Giúp em chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với túi tiền học sinh của em không?

Em năm nay 15 tuổi, da em thuộc loại da dầu, trước đây mặt em có rất nhiều mụn, bây giờ thì mụn đã bớt nhưng da em lại rất hay nhờn bóng, lỗ chân lông to, em thường xuyên rửa mặt bằng nước lanh có nên không? Anh,chị có thể giúp em tìm một loại sữa rửa mặt phù hợp với túi tiền học sinh của em không?
Trả lời 15 năm trước
Bạn gái thân mến, Da nhờn đòi hỏi sự chăm sóc chu đáo và cẩn thận hơn so với những làn da khác, đặc biệt là trong mùa hè khi thời tiết nóng bức khiến da tiết nhiều nhờn hơn, dễ bám bụi và dễ sinh ra mụn. Da nhờn có đặc điểm là lượng dầu tiết ra trên bề mặt da quá nhiều. Lỗ chân lông to cũng là đặc điểm của da nhờn. Do tuyến nhờn hoạt động mạnh nên bã nhờn tiết ra nhiều hơn, nếu da không được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến mụn. Việc nặn mụn sẽ làm da thương tổn, làm to lỗ chân lông, thậm chí có thể để lại sẹo lõm và vết thâm. Để chăm sóc da nhờn, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm dành riêng cho loại da này có tác dụng lấy sạch lương dầu trên da, điều tiết quá trình bài tiết bã nhờn và se lỗ chân lông, đồng thời không làm da có cảm giác khô căng. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt, nên dùng nước lạnh để làm sạch mặt. Sau bước rửa mặt, bạn có thể dưỡng da với sản phẩm có đặc điểm điều tiết việc tiết nhờn và làm se lỗ chân lông. Khi dầu nhiều trên da mặt, bạn có thể dùng giấy thấm dầu để lấy dầu đi. Nên bảo vệ khi ra ngoài trời, tiếp xúc với nắng, sản phẩm chống nắng dạng xịt thích hợp với da nhờn. Đối với sản phẩm chăm sóc da nhờn, bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Acness (Rohto Việt Nam). Đây là sản phẩm phù hợp với tuổi teen với chi phí hợp lý và hiệu quả được đánh giá tốt. Acness có sản phẩm làm sạch, dưỡng cơ bản, điều trị mụn, giấy thấm dầu và cả kem kiểm soát dầu trên mặt. Ngoài ra, Chúng tôi xin gợi ý một số phương pháp dưỡng da dành riêng cho da dầu với nguyên liệu từ rau, củ, quả thiên nhiên: - Chanh tươi: xát chanh tươi lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt. Chanh tươi có tác dụng làm se lỗ chân lông, kiểm soát nhờn, làm da sáng dần lên. Lưu ý chống nắng hiệu quả da khi chăm sóc da với chanh. - Dưa leo: dưa leo có tác dụng làm se lỗ chân lông, làm da tươi mát và duy trì độ ẩm cho da. Dưa leo rửa sạch, cắt lát mỏng và đắp lên mặt trong khoảng 20 – 30 phút. - Cà chua: Cắt cà chua thành lát dày rồi đắp kín mắt khoảng 25 phút. Rửa sạch với nước. Cà chua có tác dụng giảm dầu, se lỗ chân lông và cung cấp vitamin C cho da. Bạn cũng nên có chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý để da khỏe đẹp: không thức khuya, nên ngủ đủ giấc, hạn chế đồ cay nóng, thực phẩm nhiều chất kích thích. Chúc bạn sớm có làn da khỏe đẹp
Tran Anh Khoa
Tran Anh Khoa
Trả lời 3 năm trước
Bạn gái thân mến, Da nhờn đòi hỏi sự chăm sóc chu đáo và cẩn thận hơn so với những làn da khác, đặc biệt là trong mùa hè khi thời tiết nóng bức khiến da tiết nhiều nhờn hơn, dễ bám bụi và dễ sinh ra mụn.

Em nên vào đây để tham khảo https://mylynvaponry.com/