TV Sony không dò đủ kênh cáp cần giải đáp?

Chả là cô của em có 1 cái tivi Sony cũ mua năm 94. Dò đc 30 kênh là tối đa. Nhưng không hiểu sao là tivi LCD của em dò đc tất cả kênh trong mạng truyền hình cáp trong khi tivi cô em chỉ dò đc vài kênh lẻ tẻ ( kô dò đc HTV3,VCTV3,HTV2,Star world,....). Thiếu rất nhiều. Mong các anh chỉ em giúp. Cảm ơn nhiều.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Thực tế thì cái bộ tuner trong TV cũ đó hoàn toàn tốt, không gặp bất cứ trục trặc nào cả. Chỉ có "lỗi" do thiết kế của nó thuộc model cũ nên chưa tương thích với kiểu tuner "băng rộng" để hoạt động với truyền hình cáp mà thôi. Các TV (kiểu SONY dùng đèn hình CRT thế hệ trước 1998) nói chung thường chưa được thiết kế tuner "băng rộng" để dùng cho truyền hình cáp. Lý do tại sao thì giải thích sau. Từ thế hệ khoảng 1997-1998 bắt đầu thấy ghi dòng chữ "Hyperband Cable Ready" nghĩa là đã sẵn sàng tương thích để dùng với cable. Tuner cũ của bác vẫn có thể xài để dò kênh truyền hình cáp tuy nhiên sẽ hay bị "thiếu" kênh vì các kênh truyền hình cáp có tần số rất gần (sít) nhau. Chỉ hơi "lướt" qua là đã sang kênh khác rồi, bác cứ dò kênh kiểu "manual" thì sẽ để ý thấy như vậy. Cách khắc phục có thể là "thay TV mới" vì giá TV bây giờ cũng hạ nhiều rồi.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Trước tiên bạn phải thay tunecó tần số RF IN 46-870MHZ IF OUT 38MHZ (loại trên thị trường rất nhiều giá từ 25đến 30 ngàn)sau khi thay xong bạn rà đài từng kênh chọn 30kênh trong 50 kênh của cáp(vi sonyCÓ 30 KÊNH THÔI).còn nếu không thay tune bạn không bắt được các đài như ban nói đâu,chúc bạn thành công.