Tôi đang định mua TV LCD nhưng thấy giá down quá ?

Đồng nghiệp cũng khuyên tôi chờ TV OLed; nhưng chả biết bao giờ oled có giá như LCD bây giờ. Tôi cũng không hiểu oled với lcd khác nhau ở điểm nào?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Theo mình biết thì LCD sử dụng công nghệ tinh thể lỏng, trong khi LED sử dụng công nghệ diot phát quang thế hệ mới. LED có nhiều ưu điểm so với LCD trên lí thuyết như: sáng hơn, sắc nét hơn, tiêu tốn ít điện hơn, mỏng đẹp hơn. Nhưng trên thực tế thì công nghệ LED vẫn chưa hoàn chỉnh và còn đang trong giai đoạn hoàn thiện chứ chưa nói gì đến việc phổ biến. Với 10tr đồng bạn đã có thể sở hũu được 1 chiếc LCD mỏng đẹp, trong khi con số đó với LED là 50~100tr tuỳ hãng. LED là công nghệ của tương lai, sẽ chỉ phổ biến trong vài năm tới. Mình tin chắc màn hình LCD có thể đáp ứng yêu cầu của bạn với chi phí hợp lí. Còn vài năm sau bạn muốn đổi màn hình cũng đâu có gì là lạ
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn Tôi cũng đồng ý kiến với bạn. Theo tìm hiểu của tôi thì công nghệ LCD này (chỉ là giai đoạn tạm thời giống như hệ điều hành Window ME của Microsoft thôi - chết sớm) còn rất nhiều thiết sót mà khó có thể khắc phục về mặt kỹ thuật. Dĩ nhiên hiện đã có nhiều công nghệ mới ưu việt hơn nhiều (mới có - đắt). Thời gian tới sẽ có nhiều nhà cuung cấp phụ kiện giá rẻ hơn thì các TV công nghệ mới sẽ khắc phục các nhược điểm LCD đang gặp và bổ sung nhiều tính ưu việt khác. Nếu bạn k chờ dc thì mua 1 chú LCD Full HD dùng trước nhé!