Ở Hà Nội bạn nên đưa bé đi đâu chơi dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 ?

Cứ mỗi dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, các bé lại háo hức mong chờ. Niềm vui trẻ thơ với quần áo mới, với vui chơi thỏa thích, tha hồ nhận quà của người thân… Các bố mẹ ở Hà Nội ơi, sẽ dẫn con yêu đi chơi đâu nhỉ? MuaKhuyenMai.vn gợi ý bạn những địa điểm đưa bé đi chơi thú vị tại Hà Nội dịp 1/6 này nhé.

Đưa bé đến Công viên Thủ Lệ, Công viên nước Hồ Tây

Có lẽ ngày này, công viên Thủ Lệ sẽ khá đông. Ồ, có hề gì chứ, với bé càng đông càng vui. Các bé sẽ được trêu đùa những chú khỉ tinh nghịch , ngắm nhìn các anh chim công sặc sỡ. Tha hồ kết bạn với bao thú cưng bé nhé, nào là voi khổng lồ, hươu cao cổ…

Tại Công viên nước Hồ Tây các ngày  28, 29, 30, 31/5/2011 sẽ diễn ra chương trình Tuổi thần tiên. Đặc biệt, trong ngày này sẽ miễn phí vé vào cửa và xem biểu diễn nghệ thuật cho các bé (có chiều cao dưới 1m35) và giá vé vào cửa người lớn chỉ còn 25.000đ.Có rất nhiều tiết mục  xiếc lưu động khiến bé mê mẩn đây:Đi cà kheo, tung hứng; Xiếc uốn dẻo thăng bằng, Xiếc đôi tay khéo léo, Xe đạp thăng bằng, Hề xiếc ảo thuật, Linh vật hoạt náo…Thưởng thức các màn biểu diễn xiếc điệu nghệ và được nghe các bạn nhỏ Câu lạc bộ thiếu nhi Housing hát đơn ca, nhảy hiphop, dancesport…

Ngoài ra, vào ngày 1/6, tại sân khấu Khuê Văn Các, Công viên Mặt trời mới, sân khấu Trung tâm và sân khấu Sâm Cầm (Công viên Hồ Tây), các bé sẽ được nghe những tiết mục ca hát do chính nghệ sĩ nhí biểu diễnnhư nhảy Hip hop, biểu diễn múa dân vũ, các trò chơi đồng đội… Đặc biệt là sự kiện công diễn Roadshow mới nhất Nàng tiên cá.

Còn món quà nào tuyệt vời hơn khi tặng bé một ngày vui chơi tại nơi đây?

Đưa bé đến Bảo tàng Dân tộc học khám phá văn hóa dân gian bằng những trò chơi thú vị

Năm nào cũng thế, mỗi dịp tết thiếu nhi 1/6 là mỗi dịp tuyệt vời, thú vị tại Bảo tàng Dân tộc học. Quốc tế thiếu nhi năm nay sẽ là chủ đề Làm quen với Đông Nam Á trong hai ngày 28 và 29/5/2011 (thứ bảy và chủ nhật), từ 8:30 đến 11:30 và 14:30 đến 18:30. Đây là cơ hội cho trẻ em Việt Nam và trẻ em các nước ASEAN ở Hà Nội tự giới thiệu về văn hoá của đất nước mình, giúp các bạn nhỏ tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thấy được sự đa dạng văn hóa ở mỗi quốc gia. Các bé sẽ được giới thiệu các điệu múa củaIndonesia (Tari pendet, Chào mừng khách), của Lào (Tiếng khèn Lào, Quê hương tươi đẹp)...; các bài hátMalaysia, Campuchia và Việt Nam. Bên cạnh đó là trình diễn y phục của Brunei, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore, Thái Lan, Việt Nam….Ngoài ra có rất nhiều các trò chơi dân gian, như làm đồ chơi bằng lá (tết con châu chấu, cá, bông hoa)… hay chương trình Vui học câu đố dân gian để các em khám phá về thế giới xung quanh.

Đưa các bé tới Bảo tàng Dân tộc học là lựa chọn thuyết phục của các bậc phụ huynh khi muốn dành tặng con em mình những giờ phút vui tươi, bổ ích và học hỏi.

Nào cả nhà cùng bé đi xem phim

Các bé thích lắm đấy nếu được bố mẹ đưa đi xem phim 3D, 4D. Những thước phim hoạt hình ngộ nghĩnh, sống động và đầy màu sắc. Hẳn bé của bạn sẽ thích mê đi được và còn nhắc mãi kỷ niệm này cho tới những năm sau. Hiện ở Hà Nội các rạp chiếu phim 3D ăn khách như Megastar tại Vincom City Towers 191 đường Bà Triệu, Rạp chiếu phim Quốc gia, Rạp chiếu phim tầng 4 tại Gardent city, với các phim cực kỳ ăn khách và đang nổi như cồn trong dịp này như phim họat hình Rio, Kungfu Panda 2…

Đưa bé đến các nhà sách, đang có các chương trình vui chơi với quà tặng thú vị dịp Quốc tế thiếu nhi này

Đưa con đi thăm quan nhà sách – cũng là nơi các bạn nhỏ của chúng ta được chơi đùa, nhận nhiều quà tặng thú vị. Hầu hết các nhà sách lớn đều có tổ chức những chương trình dành riêng cho bé dịp này. Showroom của Nhà sách Phương Nam, Tầng 2, TTTM Garden Mall, Đường Mễ Trì, Xã Mễ Trì, H.Từ Liêm, Hà Nội đang có chương trình  Khám phá thành phố Siêu nhân dành cho ngày của bé yêu với hàng ngàn phần quà mô hình siêu nhân, đĩa phim siêu nhân… sẽ được tặng cho các bé đến tham quan.Còn nhà sách Bản quyền của Thái Hà books tại 119, C5, Nghĩa Tân, phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ dành tặng một đồ chơi ngộ nghĩnh, dễ thương cho các bé. Tết thiếu nhi năm nay, từ ngày 28/5 đến hết ngày 1/6 tại tất cả các cửa hàng sách của Kim Đồng tại Hà Nội có chương trình Vui Tết thiếu nhi, ‘lì xì’ sách đẹp. Bé tha hồ mà lựa chọn nhé, nào là truyện tranh, nào là truyện cổ tích…

Cùng bé đi xem xiếc, xem múa rối

Trong khi một số bố mẹ đưa con đi công viên, một số bố mẹ đưa con đi xem phim hay nhà sách, thì có một lựa chọn không kém phần hấp dẫn khác là đưa con đi xem xiếc. MuaKhuyenMai.vn bật mí với bạn nhé, chào mừng Tết thiếu nhi 2011 này, Liên đoàn Xiếc Việt Nam vừa hoàn thành việc dàn dựng chương trình xiếc độc đáo và có quy mô khá hoành tráng tại Rạp xiếc Trung ương với tên gọi Xứ sở phù thủy và chàng trai dũng cảm. Qua các tiết mục nhào lộn, ảo thuật, tung hứng, leo dây, uốn dẻo, chồng tay nghệ thuật, đế kiếm, xiếc thú, hề xiếc... các nghệ sĩ, diễn viên sẽ kể lại với các em nhỏ về một xứ sở thần kỳ, ở đó có chàng trai dũng cảm biết cưỡi ngựa, thuần phục voi dữ, vượt qua các hiểm nguy núi cao, rừng thẳm, đấu tranh khuất phục phù thủy để cứu người.

Trong khi đó Nhà hát múa rối Việt Nam, 361 Trường Chinh – Thanh Xuân – Hà Nội thì chúc mừng các bé với chương trình rối cạn đặc biệt với vở diễn Chú chuột nghịch ngợm. Ngoải ra còn có các tiết mục hoạt cảnh dưới đáy đại dương độc đáo như: cua nhảy Hip hop, cuộc chiến đấu giữa cua và bạch tuộc, cá ngựa... Chương trình múa rối Nhịp điệu tuổi thơ từ ngày 28/5 đến 1/6 tại đây gồm nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, hình thức hiện đại, tính giáo dục sâu sắc như: Tập tầm vông xem con công nó múa hay Âm thanh bí ẩn, Vũ khúc đại dương… Vở diễn vui, dí dỏm với sự xuất hiện của các nhân vật bác gà trống, cún con, mèo hoa và những chú chuột tinh nghịch ngộ nghĩnh sẽ mang đến tiếng cười vui cho các em

Nếu có thể, bố mẹ hãy đưa bé tới Cung Thiếu nhi Hà Nội vào 9h, 18h và 20h các ngày từ 28/5 – 1/6 để thưởng thức chương trình ca nhạc thiếu nhi đặc biệt Cười tặng bé xem vở kịch Na Tra đại chiến Ngao Vương.

Vậy là, đưa bé đi xem những tiếc mục xiếc, múa rối hay hài kịch độc đáo mà ý nghĩa này, bạn sẽ giúp bé tạo ra một thế giới tưởng tượng phong phú, đồng thời khuyến khích, động viên bé biết vươn lên trong cuộc sống hằng ngày.

Ôi, quanh quanh Hà Nội thôi mà cũng có nhiều địa điểm để đưa bé đi chơi dịp Tết thiếu nhi 1/6 này quá, phải không bạn? MuaKhuyenMai.vn chúc các bé cùng người thân ngày Tết thiếu nhi thật vui và đầy ý nghĩa!

 

Vài nét về tác giả: Lê Anh là tác giả của các bài viết về bí quyết tiêu dùng, thông tin thị trường, kinh nghiệm tuyển dụng - việc làm. Tác giả hiện đang là cộng tác viên của website MuaKhuyenMai.vn - Cộng đồng chia sẻ tin khuyến mại, giảm giá. Bạn có thể liên hệ, chia sẻ ý kiến với tác giả qua facebook: http://www.facebook.com/profile.php?id=1748131831

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 12 năm trước

Rất nhiều các chương trình hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi trong ngày lễ 1/6 này.

Bắt đầu từ ngày 28/05/2011, rất nhiều các chương trình vui chơi giải trí nhằm mang lại sự thoải mái thích thú cho trẻ em cũng như góp phần nâng cao tính giáo dục nhân văn trong các hoạt động sẽ được tổ chức. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn và bé trong ngày lễ sôi nổi này.

Tại Hà Nội

Công viên nước Hồ Tây

Một loạt các chương trình nghệ thuật dành riêng cho các khán giả nhí từ ngày 28/5 đến ngày 1/6. sẽ diễn ra tại công viên nước Hồ Tây, như “Vương quốc nhí” là chương trình mở màn diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 28/5 với các chương trình ca múa nhạc, trò chơi đồng đội như Kể chuyện cổ tích, Bé biết nghe lời, Tìm kho báu…

Từ 17 giờ các ngày 28, 29, 30 và 31-5 tại sân khấu Thiên đường tuổi thơ là chương trình biểu diễn đi cà kheo, tung hứng; xiếc uốn dẻo thăng bằng, xiếc đôi tay khéo léo, xe đạp thăng bằng, sức mạnh đôi tay... cùng nhiều tiết mục đặc sắc như hề xiếc ảo thuật, linh vật hoạt náo, Roadshow “Alibaba và 40 tên cướp”, “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”, “Nàng Tiên Cá”…

Nhiều chương trình vui chơi giải trí dịp 1/6

Vào đúng ngày 1-6 sẽ là chương trình đặc biệt tại sân khấu Khuê Văn Các, sân khấu trung tâm và sân khấu Sâm cầm với các tiết mục vui nhộn, ca múa hát, nhảy Hiphop; biểu diễn múa, các trò chơi team building và công diễn “Nàng tiên cá”.

Các em nhỏ có chiều cao dưới 1,35m được miễn vé vào cửa và xem biểu diễn nghệ thuật.

Showroom Thái Hà Books

Vào 9-11 giờ ngày chủ nhật (31/5), tại showroom này (119 C5, Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ có rất nhiều chương trình hữu ích cho bé. Bé chơi: xếp hình sáng tạo thế giới với 7 miếng ghép, tô màu cùng công chúa Barbie. Bé đọc: thi đọc diễn cảm, đố vui cùng Cu Tí. Bé yêu thương: cùng Barbie và Cu Tí góp sách tặng bạn nghèo ở xã Quế Sơn, Sơn Động, Bắc Giang, nơi các bạn nhỏ còn chưa có đủ áo mặc, chưa có sách giáo khoa để học hành.

Nhiều chương trình vui chơi giải trí dịp 1/6

Triển lãm Vân Hồ

Hội chợ Thế giới tuổi thơ lần thứ 12 và triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2009 sẽ diễn ra từ ngày 27/5 đến 1/6 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật VN (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

Tại đây sẽ diễn ra các chương trình dành cho thiếu nhi, và trưng bày 443 bức tranh đẹp của các em nhỏ lứa tuổi từ mầm non đến trung học cơ sở trên toàn quốc, những sản phẩm đoạt giải của cuộc thi “Đồ chơi sáng tạo tuổi mầm non” do Hiệp hội Thiết bị giáo dục thực hiện, các mẫu đồ chơi đẹp của Hiệp hội Thiết bị giáo dục Thái Lan, Trung Quốc, Hong Kong...

Nhiều chương trình vui chơi giải trí dịp 1/6

Các địa điểm khác…

Vào ngày 1/6, tại sân khấu Khuê Văn Các, Công viên Mặt trời mới, sân khấu Trung tâm và sân khấu Sâm Cầm (Công viên Hồ Tây), các bé sẽ được nghe những tiết mục ca hát do chính nghệ sĩ nhí biểu diễn. Ngoài ra còn có nhảy Hip hop, biểu diễn múa dân vũ, các trò chơi đồng đội. Đặc biệt là sự kiện công diễn Roadshow mới nhất “Nàng tiên cá”.

Nhiều chương trình vui chơi giải trí dịp 1/6

Tại Nhà hát Lớn Hà Nội có hài kịch- hề- xiếc: Nụ cười thiên thần; tại Cung Thiếu nhi Hà Nội có: Cười tặng bé; tại Cung hữu nghị Hà Nội có: Huyền thoại bong bóng Fan Yang; NH Tuổi trẻ có: Ngôi nhà của bé…

Dịp này, Nhà hát múa rối Việt Nam tổ chức chương trình rối cạn đặc biệt với vở diễn "Chú chuột nghịch ngợm". Ngoải ra còn có các tiết mục hoạt cảnh dưới đáy đại dương độc đáo như: cua nhảy Hip hop, cuộc chiến đấu giữa cua và bạch tuộc, cá ngựa... Các chương trình sẽ diễn ra trong một giờ, từ 20h các ngày trong tuần.

Tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội “Thế giới tuổi thơ”

Lễ hội “Thế giới tuổi thơ năm 2011” diễn ra tại Nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh từ 28/05 đến hết 1/6. Có hơn 30 gian hàng ẩm thực món ngon ba miền được phục vụ suốt bốn ngày diễn ra lễ hội, gian hàng các hội thi vẽ tranh, dán giấy, nặn tượng để các em có thể trổ tài làm họa sĩ, gian hàng trò chơi dân gian lạ mắt vui nhộn…Cạnh đó là các hoạt động giao lưu với khách mời, xiếc, ảo thuật.

Nhiều chương trình vui chơi giải trí dịp 1/6

Chương trình ca nhạc mang tên “Vòng tay yêu thương” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV4 lúc 19g ngày 31-5, nhằm gây quỹ giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Lễ hội còn có hoạt động tư vấn tâm lý trực tiếp cho phụ huynh về các vấn đề: hiểu con ở tuổi mới lớn và giáo dục sức khỏe vị thành niên… từ 15g-18g trong tất cả các ngày diễn ra lễ hội.

Công viên văn hóa Đầm Sen, Suối Tiên

Tới công viên Đầm Sen, các em nhỏ học giỏi, xuất sắc, hoặc những cặp song sinh đều được ưu tiên miễn vé. Khu văn hóa Đầm Sen cũng sẽ tổ chức nhiều tiết mục như: Tề thiên đại chiến Hồng Hài Nhi, Nàng tiên cá, Na Tra đại náo thủy cung, Aladin và cây đèn thần, Phù Đổng Thiên Vương luân phiên biểu diễn trong những ngày hè. Cùng với hơn 100 trò chơi khắp khuôn viên hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho các em thiếu nhi đến đây.

Nhiều chương trình vui chơi giải trí dịp 1/6

Tại công viên văn hóa Suối Tiên, ngày quốc tế thiếu nhi trùng với thời điểm khai mạc "Lễ hội trái cây Nam Bộ" nên có nhiều hoạt động hấp dẫn. Các em vừa được thưởng thức những loại trái ngon, quả lạ vừa được khám phá thế giới tự nhiên với các khu trưng bày sinh vật cảnh, trái cây khổng lồ, hạt giống thần kỳ.

Đặc biệt phần diễu hành của các vị thần quả diễn ra vào hầu hết các ngày lễ với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ mang lại không khí vui nhộn cho các em nhỏ.

Nhiều chương trình vui chơi giải trí dịp 1/6

Chương trình ca múa nhạc dân tộc với chủ đề trái cây tái hiện lại sự trù phú của vùng đất Nam Bộ, sân khấu hóa Sơn Tinh đại chiến Thủy Tinh ly kì, xiếc sư tử, cá heo làm toán, cùng hàng loạt trò chơi dân gian qua cầu hái quả, đập chuông, đá cá... vốn được các em nhỏ yêu thích.

Vietculture 2011

"Khu Măng non" nằm trong khuôn khổ chương trình "Vietculture 2011 - Thế giới của cái đẹp" do Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn và báo Tuổi Trẻ tổ chức từ ngày 1-6 đến 5-6 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (229 Lý Thường Kiệt, Q.11, TPHCM).

Chương trình được tổ chức thành một ngày hội cho các em thiếu nhi với các hoạt động tô tượng, thi vẽ tranh, biểu diễn văn nghệ cùng nhiều trò chơi vui nhộn, với một khu chuyên biệt giới thiệu sách báo, đồ chơi, trò chơi, sân khấu thiếu nhi, giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng và tư vấn dinh dưỡng trẻ em nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Nhiều chương trình vui chơi giải trí dịp 1/6