Tầm 10 triệu nên mua LCD Panasonic 37" dòng LX800 hay LZ800 hay LCD Sharp 37PX5M

Cới tầm 10T thì đủ chơi: - LCD Panasonic 37" dòng LX800 hay LZ800 (full HD nhưng tôi tưởng là fullHD chỉ có tác dụng từ 42" trở lên???) - LCD Sharp 37PX5M Bác biet_tuot cho hỏi thêm là full HD với HD ready nó ghi hẳn trên màn hình hay là mình tự hiểu qua thông số độ phân giải? Đọc đâu đó có người nói là ít nhất phải có thông số HD ready. Nếu HD ready (hoặc full HD) không ghi trên màn hình mà thông số độ phân giải vd là: 1920x1080p thì có ok không các bác? PS: vẫn thích con Plasma Panasonic 42" (có khả năng cải tạo phòng ngủ lên 15m2 ) [:(]
BT
BT
Trả lời 15 năm trước
37LX và LZ đắt hơn nhiều đấy bạn ah. LZ800 ngoài 20T cơ. HD ready là tối thiểu rồi bạn không phải lo còn loại nào kém hơn nữa. Full HD thì thể nào nó cũng ghi bên cạnh để... "khoe", và giá thường cao hơn kha khá. [:-P] 32" cũng có full HD chứ, như Sony dòng W, hay pana 32LZ800 đó... Tại sao nói từ 42" trở lên mới nên có full HD, vì bạn hình dung là 1 màn 32" có phân giải 1920x1080 pixel thì điểm pixel là vô cùng nhỏ, nếu so với pixel của cùng màn 32" như phân giải HD ready 1366 x 768 thì 2 pixel này quá nhỏ để phân biệt sự khác nhau bằng mắt thường, cho nên ưu thế độ mịn của màn full HD trên 32" so với HD ready là không rõ rệt, với 32" chỉ cần HD ready là OK. Trong khi đó với kích thước 50" thì pixel đủ lớn để phân biệt, cho nên tại sao màn to thì càng phải cần full HD là vì thế. Nếu sau này công nghệ phát triển lên 100" thì phân giải full HD cũng không đủ nữa, lúc đó màn hình muốn mịn thì phân giải phải tăng hơn nhiều nữa.
Trả lời 15 năm trước
Mình vừa mua Sony 400 dòng S, 40", full HD, cho nhà ngoại xem thấy ổn lắm rồi. Mấy hôm nay ông bà con cái hỉ hả. Nhưng hôm nay thấy bạn nói là S và T không nên chơi mình thấy lo lo, muốn hỏi bạn (để tham khảo thôi, chứ mua rồi còn gì). Mình cũng biết dòng V, W, X cao cấp hơn nhưng tầm tiền của mình không tới, mà đời S của sony mình được tư vấn cũng ngang khoảng seri 5, 6 của Sam sung rồi. Lúc ở cửa hàng mình băn khoăn, nếu mua 32" thì mình mua được dòng V trở lên, nhưng ông xã chê bé quá, nên cuối cùng quyết định giảm xuống dòng S để khuân cái to hơn . Còn về plasma, quả thật ngoài bạn ra mình không thấy ai bảo nên chọn nó cả. Có một bài báo, mình không nhớ link, nói rằng có hãng sản xuất đã bỏ plasma. Còn LCD thì ngày càng tiến bộ, nhiều hãng lớn tập trung đầu tư. Mình thì mù tịt, muốn hỏi thêm cho biết thôi, bạn đừng giân nhé. Bạn nào còn băn khoăn là LCD xem tivi không đẹp, hình ảnh bị giãn thì đừng lo. Xem truyền hình cáp rất OK. Và trên màn hình không thấy những lằn sóng chạy như tivi đời cũ (cái này chụp ảnh hay quay video thì sẽ phân biệt được rất rõ), như vậy là đỡ hại cho mắt rồi, cho con xem TV yên tâm hơn. Với những phim màn ảnh rộng thì xem thật tuyệt.