Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc người bệnh nằm liệt giường cho em với ạ?

Thật ra không phải là bị liệt người không dậy được nữa đâu ạ, nhưng em cũng không biết dùng từ như nào cho thích hợp  Trường hợp mà em nói tới ở đây là bị bỏng, không cử động được trong thời gian dài, phải nằm im một chỗ.

Chuyện là bà chị họ của em mới gặp tai nạn khi nấu nước trong bếp, nguyên nồi nước sôi ụp lên người, bỏng cả vùng bụng và chân.  Em không chứng kiến, nhưng nghe kể như thế, và biết thêm là do không có ai ở nhà, mà lúc í chị ấy quá đau đớn không lấy điện thoại gọi cho ai nổi, chỉ kêu cứu mà chẳng ai nghe. Sau đó rất lâu mới có người về nhà và đưa đi cấp cứu. Hiện đang được ba và dì thay phiên nhau chăm ở bệnh viện.

Cái gợn trong lòng em là bà dì đấy ạ, vì bà í là dì ruột kiêm dì ghẻ. Em đã quá hiểu tính tình cũng như cách đối xử của bà ta với chị họ em rồi, cũng chả nên nhắc lại làm gì để thêm căm phẫn, cái em lo là không biết lúc chị đang đau như thế, bà í chăm sóc có tốt không? Cho nên em đã xung phong đi nuôi chị trong thời gian chờ việc. Ba em đi chăm thì không tiện rồi, mẹ em lại đang bận bịu chăm ngoại bị đau khớp, đi lại khó khăn. 

Em có thừa nhiệt tình và không ngại khó ngại khổ, nhưng em lại khá hậu đậu, không được khéo léo lắm, nên đang lo sợ là chăm chị chả ra làm sao thì chết. Ai có kinh nghiệm gì quý báu gì vào tư vấn, hướng dẫn giúp em với, em xin cúi đầu cảm tạ. 

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Tôi nghĩ bạn nên chăm người chị nhẹ nhàng và cho chị ăn uống đầy đũ các chất vitamin để da mau phục hồi ,người bệnh cũng rất cần sự vui vẽ thì sức khỏe sẽ mau bình phục ,còn người dì bạn cũng đừng để trong lòng làm gì họ làm gì thì để họ trả lời với lương tâm họ ,bạn hảy mở lòng mình ra và tha thứ tất cả bạn sẽ thấy lòng mình vui hơn ,cho đi là nhận đó bạn à và lòng mình vui biết bao ,dù sao người dì cũng là bậc người lớn thì hảy để người lớn ,còn mình chỉ là con trẻ mà ,tôi chúc chị bạn mau bình phục và bạn cũng vui vẽ