Công dụng thực sự của cổng USB trên tivi là gì?

Hầu hết tivi thế hệ mới hiện nay dù là tivi giá rẻ hay tivi cao cấp thì cũng đều được trang bị ít nhất là 1 cổng USB. Vậy bạn đã hiểu rõ hết những công dụng của cổng USB trên tivi?

1Xem phim, đọc báo, nghe nhạc trực tiếp từ USB

Tương tự như máy tính, cổng USB trên tivi sẽ cho phép bạn cắm trực tiếp USB để xem nội dung. Bạn có thể xem bộ phim ưa thích, nghe nhạc hay là xem những bức ảnh đẹp ngay trên màn hình rộng tivi mà không cần phải thêm bất kì thiết bị hỗ trợ nào. Nhờ đó có thể tăng thêm tính hấp dẫn của nội dung bạn xem, chẳng hạn xem phim bom tấn trên màn ảnh tivi sẽ hấp dẫn hơn màn hình laptop hay điện thoại.

Tuy nhiên một điểm cần lưu ý đó là nếu như máy tính thường đọc được nhiều dạng nội dung từ USB (từ hình ảnh, video, nhạc, word, exel, file photoshop, phần mềm...), thì trên tivi sẽ hạn chế hơn. Tivi thường chỉ đọc được hình, nhạc, video. Cá biệt có một số tivi có thể đọc được văn bản file .txt, tuy nhiên số lượng tivi như thế cực kì ít.

Xem thêm: Cách xem USB trên tivi.

2Kết nối tivi với ổ cứng

Cũng tương tự như máy tính, cổng USB trên tivi sẽ cho phép bạn kết nối với ổ cứng. Tất nhiên khả năng hỗ trợ sẽ hạn chế hơn chút so với máy tính.

Cụ thể, để đảm bảo tivi có thể hỗ trợ tốt việc đọc ổ cứng thì bạn không nên dùng loại dung lượng quá cao, tốt nhất chỉ nên dùng loại 2 TB trở xuống. Thêm nữa, không phải lúc nào cổng USB trên tivi cũng đọc được ổ cứng. Thông thường cổng USB phù hợp nhất để cắm ổ cứng là cổng có ký hiệu USB (HDD) hoặc là cổng USB 3.0.

3Kết nối tivi với chuột, bàn phím

Phần lớn Smart tivi hiện nay đều có tính năng kết nối với chuột, bàn phím giúp bạn thao tác trên giao diện tivi dễ dàng hơn, lúc này bạn sẽ kết nối qua cổng USB, tương tự như trên máy tính.

4Kết nối tivi với tay cầm chơi game

Một số Smart tivi hiện nay hỗ trợ khá tốt việc kết nối với tay cầm chơi game thông qua cổng USB, cho bạn trải nghiệm chơi game hấp dẫn hơn trên màn ảnh rộng. 

5Kết nối với camera

Một số Smart tivi hiện nay có ứng dụng Skype và cho phép bạn gọi video qua ứng dụng này, thì lúc này bạn có thể kết nối qua cổng USB. Hoặc là nếu tivi có tính năng điều khiển bằng cử chỉ, nhận diện gương mặt... thì cũng cần kết nối camera.

Tuy nhiên thực tế số tivi có tính năng này không nhiều và một số hãng (VD: Samsung) khi muốn kết nối với camera thì phải dùng camera của hãng, chứ không phải bất kì camera nào cũng được.

6Sạc pin cho điện thoại, máy tính bảng

Đã bao giờ bạn dùng laptop để sạc pin cho điện thoại bằng cách cắm cáp vào cổng USB? Và trên tivi bạn cũng làm được điều này nhé. Nếu chẳng may bạn không tìm thấy cục sạc của mình mà lại đang cần gấp, thì sạc bằng tivi cũng là một giải pháp thay thế khá hữu ích.

7Một số tiện ích khác của cổng USB trên tivi

Ngoài các tính năng trên, thì cổng USB trên một số tivi còn cho phép bạn sao chép dữ liệu (ví dụ Smart tivi TCL 2016). Hoặc với một số tivi đời cũ muốn bắt wifi phải có USB wifi hỗ trợ, thì lúc này tất nhiên bạn cần đến cổng USB. 

Bên cạnh đó, nếu bạn thấy trên tivi nhà mình có cổng USB service (hoặc là USB service menu, USB service only... cách đặt tên tuỳ hãng) thì có nghĩa đây là cổng dành cho hãng khi họ đến bảo hành, sửa chữa hay cập nhật cho tivi nhà bạn.

Như bạn có thể thấy, cổng USB trên tivi mang đến cho chúng ta rất nhiều tiện ích thú vị, chứ không phải chí có tính năng xem phim hay nghe nhạc. Hiên tại, tất cả tivi tại Điện máy XANH đều có ít nhất 1 cổng USB, hi vọng bạn có thể chọn được sản phẩm ưng ý

Chưa có câu trả lời nào