Muốn mua tủ thuốc gia đình (ở tp. HCM) mua ở đâu?

Hiện nay mình rất muốn mua một cái hộp đựng thuốc, có quai xách như cái vali đựng đồ trang điểm, trong đó có chia ra các ngăn,có thể di chuyển từ phòng này sang phòng khác, không bất di bất dịch như treo tường, lại đựng được nhiều hơn tủ treo tường. Bạn nào biết được chỗ mua, giúp mình với.
pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn có thể mua ở đây nhé:

Mobile : 0903 092 492

Địa chỉ : 196 Phan Đình Phùng (Lầu 5) Phường 2 Quận Phú Nhuận.

Thuốc là sản phẩm đặc biệt liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người, nên cần phải được cất giữ, bảo quản đặc biệt. Có người để thuốc bừa bãi, đến khi cần, tìm mãi chẳng thấy đâu, hoặc tìm được thì thuốc đã bị hỏng do để nơi không thích hợp. Vì thế, tốt nhất, chúng ta nên lập tủ thuốc gia đình.



Tủ thuốc gia đình nên được treo lên tường hoặc đặt ở nơi khô ráo, mát, không bị ánh nắng chiếu vào (không để trong buồng tắm vì ẩm ướt sẽ làm thuốc mau hỏng). Tủ đặt tầm cao để trẻ không thể với tới. Tốt nhất nên khóa tủ thuốc lại, chìa khóa cất ở nơi chỉ người lớn trong gia đình biết.

Để dễ tìm thuốc, ta nên sắp thành ba loại, đặt ở ba chỗ khác nhau:

1. Loại thuốc do bác sĩ kê đơn và người trong gia đình đang sử dụng. Thuốc này cần được để riêng, tốt hơn hết là để trong bao bì có ghi rõ tên thuốc, cách dùng (mỗi lần uống mấy viên, ngày uống mấy lần, uống vào lúc nào, có điều gì cần lưu ý...).

2. Loại thuốc thường dùng, để trị một số chứng bệnh nhẹ hay gặp như:

Thuốc giảm đau, hạ sốt: nên có paracetamol dùng cho người lớn và trẻ con (nếu dùng aspirin nên ghi: "dành cho người lớn"). Riêng người bị cao huyết áp, không nên dùng paracetamol dạng viên sủi, vì dạng thuốc này có thể làm tăng huyết áp đột ngột.

Thuốc trị dị ứng, đồng thời trị ho: một số thuốc dạng sirô chứa thuốc kháng histamin (như sirô Théralène) làm dịu cơn ho (kể cả trị nôn ói) cho trẻ; nếu là thuốc viên trị ho, loại chứa codein (như terpin-codein), chỉ dành cho người lớn.

Thuốc trị tiêu chảy: nên trữ ORESOL để bù nước.

Thuốc trị táo bón: nếu khó đi tiêu, có thể dùng dạng thuốc bơm glycerin vào hậu môn, hoặc dùng thuốc chứa hợp chất cao phân tử macrogol hoặc đường lactulose. Lưu ý: thuốc tẩy nhuận kích thích quá mạnh chỉ dành cho người lớn.

Thuốc trị khó tiêu đầy bụng: có thể trữ thuốc kháng acid có chứa chất chống đầy hơi (simethicone) hoặc thuốc làm tăng nhu động dạ dày (domperidone, metoclopramide).

Các thuốc nêu trên có thể nhờ dược sĩ ở nhà thuốc hướng dẫn mua trữ và chỉ cách sử dụng. Lưu ý: chỉ dùng thuốc trị rối loạn nhẹ trong vài ba ngày, nếu triệu chứng không đỡ, phải đi bác sĩ khám.

3. Loại thuốc dùng ngoài: Povidine (bôi ngoài da sát trùng), nước ôxy già, cồn 700, bông băng, một số dụng cụ y tế (kéo, nhiệt kế), thuốc nhỏ mắt, thuốc nhỏ mũi, nhỏ tai.

Đối với thuốc uống, bạn nên sắp xếp riêng: thuốc dành cho người lớn và thuốc dành cho trẻ con.

Nếu thuốc có bao bì, nên để thuốc trong bao bì, có bảng hướng dẫn sử dụng thuốc. Ngoài ra, tất cả các loại thuốc là viên rời đều phải đựng trong chai, lọ sạch, có nắp đậy và các chai lọ này đều phải dán nhãn ghi rõ tên thuốc. Nếu là thuốc dành cho người lớn, nên ghi thêm câu trên nhãn: "NGƯỜI LỚN", ghi rõ hạn dùng.

Sau cùng, ta nên để sẵn đèn pin ở đầu giường ngủ để phòng khi đêm tối cúp điện, vẫn có thể tìm thuốc, tránh nhầm lẫn do không đọc được tên thuốc.

Tóm lại, thuốc chỉ an toàn và phát huy tác dụng cao nhất khi sử dụng thuốc ĐÚNG và tồn trữ, cất giữ thuốc tốt.