Có nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà không?

Tập thể dục mỗi ngày là cách nhanh nhất để tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng cơ thể và giúp tinh thần minh mẫn hơn. Một trong những bài tập có ảnh hưởng sâu nhất là sử dụng máy đạp xe, và bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình thiết bị này với những chú ý sau đây.

Nên chọn xe đạp tập thể dục có yên hay không yên

Như bạn thấy, có hai loại xe đạp chính là loại có yên và loại không có yên. Loại xe không có yên phù hợp với các bạn trẻ muốn tập cho săn chắc vùng cơ bụng, cơ đùi. Bởi vì máy không có yên ngồi nên lúc đầu, một số thao tác tập luyện của bạn có thể gặp khó khăn nhưng sau khi làm quen thì máy sẽ đốt calo của bạn hơn nhiều lần so với máy tập có yên. Loại máy có yên thì có tác động duy nhất lên phần đùi và mông, không yêu cầu người tập vận động quá nhiều nên phù hợp với các đối tượng tập luyện để phục hồi chức năng hay giúp nâng cao sức khỏe về xương, khớp.

Khi chọn mua máy đạp xe tập thể dục, nên chú ý những tính năng này

Đầu tiên máy tập phải đáp ứng được nhu cầu chính là cho phép bạn đạp xe để làm thon gọn phần cơ đùi, cơ mông, cho vóc dáng khỏe mạnh hơn. Những loại máy tập cao cấp khác sẽ có thêm cả tính năng điều chỉnh chiều cao giúp nhiều người với chiều cao khác nhau có thể sử dụng máy hay tính năng thay đổi tải trọng để khi bạn muốn nâng cao bài tập thì đặt thêm tải trọng vào bàn đạp. Một số dòng máy cao cấp sẽ có giá tiền cao hơn nhưng lại cung cấp tính năng đo nhịp tim và lượng calo đốt cháy, giúp bạn lên kết hoạch tập luyện khoa học.

Tiếp đến, bạn cần cân nhắc theo nhu cầu sử dụng để mua xe đạp thể dục cho hợp lý

Xe đạp tập thể dụng chiếm khá nhiều diện tích nhưng lại chỉ tập trung tập luyện cho phần đùi và hông nên nếu bạn có nhu cầu tập luyện toàn thân thì nên cân nhắc lựa chọn này. Tiếp đó, bạn nên xem xét nếu người tập có bệnh xương khớp, bị đau lưng thì cần phải tập với các ghế ngồi chuyên dụng, có tựa lưng để tạo cảm giác thoải mái.

Trên đây là những gợi ý của Vatgia.com cho những bạn đang có ý định mua máy đạp xe để tập luyện tại nhà, giúp nâng cao sức khỏe của bản thân và gia đình. Hãy thường xuyên cập nhật các tin tức tư vấn và những gian hàng mới nhất trên trang Vatgia.com và cùng trao đổi các kinh nghiệm sử dụng bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào