Xin tư vấn mua máy Canon G1x Mark II, G1X hay G16?

Số là em đang dùng máy IXUS 240 HS ngắm và chụp, hôm trước bà cụ mượn chụp, thấy hình đẹp thế là xung công quỹ luôn :(
Giờ ko có máy nên tính đổi luôn cái khác và lăn tăn giữa G1x, G16, G1x Mark II bác nào dùng qua hay biết chút gì về mấy máy này tư vấn giúp:

- Chất lượng ảnh so với dong IXUS có tốt hơn không ? (chế độ auto ngắm chụp thôi nhé, vì em chụp theo ngẫu hứng giơ máy lên và bấm)
- Nên mua em nào G1x, G16, G1x Mark II hay là quay lại IXUS ? 
- Mua mày ở đâu uy tín và giá tốt ?, em tham khảo con G1x Mảrk II có chỗ 13tr, 15tr, Bảo minh bán tới 19tr giờ loạn hết rồi ko biết mua ở đâu nữa (em sống ở Ho Chi Minh City).


Em chỉ thích canon thôi nên ko quan tâm tới nikon, sony... 
Thanks và chúc các bác vui khỏe

Trả lời 8 năm trước
Canon G1X Mark II là một chiếc máy ảnh chất lượng cao với ống kính tốt hơn, hiệu suất AF cao hơn chiếc G1X nhưng chất lượng hình ảnh thì vẫn chưa "vượt mặt" được "đàn anh" của mình.
Trả lời 8 năm trước
Chiếc máy ảnh này sở hữu ống kính sáng hơn, dài hơn và rộng hơn chiếc Canon G1X thế hệ trước của nó và nó còn được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 tốc độ nhanh hơn. Đây là những cải tiến Canon thêm vào chiếc G1X Mark II để khắc phục nhược điểm của chiếc G1X ban đầu. Hiệu suất lấy nét đã được cải thiện, bạn đã có thể chụp macro với chiếc máy ảnh này. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của nó vẫn được nâng cấp nhiều lắm, nó vẫn không hơn gì đàn anh đi trước của nó. Tuy chiếc G1X Mark II này có kiểu dáng nhỏ gọn hơn do đã loại bỏ kính ngắm quang học nhưng một số nhiếp ảnh gia vẫn không chọn mua sản phẩm này vì họ không thể nhét nó vừa túi. Nhìn chung, Canon G1X là một chiếc máy ảnh compact cao cấp chắc chắn và có chất lượng cao, nó hoàn toàn có thể làm hài lòng các fan trung thành của Canon, tuy nhiên nó không thực sự là một sản phẩm vượt trội so với phiên bản đầu tiên và nó cũng có một số nhược điểm.
Trả lời 8 năm trước
Vẫn giữ phong cách dòng compact cao cấp mang tên PowerShot G, chiếc G1X Mark II được thiết kế với những đường nét mạnh mẽ, và lớp vỏ làm từ hợp kim magie chống chịu thời tiết. Song Canon đã cố gắng giản lược nhiều chi tiết để G1X Mark II trở nên gọn gàng hơn, mà dễ thấy nhất chính là báng cầm bọc cao su được thu gọn rất nhiều, màn hình chỉ có khả năng lật lên xuống (thay vì xoay 360 độ như G1X đời đầu), 2 vòng điều chỉnh thông số và ống ngắm quang học bị loại bỏ. 4 sự thay đổi lớn về thiết kế này khiến một số người yêu thích dòng PowerShot G trước đây không còn hứng thú với G1X Mark II, mà trung thành với dòng G1X đời đầu hoặc chuyển sang G16 cùng hãng. Lựa chọn khác là chuyển sang sử dụng máy ảnh không gương lật đang phát triển đa dạng.
Trả lời 8 năm trước
Thay đổi khá nhiều về chi tiết, nhưng G1X Mark II không nhỏ gọn hơn đáng kể nếu so với thế hệ trước. Song nếu quan sát kỹ hơn, phiên bản G1X Mark II vẫn có những cải tiến tích cực, như sử dụng pin NB-12L có dung lượng cao hơn hẳn (1.910mAh so với 1.200 mAh trước đây, nhưng thời lượng dùng gần như không thay đổi, vẫn hơn 200 lần chụp), bổ sung 2 vòng điều khiển trên ống kính có thể tùy biến chức năng (thay vì một vòng zoom), tích hợp thêm tính năng cảm ứng cho màn hình, và thêm kết nối không dây Wi-Fi, NFC để gửi ảnh tới smartphone, laptop nhanh chóng. Canon còn bán thêm phụ kiện ống ngắm điện tử (EVF) cho G1X Mark II trị giá khoảng 300USD.
Trả lời 8 năm trước
Các giản lược về ngoại hình rất có thể là để nhường chỗ cho một ống kính lớn hơn và cao cấp hơn. Dễ nhận ra dải tiêu cự của G1X Mark II đã được kéo dài cả về độ rộng lẫn khả năng tele, trở thành 24-120mm thay vì 28-112mm trước đây. Khẩu độ tối đa cũng được mở rộng đến f/2.0-3.9 từ mức f/2.8-5.8 của G1X cũ, cho phép “xóa phông” tốt hơn hẳn. Với những người yêu thích chụp macro cận cảnh, khoảng cách chụp tối thiểu giảm xuống còn 5cm (ở tiêu cự 24mm) hẳn là nâng cấp đáng giá. Ống kính mới của G1X khá ấn tượng về độ nét của ảnh. Độ nét ở vùng giữa ảnh luôn khá tốt và giảm dần ở phía rìa ảnh.