Chữa viêm đại tràng và dạ dày mạn tính????

Xin hỏi bệnh viêm đại tràng và dạ dày mạn tính cần điều trị ở đâu, bằng cách nào?
Trả lời 15 năm trước
đại tràng mạn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc không rõ nguyên nhân. Các nguyên nhân thường gặp là: nhiễm khuẩn (lao, lậu, thương hàn, phó thương hàn, tụ cầu, liên cầu...), nhiễm ký sinh trùng (lỵ amip, Giardia lamblia), nhiễm virut (Cytomegalovirus, Herpes simplex...), nhiễm nấm đặc biệt là nấm Candida, sau dùng thuốc nhất là một số kháng sinh hay gây viêm đại tràng như sulfamid, metronidazole, tetracyclin..., ngoài ra còn có bệnh viêm loét đại tràng vô căn, bệnh Crohn. Bệnh viêm đại tràng có đặc điểm là gây ra hiện tượng viêm, loét và rối loạn chức năng của đại tràng. Chẩn đoán bệnh dựa vào triệu chứng lâm sàng, cấy phân, nội soi đại trực tràng kèm theo sinh thiết. Tùy theo nguyên nhân mà có thuốc điều trị đặc hiệu khác nhau, ngoài ra còn dùng thêm các thuốc giảm đau, chống co thắt... Viêm dạ dày mạn tính do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, tùy theo vị trí, mức độ tổn thương mà người ta phân loại viêm dạ dày mạn tính khác nhau như viêm dạ dày mạn tính type A (viêm thân vị) và viêm dạ dày mạn tính type B (viêm hang vị), hoặc viêm dạ dày nông và viêm dạ dày teo... Biểu hiện lâm sàng nghèo nàn, chẩn đoán thường dựa vào nội soi và sinh thiết. Điều trị chủ yếu dùng thuốc băng se và nuôi dưỡng niêm mạc, nếu có HP thì dùng kháng sinh theo phác đồ, nếu có tăng tiết thì dùng thuốc giảm tiết, nếu có giảm tiết thì dùng dung dịch pepsan - HCl, ngoài ra còn sử dụng thêm các thuốc an thần, vitamin nhóm B. Trường hợp của bạn mặc dù đã được chẩn đoán xác định là viêm đại tràng mạn tính và viêm dạ dày mạn tính (nhờ kết quả sinh thiết), song bạn nên đến các cơ sở y tế có uy tín như Khoa tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, Khoa tiêu hóa Bệnh viện 108... để được xác chẩn nguyên nhân từ đó mới có phác đồ điều trị hợp lý và hiệu quả.
Nguyễn Thị Ánh
Nguyễn Thị Ánh
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên đến bệnh viện có uy tín để khám xét kỹ lưỡng tìm ra căn nguyên của bệnh sau đó có phác đồ điều trị cho phù hợp.nói chung là bệnh rất khó chịu thường sẽ bị rối loạn tiêu hóa liên tục.Tôi có 1 người chú cũng bị bệnh này sau khi dùng tpcn của synergy thấy cũng có hiệu quả ít nhiều.có thể liên hệ 0987512812 bs phong xem có giup gì bạn được không.chú tôi được tư vấn từ đó đấy.chúc bạn có 1 sức khỏe tốt.

trung
trung
Trả lời 10 năm trước

Bạn nên chữa cho bệnh khỏi hẳn đi bạn ạ không sau này bị biến chứng thì vừa khổ vừa khó chữa đấy.Trước vợ mình cũng bị đau dạ dày, hay đầy hơi chướng bụng, thỉnh thoảng ợ chua. Thường xuyên bị đau âm ỉ vùng bụng. Đại tiện thỉnh thoảng lỏng, thỉnh thoảng táo, đi xong thấy thoải mái. Gan nóng, hay nổi mề đay, ngứa. Ăn uống kém, không có cảm giác ngon miệng. Do bị đau dạ dày và đi ngoài nên người rất mệt mỏi . Một lần tình cờ tôi có đọc được thông tin về lương y Hồng Anh số đt 0936 316 955chữa bệnh bằng đông y và có thể lấy thuốc từ xa nếu không có điều kiện lên Hà Nội để sắc thuốc . Tôi có gọi điện cho lương y để kể bệnh và cắt thuốc. Sau thời gian hơn 2 tháng uống thuốc của lương y, không biết có phải hợp thầy hợp thuốc như người ta vẫn nói không mà bệnh dạ dày của Vợ tôi đã khỏi hẳn . Bạn cũng nên đi chữa đi vì bạn đau 1 nhưng người thân bạn đau 10 cơ. Chúc bạn mau khỏi bệnh .

nguyễn thị hằng
nguyễn thị hằng
Trả lời 10 năm trước

Bạn thử nhai lá hoàn ngọc xem sao