Đèn bắt muỗi liệu có phải một thiết bị không thể thiếu trong gia đình?

Muỗi vốn là kẻ thù không đội trời chung với người Việt Nam khi chúng ta sống ở điều kiện nhiệt đới nóng ẩm. Trước đây ta thường diệt muỗi bằng bình xịt thuốc, nhang muỗi và vợt muỗi. Tuy nhiên các phương pháp này đều tồn tại một vài nhược điểm như: hóa chất trong bình xịt quá độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người, hay nhang muỗi không thực sự hiệu quả, tốn kém và chỉ sử dụng được trong không gian rất nhỏ. Ngoài ra vợt muỗi lại tốn khá nhiều công sức của chúng ta để giết từng con muỗi một. Nhất là trong những ngày hè nóng lực, bạn phải gồng mình lên để chiến đầu với lũ muỗi đông diệt mãi không hết.

Như vậy đèn bắt muỗi chính là một giải pháp hoàn hảo khi có thể tiết kiệm chi phí, sức lực mà vẫn hoạt đồng vô cùng hiệu quả.

Đèn bắt muỗi ra đời đã đưa những phương pháp cũ lùi vào dĩ vãng. Bạn có thể tiêu diệt muỗi một cách nhanh chóng, hiệu quả mà lại đảm bảo an toàn. Mặt khác, đèn bắt muỗi sử dụng điện nên cũng rất tiết kiệm chi phí.

Chọn đèn bắt muỗi nào hiệu quả?

Hiện nay đèn bắt muỗi đang được bày bán rất rộng rãi trên thị trường, các cửa hàng điện gia dụng và trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên bạn không thể biết được chất lượng thực sự của sản phẩm như thế nào và cũng không có kinh nghiệm chọn mua đèn bắt muỗi. Bởi vậy bài viết này cũng đồng thời đem đến cho bạn những kinh nghiệm chọn mua đèn sao cho hiệu quả.

Theo khảo sát người tiêu dùng thì đèn bắt muỗi giá vài chục nghìn đồng không có một chút công dụng nào trừ việc làm... đèn ngủ! Một số đèn bắt muỗi Trung Quốc còn có chứa chất độc hại đến sức khỏe.

Bởi vậy khi mua đèn bắt muỗi, đèn thực sự hoạt động được ít nhất phải có giá trên 100 ngàn đồng và có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng.

Cách sử dụng?

  • Nên treo đèn cao khoảng 1.5-2m so với mặt đất để hút nhiều muỗi hơn. Nên treo đèn ở ngoài sân nếu nhà bạn có sân, vườn,...
  • Với gia đình ít muỗi, côn trùng thì bạn chỉ nên bật đèn khi ngủ.
  • Không để trẻ tiếp xúc với đèn và nên để cách thiết bị xa giường ngủ ít nhất là 3m bởi đèn bắt muỗi đôi khi sẽ tạo ra mùi rất khó chịu.
  • Nếu không sử dụng bạn nên rút điện hoặc tắt công tắc để bảo đảm cho tuổi thọ đèn cao hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào