Em đang định mua Lens Nikon về dùng cho con Canon cùi ở nhà, có điều này thắc mắc cần giải đáp?

Em định mua con Nikon 105f2.5 AI để dùng vs con máy canon của em. Đang hơi phân vân vì sao có một số con phải mài ngàm( chỗ này em ko hiểu?? ) Các bác cho em hỏi là em mua ống và mount là dùng dc luôn hay có vấn đề gì nữa ạ ! em cảm ơn ^^

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Nếu là ống AI và đời cao hơn nữa thì ok bạn à! Không phải mài hay chỉnh sửa gì hết. Nếu bạn dùng trên body Ca thì nên mua mount luôn là dùng được!
Chúc bạn chọn được ống ưng ý!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Bác gắn lens Nikon vào Canon camera bằng adapter, một số Nikon lens có phần đuôi nhô ra phía sau hơi nhiều nên sẽ cham gương lật, do đó phải mài ngàm này ==> mất zin lens, nhưng đôi khi cái zin đo chỉ dành cho người sưu tầm lens nguyên bản, người sử dụng các dòng body tiên tiến không cần cái ngàm zin này..
Cuối cùng mà bác chưa hiểu thì cứ mạnh dạn gắn vào body Canon, vỡ gương lật 1 lần là sẽ hiểu.

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Từ đời AI về trước em chưa có cái lens nào nên không biết, nhưng AI và các đời về sau này em có nhiều lắm, cả cái 105 AI này. 3 cái Adapter không AF confirm và hình như bây giờ còn có cả adapter cho phép đóng khẩu các lenses mới khong có vòng khẩu ngoài, nhưng chưa thấy bán ở VN. Em đã dùng trên nhhiều loại thân Canon cả film và số, crop và fullFrame không thấy có trục trặc gì cả!