Đánh giá về chiếc Tivi 3D LCD đầu tiên tại Việt Nam?

Vừa qua, 22/01/2010 hãng sản xuất điện tử TCL ( Trung Quốc ) lần đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu chiếc TV 3D LCD 42" . Điểm đặc biệt của sản phẩm này là không cần đeo kính phân cực nhưng vẩn thấy được hiệu ứng 3D một cách rõ ràng . [gallery]/9/klp1264663213.jpg[/gallery] Thông tin về công nghệ chưa được tiết lộ , qua buổi phỏng vấn người đại diện chỉ nói chung chung ,giá tham khảo cũng chưa có ... [gallery]/9/gee1264663216.jpg[/gallery] Siêu người mẩu đứng cạnh chiếc TV 3D ( ảnh chụp bằng di động nên hơi mờ tí [:D] ... ) [gallery]/9/fqq1264663222.jpg[/gallery] Nhìn chung sản phẩm từ bên ngoài thì không có gì bắt mắt cho lắm bởi độ dày của nó ( quá dày chắc tại có tới 2 cái panel nằm bên trong )... hình ảnh được chiếu demo các đoạn phim 3D thật sự ấn tượng như thật , hiệu ứng chiều sâu và độ sắc nét đến bất ngờ khi chúng ta không phãi đeo kính 3D phân cực như ở rạp, loại bỏ hiện tượng mỏi mắt . Sở dĩ chúng ta không cần đeo kính phân cực là vì lớp kính lọc phân cực được dán trực tiếp vào phía trước màn hình rồi . Khi xem góc nhìn bị hạn chế bởi lớp kính lọc phân cực có nhiều lằn sọc gây khó chịu Theo thông tin của người đại diện sản phẩm TCL tại VN thì sản phẩm sử dụng panel và kính lọc phân cực nhập từ Pháp . Thật ra chiếc TV 3D này trên thế giới không có gì mới mẻ , nhưng ở VN ta thì nó là mới nhất đối với người tiêu dùng .
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Đến giữa năm này sẽ là ngày hội của các hãng show hàng TV 3D của mình , nhưng TCL chơi trội hơn dán hẳn miếng lọc phân cực vào màn hình để khỏi phãi đeo kính , nhưng bất tiện ở chỗ khi xem 2D nó hơi bị tối do tấm màn lọc gây ra . Còn sản phẩm khác mình chỉ việc bỏ cái kính 3D ra thì xem như TV thường vậy .
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Thường mới ra đắt, nhưng sau đó sẽ giảm. Mình thấy chu kỳ giảm giá các sp đtử ngày càng ngắn lại, cũng là tốt cho dân VN mình thôi. Mới đọc cái này trên số hoá, hy vọng cuối 2010 sẽ có. Vây là dự án sắm 50inches plasma/LCD đành gác lại chờ 3D thôi http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/San-pha ... /3BA18321/[url][/url] Tuyển tập TV 3D hứa hẹn sẽ 'nổi' trong năm 2010 Panasonic, Sony, Toshiba... lần lượt trình diễn các sản phẩm hỗ trợ hiển thị ảnh ba chiều với tham vọng đưa công nghệ 3D thâm nhập vào trong các hộ gia đình ngay năm nay. >2010 là năm của công nghệ 3D Panasonic Viera VT25 có độ tương phản lên tới 5.000.000:1 và công nghệ huỳnh quang mới hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh nhanh hơn - một ưu điểm quan trọng cho TV 3D. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong mùa xuân với các phiên bản 50 đến 65 inch. Như thường lệ, giá chưa được công bố. Toshiba ZX900 Cell TV tích hợp "siêu chip" Cell với công nghệ xử lý hình ảnh cải tiến và khả năng chuyển đổi nội dung 2D sang 3D. Hệ thống còn có ổ cứng và Net TV để truy cập các dịch vụ trực tuyến như Vudu và Netflix. ZX900 có kích cỡ 55 inch và 65 inch, sẽ được bán vào cuối năm. TV đang trở nên mảnh mai hơn nhờ công nghệ LED. Samsung LED 9000 chỉ mỏng 9 mm, nên mọi cổng giao tiếp được đặt trong một hộp riêng, kết nối không dây tới màn hình. Samsung cho biết thiết bị cũng có thể chuyển nội dung 2D sang 3D như Toshiba Cell. Sony Bravia XBR-LX900 cũng là một hệ thống siêu mỏng với phong cách thiết kế "nguyên khối" và có các kích cỡ từ 40 đến 60 inch. Sản phẩm sẽ xuất hiện trong mùa hè. LG gọi LE9500 là "3D-ready", tức đây là một hệ thống TV thông thường nhưng người dùng có thể tải phần mềm firmware để có thể thưởng thức nội dung 3D. Sản phẩm mỏng chưa đến 2,5 cm với màn hình 47 và 55 inch.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]cholinhkien[/b] Thường mới ra đắt, nhưng sau đó sẽ giảm. Mình thấy chu kỳ giảm giá các sp đtử ngày càng ngắn lại, cũng là tốt cho dân VN mình thôi. Mới đọc cái này trên số hoá, hy vọng cuối 2010 sẽ có. Vây là dự án sắm 50inches plasma/LCD đành gác lại chờ 3D thôi[/quote] Em sợ sau khi bác biết giá thì quay lại ngay với dự án plasma/lcd của bác..[:))] [red]Cô nhân viên bảo là giá tham khảo 25.000$ [/red] Mặc dù TV 3D của các hãng sẽ xuất hiện trong năm nay nhưng cái giá nó đưa ra mình chỉ biết đứng nhìn thôi . Hiện nay TV 2D LCD đã giảm gần bằng giá sản xuất do cạnh tranh thị trường , vậy mà người tiêu dùng vẫn còn suy nghĩ nó có giảm nữa không ??? 1 chiếc TV 3D giá nó gấp 10 lần TV 2D đó chứ không rẻ đâu ...
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Bác digipark nói đúng đó, bây giờ nó giá gấp 10 lần cái 2D. Nhưng giá thành chỉ có các nhà sx là nắm được thực giá. Bây giờ công gnhệ chưa ra được qui trình sx đại trà nên bị chịu khá lớn chi phí nghiên cứu & phát triển sp. Mình thấy rất may là 3D được nhiều hãng quan tâm nghiên cứu, kể ra có tới: Sony, SS, Pan, Sharp, LG, ... như vậy cũng sẽ ít có khả năng chúng ta bị làm giá