Cách đổi màu ảnh với photoshop?

Để có những bức ảnh đẹp thì không chỉ cần người chụp chọn được góc chụp đẹp, ánh sáng tốt mà còn phải nhờ đến bạn tay Photoshop. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đổi màu cho bức ảnh của mình bằng cách trộn màu (Color Blend Mode) trong phần mềm Photoshop.

Color Blend Mode là sự kết hợp hoặc sự hòa trộn giữa các màu sắc khác nhau. Bạn có thể kết hợp giữa các màu sắc bằng cách thay đổi trật tự sắp xếp hay đặt chồng các màu sắc lên nhau để tạo nên màu bạn yêu thích. Do đó, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo nên một bức ảnh độc đáo cho riêng mình. Bạn cũng hoàn toàn yên tâm là, khi chỉnh sửa ảnh, Color Blend Mode sẽ vẫn giữ nguyên hình ảnh gốc ở layer dưới nên không sợ làm hỏng ảnh gốc. Giờ chúng ta cùng thử đổi màu cho bức ảnh chiếc xe cổ nhé.

Đầu tiên bạn mở phầm mềm photoshop. Sau đó đưa ảnh vào phần mềm chỉnh sửa. Ở đây chúng ta sẽ làm cho màu xám trên vỏ xe có màu xanh giống như với cửa xe. Bạn thao tác như sau:

Bạn nhấn vào Layer>New>Layer (hoặc tổ hợp phím Shift + Ctrl + N) để tạo layer mới. Sau đó bạn chọn Brush Tool trong Tools bên trái màn hình >>> Chọn cỡ bút + độ nét. >> Chọn màu xanh ở bảng màu. Đưa bút tô màu xanh đã chọn lên trên khung xe.

Bạn đổi blend mode của layer sang Color.

và đây là kết quả

Chúc bạn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào