Top 4 trò chơi siêu vui ngày Tết

“Quà nào bằng gia đình sum vầy – Tết nào vui bằng tết đoàn viên”. Đúng vậy, ngày Tết Nguyên Đán là ngày để cả gia đình quây quần bên nhau, cùng tận hưởng không khí ngày đầu năm thật ấm cúng và hạnh phúc. Bên cạnh việc ăn uống, các thành viên trong gia đình còn có thể vui chơi với nhiều trò chơi khác nhau.

Lô tô

Đây ắt hẳn là trò chơi quá quen thuộc với chúng ta, đúng không nào? Trò lô tô thường có mặt ở các hội chợ, được các người đẹp chuyển giới gọi số trên sân khấu rồi trao giải thưởng cho chủ nhân thắng giải. Vào ngày Tết, gia đình bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến trò chơi này với quy mô nhỏ hơn nhưng lại vô cùng thú vị, càng nhiều người tham gia càng tăng sự kết nối, yêu thương nhau, tăng tính kịch tính và hấp dẫn cho trò chơi.

Mỗi người sẽ chọn ra 1 tờ giấy (thẻ nhựa) ghi các con số. Mỗi tờ giấy tương ứng với định giá như kẹo, tiền tùy thích.Chọn ra một người để bốc số hoặc quay số ngẫu nhiên.Lần lượt người chơi sẽ dùng phấn hay thẻ để đánh dấu con số được gọi khi nãy lên bảng ghi số của mình.Qua các lần bốc/quay số, ai đủ được 4 con số nằm theo hàng ngang trong bảng số của mình thì đó là người thắng cuộc. Người thắng sẽ được nhận hết số kẹo, tiền,… của những người chơi đã bỏ ra để định giá bảng số lúc đầu.Lưu ý: Số nào đã được bốc/quay số để gọi lên thì sẽ phải bỏ ra bên ngoài để không bị gọi lần nữa.

Cờ cá ngựa

Đây là loại cờ cũng khá thú vị và dễ chơi không kém trò lô tô. Trò này được lòng cả người lớn lẫn các em nhỏ từ rất lâu trong nhiều gia đình Việt. Ngày Tết, nếu không thích chơi lô tô, bạn có thể “rủ rê” anh em thử trò cá ngựa này. Đây cũng là một trò giải trí lành mạnh khi cả nhà quây quần bên nhau dịp đầu năm.

Mỗi người chơi lần lượt thả 2 viên xúc xắc để lấy số bước đi được cho con cờ của mình.Cứ thế, con cờ của ai đi được hết đúng một vòng trước tiên, người đó sẽ là người thắng cuộc.Các bạn có thể đặt cược tiền, kẹo, bánh tùy thích để tăng sự hấp dẫn và lôi cuốn cho trò chơi.

 

Khám răng cá sấu

Trò chơi cuối cùng nằm trong top 5 này chính là trò “Khám răng cá sấu”. Tên trò chơi nghe rất trẻ con nhưng thực ra cả nhà đều có thể tham gia trò chơi với bé khi nó tạo được sự hồi hộp, bất ngờ cho người chơi nếu chiếc răng to khỏe cắn lấy tay bạn.

Đơn giản, đồ chơi này là một đầu cá sấu, cứ lần lượt mọi người đưa tay vào nhấn răng của nó, ai nhấn trúng cái răng đau thì sẽ nghe tiếng “khập”, ngay tức thì ngón tay người đó cũng sẽ bị cắn! Kẻ thua cuộc chính là đây, mọi người cứ sát phạt kẻ này tùy ý nhé!

Rút gỗ

Đây là trò chơi xuất hiện từ rất sớm. Trên thị trường có nhiều loại rút gỗ cho các bạn lựa chọn như: rút gỗ màu, rút gỗ số, rút gỗ oẳn tù tì, rút gỗ jenga, rút gỗ xéo, rút gỗ edition,… Mỗi loại rút gỗ có thể là 48 thanh hoặc 54 thanh tùy các bạn thích cái nào mà lựa chọn. Quy tắc và luật chơi đều như nhau.

Thả 4 xúc xắc (xí ngầu ) để lấy tổng số điểm

Rút thanh gỗ theo số điểm (đầu gỗ có đánh số)

Đặt thanh gỗ xuống hoặc xếp chồng thanh gỗ lên cao hơn để thử thách lượt rút tiếp theo.

Ai làm tháp gỗ bị đổ sập thì người đó thua cuộc

Những lúc bên nhau, cùng nói chuyện, cùng nhâm nhi trà bánh, mứt, cùng tham gia những trò chơi thú vị, ắt bạn sẽ có mùa Tết ấn tượng khó quên.

Chưa có câu trả lời nào