Bạn đã biết cách phân biệt mỹ phẩm thật hay giả bằng mắt thường?

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng dẫn đến các hãng sản xuất mỹ phẩm đua nhau tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm mỹ phẩm đa dạng khác nhau. Chưa xét đến công dụng mà thực tế này kéo theo một loạt các vấn đề đặc biệt là vấn nạn mỹ phẩm giả ở một số các thương hiệu nổi tiếng. Câu chuyện về mỹ phẩm thật giả lẫn lộn khiến người tiêu dùng cảm thấy lo lắng và không biết làm cách nào để có thể tránh tiền mất mà tật mang.

Vậy nên bài viết này sẽ giúp các bạn sáng suốt hơn trong việc nhận biết mỹ phẩm thật- giả nhé!

Mua mỹ phẩm tại đại lý bán lẻ được ủy quyền

Thông thường mỹ phẩm xách tay có mức giá bán rẻ hơn đáng kể so với giá mà nhà sản xuất hay đại lí niêm yết. Với những sản phẩm mỹ phẩm mà nhà sản xuất mới tung ra thị trường thì xách tay cũng giúp tiết kiệm thời gian mua hàng hơn nhiều. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được mỹ phẩm chuẩn thì bạn nên mua tại các đại lý bán lẻ có ủy quyền.

Đọc kĩ thông tin in trên bao bì

Như bạn đã biết, mỹ phẩm nhái loại I có thể giống mỹ phẩm thật đến 90% nhưng đã là hàng nhái thì không bao giờ có thể có chất lượng bằng hàng thật. Do đó, bạn cần phải xem kĩ các thông tin về mỹ phẩm có in trên bao bì sản phẩm. Bạn cũng nên so sánh trực tiếp với sản phẩm chính hãng do website của hãng sản xuất công bố. Một số yếu tố dễ sai lệch giữa sản phẩm thật và giả đó là font chữ, độ lớn, độ sắc nét của tên sản phẩm, chất liệu bao bì, thành phần, kích cỡ sản phẩm.

Một lưu ý nữa đó là mỹ phẩm thật thường cung cấp thông tin chi tiết về nhà sản xuất và nhà phân phối, mã vạch, số seri. Bạn cũng có thể kiểm tra sản phẩm có chuẩn hay không bằng cách quét mã vạch trên bao bì sản phẩm bằng điện thoại nhé!

Kiểm tra màu sắc sản phẩm

Việc nhận biết màu sản phẩm một cách chính xác là một điều không hề dễ dàng. Nguồn so sánh đáng tin cậy nhất cho bạn là ảnh chụp do chính thương hiệu cung cấp trên website chính thức.

Chú ý kết cấu sản phẩm

Muốn biết kết cấu sản phẩm thì bạn cần phải được trải nghiệm thử sản phẩm. Tuy rất ít cửa hàng cho phép bạn làm điều này nhưng không phải là không thể. Ví dụ mua son thì bạn nên mở nắp xem thử son có đủ mịn hay không? Đi mua nước hoa thì bạn nên đặt trước đèn để xem dung dịch có tinh khiết không? Khi mua cọ trang điểm, bạn nên kiểm tra các đầu cọ và chú ý đến chất liệu cọ như thế nào nhé!

Chú ý mùi hương sản phẩm

Hầu hết các hãng mỹ phẩm có uy tín đều sẽ có mùi hương đặc trưng. Nếu không có mùi hương đặc trưng thì ít nhất các sản phẩm cao cấp cũng sẽ có mùi thơm dễ chịu chứ không bị hắc.

Một vài mẹo nhỏ này hy vọng cũng có thể giúp các bạn nhận biết được hàng mỹ phẩm thật hay giả. Việc sử dụng hàng giả sẽ đem đến tác hại khôn lường cho da. Vì vậy, nếu gặp phải hàng giả, bạn nên thông báo trực tiếp cho đại lí kiểm tra lại và nên sử dụng mỹ phẩm chính hãng tại các đại lí bán lẻ được ủy quyền.

 

Chưa có câu trả lời nào