Những lưu ý khi lựa chọn một chiếc máy quay phim thể thao?

Để quay được những thước phim thể thao với các hoạt động nhanh, mạnh, tốc độ cao, bạn chắc chắn sẽ cần đến một chiếc máy quay phim thể thao. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu những điều bạn nên cân nhắc khi lựa chọn mua sản phẩm này nhé.

Kích thước của máy

Một điều rất quan trọng khi sử dụng máy quay phim chính là máy phải vừa tay của người sử dụng. Đặc biệt khi quay thể thao với những chuyển động nhanh, mạnh, tốc độ lớn thì một chiếc máy quay có kích thược nhỏ gọn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc di chuyển. Việc mang theo cùng những chuyến đi xa cũng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đến chất lượng hình ảnh của các loại máy quay cỡ nhỏ để có được những cảnh quay tốt nhất.

Phụ kiện đi cùng máy

Để có thể hoạt động tốt một chiếc máy quay thể thao cần rất nhiều yếu tố trong đó những phụ kiện đi kèm là một yếu tốt khá quan trọng. Bạn cần kiểm tra xem máy có đi cùng những phụ kiện cần thiết cơ bản như pin phụ, balo đựng máy quay, chân máy, tay cầm máy quay, điều khiển từ xa…. Những phụ kiện này sẽ hỗ trợ bạn quay được những cảnh quay thể thao với tốc độ nhanh, chống được rung lắc. Bạn sẽ không cảm thấy mỏi tay hoặc lo hết pin khi phải quay trong một thời gian dài.

Khả năng chụp hình của máy

Với nhiều loại máy quay đa năng thì khả năng chụp hình thường được tích hợp trong máy. Chất lượng hình ảnh của những chiếc máy quay đó thường rất tốt do độ phân giải của máy ở mức cao. Tuy nhiên nếu là máy quay phim thể thao chuyên nghiệp thì tính năng chụp hình này có thể không được tích hợp. Bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này do mục đích chính của máy mà bạn sử dụng vẫn là quay phim.

Khả năng quay phim ban đêm

Tuy các hoạt động thể thao thường diễn ra vào thời gian ban ngày đủ ánh sáng nhưng một chiếc máy quay phim có khả năng quay phim vào ban đêm cũng sẽ giúp bạn rất nhiều khi bạn phải quay trong nhiều khoảng thời gian khác nhau. Những hoạt động thể thao trong rừng, vào buổi tối, thiếu ánh sáng sẽ dễ dàng được ghi lại nếu máy quay phim của bạn có tích hợp chức năng này.

Tính tương thích của máy quay

Để có thể thưởng thức được những góc quay mà bạn đã thực hiện thì chiếc máy quay phim thể thao của bạn nên tương thích với các thiết bị điện tử khi TV, đầu đĩa,…

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp được những thông tin cần thiết để bạn có thể chọn một sản phẩm máy quay phim thể thao cho mình. Mong các bạn tiếp tục theo dõi vatgia.com để có những thông tin hữu ích nhất.

Chưa có câu trả lời nào