Cách sử dụng Lens mắt cá?

Sử dụng Lens mắt cá có khác gì các loại Lens khác không? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu thật chi tiết về Lens mắt cá là gì và cách sử dụng như thế nào nhé!

 

Lens mắt cá bạn có thể hiểu đơn giản là loại Lens để chụp các khung cảnh cực rổng mà cực nét và chuẩn. Trước đay, khi mới được chế tạo ra, loại Lens này chủ yếu dùng trong lĩnh vực khí tượng thủy văn nhưng gần đây, các nhà nhiếp ảnh đã có những bức ảnh tuyệt đẹp cùng với loại Lens này. Và giờ Lens mắt cá đang làm mưa làm gió trên thị trường ống kính hiện nay.

Ống kính này có tiêu cự chuẩn được định sẵn như 8, 10, 15, 26 và có thể đổi chiếu hệ 35mm.

Vậy sử dụng Lens mắt cá như thế nào?

Khi bạn muốn sử dụng bất kỳ một loại ống kính hay máy ảnh nào thì điều đầu tiên bạn phải chắc chắn là mục đích tấm ảnh của bạn là gì? Bạn muốn chụp khung cảnh rộng khắp hay chân dung; chụp cảnh thật thiên nhiên hay dùng kỹ xảo? Từ đó hãy chọn vị trí, bối cảnh, và các hiệu ứng phù hợp với nhu cầu của mình.

Trong quá trình sử dụng, có 1 điểm đáng chú ý đó là hiệu ứng bẻ cong ở những vùng ảnh nằm ngay hậu kỳ sẽ hiện lên bức ảnh thật tuyệt, vô cùng đẹp mắt theo những chiều hướng ngược nhau và tính nghệ thuật cực chất.

Tuy nhiên, việc sử dụng Lens mắt cá cũng hơi phức tạp hơn 1 chút bởi đây là loại ống kính đơn tiêu cự nên khi chụp bạn phải di chuyển nhiều vị trí khác nhau sao cho hợp lý và tạo được tấm hình mà bạn thích nhất. Và có 1 nguyên tắc cho Lens mắt cá này đó là nếu bạn không muốn bức hình của mình bị méo mó thì hãy thu nhỏ tiêu cự lại.

Có thể nói Lens mắt cá là một loại ống kính nghệ thuật giúp người dùng thỏa sức sáng tạo nghệ thuật cho bức ảnh của mình. Quả là hay ho phải không nào? Bạn đã muốn thử trải nghiệm loại ống kính máy ảnh này chưa?

Chưa có câu trả lời nào