Xin chỉ giúp cách vệ sinh thảm tại nhà???

Nhà em đang có tấm thảm gần giống của công ty bạn. Nhưng gần đây nó hơi bẩn do vừa mới sửa lại căn phòng. Nhờ anh chị tư vấn cách vệ sinh cho hợp lý.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Thảm là một vật dụng khó tẩy rửa và lâu chùi, bạn chỉ có thể dùng máy hút bụi để vệ sinh cho chúng. Vì vậy, bạn cần bảo quản chúng đúng cách để việc vệ sinh được dễ dàng hơn và thảm sẽ trông lúc nào cũng mới.Khi dùng máy hút bụi vệ sinh thảm, tùy vào cầu trúc sợi dệt thảm, bạn đưa máy hút bụi theo chiều sợi lông của thảm. Nếu làm ngược lại bụi sẽ quay trở lại thảm.Dọn mọi đồ đạc ra khỏi khu vực vệ sinh hoặc bọc ni-lông kín chân bàn, ghế vàcác đồ đạc khác.Chỉ dùng hóa chất giặt thảm chuyên dụng với tỉ lệ pha chế theo hướng dẫn.Không để thảm quá ướt dẫn đến việc bong đế, tróc lớp keo dán, co ngót hay mất màu.Thảm được làm khô trong vòng 12 giờ nên sử dụng quạt thông gió để làm thảm khô mau và bay hếtmùi hóa chất giặt thảm.Khôngbước lên mặt thảm khi chưa khô hẳn.Không nên sử dụngthảm trong các gian phòng ẩm thấp như nhà bếp, gác xép … như vậy sẽ khiến thảm bị mốc.Tránh ăn uống trên thảm.

manhkhanh

Phương pháp Bonnet

* Ưu điểm: Thời gian giặt thảm và đợi thảm khô tương đối nhanh, không cần dùng nhiều máy móc phức tạp. Có thể giặt được những khu vực khó giặt.

* Khuyết điểm: Dễ dàng bị nhiễm bẩn trở lại, những miếng pad không phù hợp có thể giặt thảm không được sạch và những chất bẩn vẫn còn lưu lại trên thảm.


Phương pháp Dry Foam


* Ưu điểm: Thời gian đợi thảm khô tương đối nhanh, rất hiệu quả trong việc tẩy sạch các chất bẩn.


* Khuyết điểm: Chất bẩn có thể còn sót lại một ít trên thảm và dễ dàng bị nhiễm bẩn trở lại.


Phương pháp Dry Compound


* Ưu điểm: Thời gian đợi thảm khô cực kỳ ngắn, có thể sử dụng thảm ngay sau khi giặt mà không phải tốn nhiều thời gian đợi thảm khô, rất hiệu quả trong việc làm sạch những tấm thảm bị bẩn ít, phù hợp giặt ở những khu vực qua lại thường xuyên và những khu vực khó giặt.


* Khuyết điểm: Không phù hợp với những tấm thảm quá bẩn, một vài chất bẩn có thể còn lưu lại trên thảm.


Phương pháp Wet Extraction (máy bắn hút)


* Ưu điểm: Hiệu quả cho việc giặt tất cả các loại thảm bẩn nhiều hay ít, phương pháp này giúp cho hóa chất giặt thảm thấm sâu vào từng sợi thảm và xuống tận chân thảm nên giúp cho thảm được sạch sẽ tuyệt đối.


* Khuyết điểm: Thời gian đợi thảm khô lâu, có thể gây nguy hiểm cho người qua lại khi thảm đang trong tình trạng bị ướt


Phương pháp Rotary Shampooing (bàn chải)


* Ưu điểm: Giặt sâu xuống tận chân thảm, thích hợp để giặt những tấm thảm bị nhiễm bẩn nặng.


* Khuyết điểm: Thời gian đợi thảm khô lâu, có thể gây nguy hiểm khi thảm đang trong tình trạng bị ướt.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Với loại làm bằng sợi đay, bạn hãy pha dung dịch nước muối thật đậm. Dùng giẻ mềm thấm nước muối vuốt dọc theo sợi.

Nếu vẫn không sạch vết bẩn thì dùng nước ấm có pha savon để tẩy.

Tuyệt đối không nên dùng nước lạnh vì sẽ làm cho thảm bị thâm xám lại.

Với loại thảm nylon, bình thường dùng khăn ướt chùi thì vết bẩn sẽ sạch ngay.

Nếu vết bẩn lâu ngày, chùi không sạch thì dùng nước ấm có pha savon, sau đó xả lại bằng nước lạnh cho sạch.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Một tấm thảm sạch sẽ, mềm mại sẽ giúp làm sáng rỡ cả căn phòng, đem đến điều gì đó thật mới mẻ. Làm sạch trong khi đảm bảo được độ bền đẹp của tấm thảm tất nhiên cần có những công nghệ riêng.

Để thảm trải nhà luôn sạch sẽ, điều đầu tiên cần nhớ là lau rửa ngay mỗi khi nó bị dây bẩn. Trước tiên, hãy dùng giẻ sạch thấm hết nước. (Đừng có chà bởi vì như vậy sẽ chỉ giúp chất bẩn len lỏi sâu hơn vào thớ thảm).

Khi thảm đã ngả vàng vài chỗ, vẫn có vài cách để thổi bay những vết khó chịu ấy:

- Đối với những chỗ mới bị ố: rỏ vài giọt soda lên vết bẩn (đừng có ngâm cho sũng nước), để sùi bọt trong vài phút. Sau đó chùi thật kỹ.

- Với những vết ố lâu ngày, phun đều hỗn hợp gồm 2 thìa bột giặt, 3 thìa dấm và một phần tư lít nước ấm.

- Cũng có thể dùng kem cạo râu để tẩy ố trên thảm và sau đó lau nhẹ nhàng với một miếng vải ẩm.
Click vào ảnh

Giữ tấm thảm luôn sạch sẽ như thế này đòi hỏi sự chăm chút kỹ càng của bà chủ nhà.

Sau mỗi bất kỳ phương pháp nào trên đây, dùng khăn bông sạch hoặc khăn giấy phủ lên trên vết bẩn và đặt vật nặng lên trên đó. khi khăn thấm ẩm thì thay chiếc khô vào.

Nhìn chung, mỗi năm nên tiến hành tổng vệ sinh thảm trải sàn ít nhất một lần. Nếu trong nhà có trẻ con hay chó mèo thì phải giặt kỹ thảm thường xuyên hơn (2-3 lần/năm) bằng thuốc tẩy chuyên dụng bán ở siêu thị hay nhờ các công ty dịch vụ. Trước khi làm sạch thảm cần hút bụi thật kỹ, (có thể được, hãy dẹp hẳn đồ gỗ ra ngoài phòng).

Nếu thảm không quá bẩn, bạn có thể tự giặt nhờ một cái bình xịt. Trước khi sử dụng, nhớ kiểm tra độ bền màu bằng cách phun thử ít dung dịch tẩy lên góc nhỏ của thảm. Để một lúc rồi dùng khăn trắng chà. Nếu màu không bị thôi ra khăn, hãy tiếp tục làm sạch cả tấm thảm. Thực hiện theo đúng chỉ dẫn trên vỏ bình. Thường thì tiến trình giặt bao gồm xịt chất tẩy đều trên bề mặt thảm, chờ nó khô thành bột rồi hút bụi.