Nên chọn tiệc cưới buổi trưa hay tiệc cưới buổi tối ?

Tiệc cưới mời khách là để thông báo tình trạng “không còn độc thân” của mình tới bạn bè, người thân, đồng nghiệp cùng với đó để nhận sự chúc phúc của họ. Nhiều người quan niệm rằng đám cưới càng đông thì càng chứng tỏ đôi tân lang tân nương được nhiều người quý mến và chúc phúc. Vậy, bạn nên chọn đãi tiệc vào thời điểm nào trong ngày để thuận lợi cho gia đình bạn và cho mọi người tới chung vui.nên tổ chức sao cho hợp lý đây ??

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Số đông cô dâu chú rể có thói quen mời khách đãi tiệc vào buổi tối. Tuy vậy, đãi tiệc buổi trưa cũng có khá nhiều ưu thế.

Bạn có thể tiết kiệm chi phí ánh sáng như đèn, nến hay một số chi phí nhà hàng sẽ thu thêm bạn khi tổ chức muộn. Tiết kiệm chi phí đồ uống (đặc biệt là bia, rượu) nếu tổ chức các buổi trưa tuần cũng là một ưu điểm. Một số nhà hàng đưa ra mức giá tiệc trưa và tiệc tối khác hẳn nhau. Tiệc trưa thường ít hơn từ 10 – 20% phí dịch vụ.

Mặc dù vậy, tiệc trưa lại có một số nhược điểm. Số lượng khách mời thường sẽ không đi đầy đủ bằng tiệc tối, bạnnênchú ý về địa điểm tổ chức tiệc, các địa điểmnên ở khu trung tâm, tiện việc đi lại hay gần khu mà phần lớn khách mời tập trung như gần cơ quan của cô dâu chú rể.

Vào những tháng nắng nóng, hoặc tại miền Nam, việc ra ngoài buổi trưa dễ gây tâm lí ngại ngùng của các khách mời do nắng nóng dễ ảnh hưởng tới sức khỏe. Tiệc trưa được tổ chức, nếu là những ngày trong tuần, bạn sẽ mất đi kha khá lượng khách mời là trẻ nhỏ do chúng phải đi học nữa đấy.

http://az24.vn/hoidap

Tổ chức tiệc trưa có thể bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Ảnh:Chương Bùi

Không phải ngẫu nhiên mà tiệc tối được ưa chuộng hơn tiệc cưới buổi trưa, đặc biệt là ở miền Nam. Đám cưới vào buổi tối đem lại cảm giác sang trọng, lộng lẫy hơn do sự hỗ trợ của đèn, nến, ánh sáng. Khách mời đi sẽ đông đủ hơn, khách cũng có thể lưu lại đám cưới lâu hơn. Bạn nên tổ chức tầm giờ từ 17h – 18h để khách có nhiều thời gian chúc tụng hai bạn hơn, không sợ thời gian kết thúc quá muộn. Nhất là vào mùa đông miền Bắc, việc đi lại muộn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người già và trẻ nhỏ.

http://az24.vn/hoidap

http://az24.vn/hoidap