế chuyên cho Digital) : MC nói là Multicoated.
BW thì có loại : BW thường (không có lớp tráng nào), MC, Pro-F, MRC, MRC XS-Pro Digital. Giá tăng dần từ trái qua phải, cũng tương ứng với chất lượng.

Nếu kinh tế vừa phải khoang 50USD bác xài Filter Hoya và kenko loại HMC hoặc DMC. Nếu xài BW thì phải mua ít nhất là loại MRC, còn loại thường và Pro_F thường thì chất lượng còn thua HOYA HMC/DMC.

Ngoài ra còn có HAMA của Đức, hàng rất tốt, giá hợp lí tương đương HOYA. HAMA có loại HTMC Pro chất lượng rất tốt, giá tương đương HOYA

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước

Giá rổ mỗi nơi một khác tuỳ bác đàm phán và tuỳ code. Mới nhất em mua là UX06.
ĐÚng là không gắn filter ảnh đẹp nhất nhưng đang chụp bụi hoặc mưa nó chui vào thì mệt lắm, với lại tháo lắp nhiều cũng ngại nên muốn mua 1 cái xứng đáng với cái len.
Em đã mua 1 cái 15$ nhưng chắc đổi lại cái BW thôi