Thiết kế tivi LG Infinia 47LW5600 47 inch như thế nào?

Các HDTV của LG luôn được đánh giá cao về kiểu dáng thiết kế và thế mạnh này tiếp tục được LG Infinia 47LW5600 kế thừa. Mặc dù không có thiết kế kính nguyên khối như sản phẩm thế hệ cũ LG Infinia 47LX9500 ra mắt năm ngoái nhưng LG Infinia 47LW5600 vẫn rất bắt mắt và mỏng (3 cm ở chỗ mỏng nhất và 5 cm ở chỗ dày nhất). Bên cạnh logo LG ở giữa mép dưới của máy là các nút cảm biến điều chỉnh âm lượng, chỉnh kênh, nút Enter, Home và các nút dữ liệu đầu vào. Nút Home đưa người dùng tới hệ thống menu để thay đổi các thiết lập, mở các ứng dụng web hoặc đặt chế độ kiểm soát con cái. Chân đế của máy được thiết kế chắc chắn, màu đen bóng và xoay được.

Một trong những vấn đề của tivi Sony Bravia KDL-46EX720 là khó tiếp cận các cổng HDMI đặt phía sau màn hình. LG Infinia 47LX9500 không gặp phải vấn đề này vì tất cả 4 cổng HDMI cũng như 2 cổng USB của tivi đều được ở mép trái nên dễ cắm, kể cả khi nó được treo tường. Tất cả các cổng vào ra còn lại được đưa vào mặt sau của tivi, như cổng component A/V, RS-232, LAN, VGA…

Cặp loa 10-watt trên máy có chất lượng âm thanh rõ ràng và có thể tăng âm mà không nhiễu nhưng tất nhiên không thể sánh được với chất lượng của các hệ thông âm thanh rời. Đi kèm với tivi là 2 điều khiển từ xa. Một chiếc là điều khiển màu đen 42 nút quen thuộc của LG với chiều dài hơn 23 cm. Các nút chính của điều khiển này được chiếu sáng nếu bật nút đèn nền và có các nút để truy cập trực tiếp vào các ứng dụng web, các widget và bật chế độ 3D. Chiếc điều khiển thứ hai ngắn hơn (19 cm), mỏng hơn và có thiết kế cong dễ cầm. Điều khiển này sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động Magic Motion của LG (hoạt động tương tự như máy chơi game cầm tay Nintendo Wii) cho phép lựa chọn các trình đơn bằng điều khiển cử chỉ. Nó có 5 nút chính (nguồn, Home, chỉnh âm lượng, tắt tiếng và chỉnh kênh) và một nút Enter ở giữa.

Như thường lệ, LG có hệ thống menu dễ dùng và trực quan. Các thiết lập cao cấp gồm có tương phản động (Dynamic Contrast), màu động (Dynamic Color), màu da (Skin Color), giảm nhiễu (Noise Reduction), Gamma, độ đen, độ trắng và quản lý màu (dùng để tinh chỉnh các màu đỏ, xanh lá cây, xanh lơ, vàng, cyan và đỏ tươi). Ngoài ra, bạn cũng có thiết lập chế độ 3D để điều chỉnh kích thước và độ sâu hình ảnh, và một công cụ tối ưu để điều chỉnh các thiết lập 3D khớp với môi trường xem.

Ngoài kết nối dây qua cổng Ethernet, 47LW5600 có adaptor để kết nối mạng Wi-Fi chuẩn 802.11 a/b/g/n. LG cũng đóng gói sẵn một bộ ứng dụng khá thú vị cho mẫu tivi này, gồm dịch vụ xem phim trực tuyến của Vudu, Netflix, CinemaNow và Amazon Instant Video. Bạn cũng có thể truy cập các mạng xã hội Twitter và Facebook, YouTube, các kênh MLB và NBA Gametime cũng như Google Maps, Picasa.

47LW5600 có tốc độ đáp ứng 120Hz với công nghệ 3D thụ động, cùng với cặp kính nhẹ, rẻ và cung cấp hình ảnh có độ sâu. Các HDTV như Bravia KDL-46EX720 và Panasonic TC-P42GT25 sử dụng công nghệ 3D màn trập chủ động, đòi hỏi đi kèm cặp kính khá nặng và đắt tiền.

 

Chưa có câu trả lời nào