Tivi 32" loại đèn hình CRT loại nào tốt ?

Phân vân quá , chọn LCD Pana 700M không ra . Nghe cụ trưởng thôn nói không gì bằng CRT , mà quả thật đã kiểm chứng điều này là đúng . Vậy xin mọi anh em cho ý kiến từ 29 đến 32" CRT loại nào xem TV đẹp nhất . Các bạn thông cảm đất Huế không có nhiều sản phẩm để lựa chọn , sắp tới có người đi Hà nội phải quyết định ngay . Xin cho ý kiến để không bỏ lỡ cơ hội .

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Có hai cỡ 29" hoặc 34"
Cụ mua Toshiba hoặc Sony loại 100Hz 1250 dòng quét là đỉnh cao đấy

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước
CRT 29" trở lên thì cứ phải chơi loại 100hz xem nó mới ko mỏi mắt,da dẻ các em Hàn cuốc nó cũng mịn màng hơn....Có lẽ cũng ko có nhiều lựa chọn đâu vì các hẵng họ cũng hạn chế SX loại này rồi.Theo em thì cứ sony mà phang,có loại 34" ngon lắm,chỉ có điều phải đi tham khảo giá cả nhiều nơi ko thì mất toi mấy triệu bạc như chơi đó bác ạ.
hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Nhà em vẫn đang dùng cái CRT 21" mấy năm nay, và không cảm thấy bất mãn gì với nó cả. Tuy nhiên em cũng xin có vài lời:
-Xét về mầu sắc, độ tương phản, độ sáng và khả năng đáp ứng hình chuyển động nhanh thì TV CRT vẫn là nhất. Về độ nét thì kém vì độ phân giải ngang chỉ cỡ hơn 300 dòng, dòng monitor chuyên dụng có thể lên đc 500 dòng. TV CRT màn hình to khó xử lý hoàn hảo méo gối và hội tụ động(dynamic convergence) tại bốn góc, rung hình khi nhìn gần do kỹ thuật quét xen kẽ. Dòng TV CRT cao cấp 29", 34" 100Hz hiện tại đã khắc phục tốt các nhược điểm rung hinh giúp hình ảnh rất mịn màng, độ phân giải cũng tốt hơn do dùng kỹ thuật progressive scanning, duy chỉ còn vấn đề to nặng cồng kềnh và tốn điện. Ứng cử viên để lựa chọn TV 100Hz là Sony, Toshiba, Panasonic, Phillips. Nhưng hình như một số loại không phải do chính hãng nhập khẩu về bán , các bác mua nên chú ý chế độ bảo hành
-LCD có ưu điểm hơn CRT như gọn nhẹ, tiêu thụ điện năng ít, không bị méo hình học hai biên và bốn góc, độ phân giải rất cao. Độ tương phản, độ sáng và chất lượng màu sắc và thời gian đáp ứng tới nay cũng không thua kém CRT nhất là đối với những dòng LCD hi-end tích hợp những công nghệ xử lý digital mạnh, dùng panel chất lượng cao. Cộng thêm độ phân giải HD, nguồn phát HD nữa thì tuyệt hảo. Dòng LCD bình dân giá rẻ ở thị trường VN thì em nghĩ chất lượng hình ảnh, mầu sắc chưa được như CRT. Điều này thể hiện rõ khi xem truyền hình. Ngoài ra chương trình truyền hình phát ở khung hình 4:3, phát lại ở LCD 16:9 muốn không bị giãn hình 2 biên thì kích thước màn sáng ngang bị thu nhỏ đi nhiều. Ai mà hay xem chương trình TV bằng LCD sẽ thấy sự bất tiện nhỏ này. Tuy nhiên khi xem phim DVD độ nét cao lại rất thích, vì có lẽ người dùng đặt yếu tố độ nét hình ảnh ưu tiên hơn màu sắc một chút. Còn một điểm nữa mà LCD chưa vượt qua đc CRT: thời gian bảo hành sản phẩm ngắn( cỡ 18 tháng đổ lại), nếu hư Panel thì chi phí thay thế coi như mua mới.
-Nếu nhà em rộng rãi và nhiều tiền em sẽ chơi mấy cái màn ống phóng 50", 70" SXRD hay 3LD của Sony, hoặc HD-ILA của JVC. Mấy projection TV này đều có những ưu điểm của cả CRT và LCD về độ nét, mầu sắc, ánh sáng v.v. Màn 70" tha hồ ngắm người mẫu chân dài, dùng mấy năm thay lamp một lần, khỏi lo tuổi thọ màn hình. Mỗi tội giá tiền nó cũng cao ngất ngưởng :).
Thực ra em không biết nhiều lắm về thị trường, thiếu sót gì các bác thông cảm