Tư vấn chọn mua TV LED 32 inch. Phân vân giữa 2 em Sony và Samsung?

Chào các bác năm mới. 

Phiền các bác tư vấn giúp em 1 em TV LED để coi dịp lễ tết với. Em đang phân vân giữa 2 em này.
1. Samsung LED 32 inch UA32EH4003 ---> 5.8mil
2. Sony Led 32 inch 32EX330 ---> 6.8m

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nhà em có cái TV LCD Sony CX 520 42 inch. Dòng này ra cũng gần 2 năm rồi. Bữa hổm bị hư cái màn hình, kêu bảo hành tới thì nó thay lun cho cái màn hình Samsung, mình thắc mắc hỏi:"Sao tivi em mua là Sony, giá mắc hơn, mà giờ lại thay hiệu khác". Nó bảo mình nhìn lại cái màn hình đã hư. Quay qua nhìn thì thấy cũng là Sam. Ơ đệt, công nghệ của tivi là ở cái màn hình. Tivi hiệu Sony giá chát hơn, mà ruột lại là Samsung. Cứ Samsung rẻ khỏe cho lành bác thớt à.
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Có rất nhiều bài viết, chia sẻ nhưng gần như chúng ta đọc để biết và làm cho cái trí đa nghi của ta lớn hơn. Vì gần như không chỉ cho ta làm sao cách để chọn được TV tốt. Tôi tin rằng sau khi đọc bạn sẽ chẳng biết làm sao chọn đây? Các hàng toàn lừa KH với các thông số à?
Thật sự các hãng đều đưa ra các thông số giả lừa chúng ta cả. Nhưng với 1 yêu cầu nào đó thì bạn bắt buộc phải lấy thôi, vì chúng ta không còn lựa chọn. VD bạn lo sợ CRM 420 Hz nhưng thực chất có 120 Hz, bạn muốn lấy con 420Hz thật sự sao? Nâng tiền lên vài lần kiểu gì chả được.
Vì vậy khi mua nên sắm 1 vài video gọi là hàng khủng để test và tham khảo các ý kiến của người đã dùng con đó.
Nếu chúng ta có 1 khoản tiền nào đó có 1 số tiêu chí chọn TV mà sau khi loại hết các tiêu chí vô nghĩa mà bạn Kudo chia sẻ như sau:
Tốc độ quét (thực): con nào lớn hơn lấy con đó.
Kích thước: Con nào lớn hơn lấy con đó.
Thiết kế: Con nào viền mỏng lấy con đó.
Điện năng tiêu thụ: Lấy con ít hơn
Còn lại màu sắc, độ nét, tương phản, góc nhìn nó sàn sàn nhau hết.
Nên đến tận nơi xem và so sánh là hay nhất.

Theo mình bạn nên lấy LG. Vì sao?
- Nếu 3D LG là thụ động, giá rẻ, thiết kế đẹp, mua TV 3D xem 2D quá mượt (tốc độ mà).
- Có tới 43% sẽ mua LG.
Còn tại sao lại có những quảng cáo như SS chiếm 60% thị trường VN. Theo quan sát mình thấy do SS làm maketing cực tốt, giá cả không phải ngất trời và thiết kế khá đẹp.
LG làm marketing kém hơn và thằng này mặt hàng nhà nó nhiều kinh khủng.
Sony: Chúng ta hay có kiểu thích nghe theo lời đồn số đông, bị ảnh hưởng bởi câu Nét như Sony. Câu này nên xem lại với thời LCD, thằng nào quét thật cao thằng đấy nét. Sony thường đắt và thiết kế xấu không kham được.