7 lợi ích của lô hội trong việc chăm sóc sức khỏe phái đẹp

Lô hội là loài cây phổ biến được ứng dụng vô cùng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của chị em. Tuy nhiên, chị em đã biết hết những công dụng của loại thực vật quý này đối với cơ thể mình chưa?

Thơm miệng sạch khuẩn với lô hội

Chị em nào mê đắm làm đẹp với lô hội và các sản phẩm từ loài thực vật này chắc hẳn đã biết nó ngăn chặn các bệnh về miệng và răng nướu vô cùng hiệu quả. Vì trong lô hội có chứa khá nhiều hoạt chất kháng viêm và kháng khuẩn, bao gồm Salicylic Acid và enzyme Bradykinase.

Hai hoạt chất này có khả năng giết chết vi khuẩn hiệu quả tương đương với nước súc miệng tiêu chuẩn có chứa chlorhexidine hiện nay. Và nó cũng tỏ ra rất công hiệu trong việc chữa lành các vết lở loét và nhiệt miệng.

Vì thế, chị em nào bị viêm lợi, sâu răng, hoặc đơn giản là nhiệt miệng, lở loét do nóng trong, sử dụng lô hội sẽ là phương pháp giảm đau và diệt khuẩn hiệu quả về lâu về dài.

Lô hội thơm sạch miệng

Sạch gàu và dưỡng tóc với lô hội

Tóc của chị em, đặc biệt là những chị em đã có gia đình và sau sinh, luôn cần được bổ sung nhiều dưỡng chất hơn. Do điều kiện sức khỏe đã không còn được như trước.

Và những dưỡng chất mà tóc cần nhất, như là Vitamin E, C, và các loại Vitamin B, đều có mặt trong lô hội. Chính vì vậy, chị em nào dùng loại cây này để pha nước gội đầu sẽ nhận thấy da đầu mình sạch gàu hơn và ít chảy máu hơn.

Ngoài ra, nhờ các khoáng chất có lợi cho cơ thể, mái tóc của chị em cũng sẽ trở nên dày và bóng khỏe hơn sau khi được chăm sóc với lô hội.

Lô hội chăm sóc tóc

Trị chứng táo bón sau sinh với lô hội

Táo bón sau sinh luôn là cơn ám ảnh của nhiều chị em, đặc biệt là những chị em sinh mổ hoặc phải rạch tầng sinh môn. Trong trường hợp này, lô hội có thể đóng vai trò là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp chị em giảm thiểu đau đớn khi đi ngoài.

Lý do là vì trong lô hội có chứa hoạt chất Aloin, có khả năng bôi trơn trực tràng và kích thích nhu động ruột. Từ đó khiến cho việc đại tiện dễ dàng hơn và tiêu trừ chứng táo bón cho chị em.

Lô hội trị táo bón

Giảm nhanh đau rát cháy nắng khi đã có lô hội

Chị em nào đã bị cháy nắng thì có lẽ đều hiểu nó đau rát và bứt rứt đến mức nào. Đặc biệt, mỗi lần lỡ tay chạm vào vùng da bị cháy nắng là một lần cơn đau lại ập đến, khó chịu vô cùng. Lúc này, lô hội sẽ đóng vai trò là hoạt chất xoa dịu cơn đau cho chị em hiệu quả gấp trăm lần các loại thuốc bôi. Bởi vì trong lô hội có đến 95% là nước và các chất chống oxy hóa.

Do đó, loại cây này sẽ cung cấp thêm độ ẩm cho vùng da bị cháy nắng và giảm đau cho chị em trong tích tắc. Còn các chất chống oxy hóa và vitamin sẽ giúp kết nối các tế bào và làm cho vết cháy nắng lành nhanh hơn.

Lô hội giảm cháy nắng

Da căng bóng, tươi trẻ với lô hội

Lão hóa có lẽ là một trong những vấn đề về sắc đẹp mà chị em mong muốn đừng bao giờ xảy ra nhất. Tuy nhiên, không có ngừng được thời gian, mà có chăng chỉ làm chậm lại được thời gian mà thôi. Lô hội chính là thần dược làm được điều đó.

Bằng cách cung cấp cho làn da của chị em ít nhất là 23 loại axit amin và chưa kể là các axit béo chưa bão hòa, lô hội sẽ giúp làn da của chị em được căng bóng như thời kỳ còn son. Bởi vì các loại axit này đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh collagen, lấy lại độ đàn hồi của da, và từ đó xóa mờ các nếp nhăn.

Lô hội giảm lão hóa

Dưỡng móng dài nhanh với lô hội

Móng tay dễ gãy và giòn cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể chị em đang thiếu nước và vitamin B12. Vì thế, sử dụng lô hội để dưỡng móng chính là phương pháp vô cùng phù hợp. Vì các loại vitamin và nước có trong loại cây này sẽ giúp cho móng mềm hơn và đỡ khô hơn. Nhờ đó, móng tay và móng chân chị em sẽ tăng được độ dai và đàn hồi, giúp giảm tình trạng dễ gãy và mọc dài nhanh hơn.

Dưỡng móng

Vùng kín se khít và hồng hào với tinh chất lô hội

Với vô vàn lợi ích không ngờ đối với làn da, chẳng có gì lạ khi lô hội còn có thể chăm sóc được vùng tam giác của chị em. Nhờ các loại axit amin thiết yếu, góp phần quan trọng trong việc liên kết tế bào, loại cây này sẽ giúp cho phần da bị giãn nở quá mức của vùng kín sau khi sinh đàn hồi tốt hơn. Từ đó mà vùng kín cũng se khít hơn và âm đạo cũng co bóp được tốt hơn.

Ngoài ra, nhờ có một tinh chất đặc biệt trong lô hội có tên là Aloezin, mà phần môi âm hộ sẽ bớt đen sạm và quay trở lại trạng thái hồng hào tươi nhuận. Bởi vì Aloezin là hoạt chất quan trọng giúp ức chế tổng hợp melanin – sắc tố điều chỉnh độ sáng của làn da. Tính chất này đặc biệt có lợi cho chị em phụ nữ có vùng kín bị tàn phá, đen đúa bởi quá trình sinh đẻ.

Chưa có câu trả lời nào