Hỏi thuốc chữa ung thư thận?

Bác tôi bị bệnh u thận hiện đã mổ xong và đang điều trị tại nhà. Trước khi xuất viện các bác sĩ đã nói sau 1 tháng phải xuống viện điều trị bằng hóa chất. Theo kết luận ông bị u  ác tính. Xin hỏi có nhất thiết phải điều trị bằng hóa chất không, ngoài truyền hóa chất ra có bài thuốc nào hiệu quả điều trị bệnh này không?. Xin cảm ơn các bạn?

Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Ung thư thận nếu như phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ khống chế bệnh một cách hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị ung thư thận, ngoài phẫu thuật cắt bỏ, hóa xạ trị… truyền thống còn có liệu pháp miễn dịch mới “gia tốc kìm hãm” đem lại hy vọng cho bệnh nhân ung thư thận.

Phẫu thuật

Các bác sĩ có thể cắt bỏ toàn bộ một quả thận và tuyến thượng thận cũng như các mô quanh thận, kết hợp nạo vét các hạch bạch huyết xung quanh để đảm bảo loại bỏ các tế bào ác tính. Nếu như điều kiện cho phép, phẫu thuật cắt bỏ thận điều trị tận gốc là phương pháp tốt nhất.

Liệu pháp tia xạ và hóa trị

Năng lượng cao được đưa vào cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư và giảm thiểu triệu chứng đau khi bệnh đã di căn vào xương. Máy chiếu xạ sẽ hướng tia xạ vào vùng bị bệnh để điều trị kết hợp bảo vệ các mô lành khỏi sự tấn công của khối u. Song song với đó, các bác sĩ sẽ đưa các loại thuốc hóa trị vào cơ thể để chống lại tế bào ung thư và ngăn cản sự tái phát của chúng.

Lưu ý: Hóa trị không thường được sử dụng trong điều trị ung thư biểu mô tế bào thận. Tuy nhiên, nó có thể sử dụng để điều trị ung thư tế bào chuyển tiếp – bệnh ung thư của niệu quản đôi khi bắt đầu trong thận. Phương pháp Hóa trị có thể được sử dụng trước khi tiến hành phẫu thuật để thu nhỏ khối u, làm cho việc loại bỏ dễ dàng hơn. Hoặc sử dụng để điều trị các tế bào ung thư di căn đến các phần xa của cơ thể.

Đứng giữa ranh giới mong manh sự sống và cái chết của hàng triệu người ung thư trên thế giới, các nhà khoa học đã không ngừng tìm kiếm phương pháp mới, mở ra cơ hội sống cho bệnh nhân ung thư thận nói riêng và ung thư nói chung. Một trong những liệu pháp mới đạt hiệu quả cao hiện nay là Liệu pháp miễn dịch “Gia tốc kìm hãm” của Nhật Bản.

Được ví như một bước đột phá vĩ đại, Liệu pháp Miễn dịch “gia tốc kìm hãm” của Nhật Bản đã mang đến kỷ nguyên mới cho cuộc chiến chống ung thư trên toàn thế giới và được khẳng định là phương pháp điều trị ung thư hiệu quả nhất từ trước đến nay.

Trước tiên các tế bào miễn dịch sẽ được tách lọc từ máu của bệnh nhân và được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm ở những điều kiện nhất định nhằm nhân lên, sau đó hoạt hóa và tiêm trở lại vào cơ thể người bệnh. Các tế bào miễn dịch này gồm có tế bào sát thủ Lymphokine hoạt hóa (LAK), tế bào sát thủ tự nhiên (tế bào NK), Cytotoxic T Lymphocytes (CTL), tế bào đuôi gai (DC)… sau đó sử dụng thuốc kháng thể kháng CTLA-4 và kháng thể kháng PD-1 là Opdivo và Yervoy bắt đầu kìm hãm tế bào ung thư. Vì thế liệu pháp “gia tốc kìm hãm” không chỉ giúp ngăn chặn mà còn có khả năng tiêu diệt tận gốc tế bào ung thư nhờ dễ dàng kích hoạt NK kết hợp thuốc ức chế điểm kiểm soát miễn dịch.