Tivi Samsung QLED và LG OLED khác biệt là gì?

Tivi Samsung QLED và LG OLED khác biệt là gì?

“QLED” và “OLED” mặc dù có tên nghe khá giống nhau, nhưng thực tế thì tivi QLEDtivi OLED lại khác nhau hoàn toàn. Vậy hai loại tivi này khác nhau như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1Cơ chế hoạt động

Tivi QLED là tivi LCD được ứng dụng công nghệ chấm lượng tử mới (Quantum Dot). Chấm lượng tử là những phân tử cực nhỏ, khi được ánh sáng chiếu vào sẽ phát ra những màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào kích thước của chúng.

 

Samsung giới thiệu tivi ở triển lãm QLED 2017

Hiện nay, trong các tivi QLED của Samsung, các chấm lượng tử được đặt trên tấm phim, và ánh sáng từ đèn LED nền sẽ chiếu qua tấm phim đó, sau đó, đi qua vài lớp khác trong tivi để mang đến hình ảnh hiển thị trên bề mặt màn hình.

 

Tivi OLED của LG

Trong khi đó, tivi OLED là tivi sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang, có khả năng tự phát sáng và bật tắt độc lập khi có dòng điện đi qua, mà không cần đèn nền như tivi QLED.

2Giá cả

Giá bán của tivi QLED có thể tương đương hoặc nhỉnh hơn chút đỉnh so với các tivi OLED. Ở thị trường Mỹ, tivi QLED rẻ nhất của Samsung có giá 2.500 USD đối với mẫu 55 inch. Song, đến cuối năm 2017, giá của các tivi QLED sẽ có thể được giảm xuống đến mức rẻ hơn các tivi OLED.

3Chất lượng hình ảnh

Cho đến hiện tại thì vẫn chưa có đánh giá chính xác về chất lượng hình ảnh hiển thị của tivi QLED và tivi OLED. Tuy vậy, dựa trên những đánh giá khi so sánh dòng tivi SUHD (là những tivi cao cấp 2016 của Samsung) với các tivi OLED của LG, tivi OLED được cho là nhỉnh hơn tivi QLED ở khả năng thể hiện độ đen, độ tương phản cũng như góc nhìn.

 

QLED mang đến màu sắc sống động hơn

Còn các tivi QLED có độ sáng cao hơn, có thể lên đến 2.000 nit, đồng thời, màu sắc được hiển thị tốt hơn, sống động hơn với các nội dung HDR.

Tóm lại, để có kết luận chính xác nhất về sự khác biệt của tivi QLED và OLED, chúng ta phải chờ khi những mẫu tivi QLED mới nhất được tung ra thị trường.

 

Nguyễn Oanh
Nguyễn Oanh
Trả lời 6 năm trước

TV Oled xài tấm nền chạy bằng diot hữu cơ còn Qled chạy bằng hạt lượng tử thì phải, Quantum Dot gì đấy @@ thấy trên CNN 2 hôm trước

Tú Trần
Tú Trần
Trả lời 6 năm trước

TV OLED sử dụng vật liệu hữu cơ tự phát sáng nên màu sắc tốt hơn

 Biển
Biển
Trả lời 6 năm trước

Không biết mua tv thời điểm này thì có được nhận ưu đãi gì không ad?

Nguyễn Phi
Nguyễn Phi
Trả lời 6 năm trước

Nghe đồn tháng 5 này TV Oled đã bày trưng kệ TT điện máy.

Hồng Na
Hồng Na
Trả lời 6 năm trước

Thì làm gì cũng vậy mà bác, phải có cạnh tranh để cùng phát triển hơn thôi

Tuyen Tran
Tuyen Tran
Trả lời 6 năm trước

Mình không chê đồ nhật nhưng mảng tivi mình vẫn an tâm với lg 1 cách tuyệt đối.

Ni Na
Ni Na
Trả lời 6 năm trước

pr cho cố vô chả đc gì trong khi review đánh giá của giới chuyên môn dành cho Qled của samsung chỉ có 7d, trong khi đó OLED đc đánh giá 10d