Tư vấn chọn cây cảnh trong phòng?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Màu xanh dịu mát của cây, cỏ luôn mang đến sức sống cho nhà bạn, vì thế, tùy vào diện tích từng phòng, bạn có thể lựa chọn những kiểu cây cảnh khác nhau cho phù hợp.

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi mua cây cảnh là kích thước của chậu cảnh so với size phòng, độ cao trần, đừng chọn loại quá to, hoặc quá bé so với không gian chung. Cũng đừng chọn các loại cành lá rườm rà, dễ rụng lá hoặc có mùi quá nồng nặc, gây khó chịu cho giác quan. Một số loại trên thị trường hiện nay ngoài việc làm đẹp còn có chức năng khử mùi, giúp không khí được thanh lọc: dương xỉ, bã trầu, lô hội…

Ở các phòng lớn như phòng khách, phòng ăn… bạn có thể lựa chọn các loại chậu cảnh có giá trị, màu sắc hài hòa với décor phòng, trong khi tại các không gian nhỏ hơn như phòng ngủ, phòng đọc, nhà tắm, các chậu hoa nhỏ, màu sắc hài hòa, nhã nhặn lại mang tới một cảm giác dễ chịu.

Một lưu ý khác là khi chọn vị trí đặt chậu cảnh cho phòng, bạn nên chọn khu vực có ánh sáng, góp phần tăng thêm sức sống cho cây. Với khu vực cầu thang, hành lang… nên chọn loại cây có chiều cao vừa phải hoặc các loại dây leo bám trên tường, cành lá cắt tỉa gọn gàng không gây rườm rà, cản tầm mắt.
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng
Archi - Chọn cây cảnh trong phòng

Vườn Nhà Xinh GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Vườn Nhà Xinh GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Trả lời 13 năm trước

Với những người yêu thích cuộc sống tiện nghi, hiện đại thì việc đưa ra một thiết kế nhà vườn đi theo hướng này mà vẫn tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng là điều không có gì khó khăn.

Khác với những ngôi biệt thự mang phong cách thôn quê khác, biệt thự vườn hiện đại có gì đó kiêu sa pha chút mộc mạc của cỏ cây hoa lá, không khí trong lành, thoáng đãng của một vùng quê kết hợp với nội thất sang trọng, tiện nghi khiến cuộc sống của con người giống như trên thiên đường

Ngoài sự khác nhau về cách thể hiện, biệt thự mang nét hiện đại cũng có cách bài trí, bố cục hoàn toàn khác so với biệt thự vườn dân dã. Cụ thể từ những chi tiết đơn giản như màu sắc, chất liệu sử dụng, nội thất, cách trang trí và đường nét kiến trúc. Thông thường với kiểu biệt thự này KTS lựa chọn tông màu trắng ghi ở phòng khách nhằm tôn lên vẻ thạnh lịch cho không gian nội thất. Các gam màu tươi sặc sỡ ít được sự dụng bởi ngôi nhà đã nằm giữa khoảng không xanh ngát, muôn màu muôn vẻ của thiên nhiên, việc sử dụng thêm những gam màu đó khiến ngôi nhà trong giống như một con tắc kè sặc sỡ.

Chất liệu dùng trong nhà cũng là phương tiện thể hiện nét lịch lãm, sang trọng và tiện nghi cho biệt thự. Nét hiện đại pha lẫn tự nhiên, vừa hài hòa, vừa không bị lạc lõng với không gian xung quanh. Ví dụ, sự ấm cúng của sàn gỗ kết hợp với vật liệu inox bỏng bẩy, hiện đại; bộ ghế sofa kết hợp với thảm sàn bằng mây, cói….

̀

Các không gian sử dụng trong nhà không tách biệt nhiều tạo một cảm giác dàn trải. Đặc biệt là phòng khách và bếp ăn được liên thông với nhau, khiến không gian như được mở rộng một cách tối đa. Phòng ngủ thường được coi là không gian riêng tư kín đáo nhưng với kiểu biệt thự vườn thì chúng được thiết kế mởi với không gian bên ngoài, từ căn phòng có thể thông ra sân vườn xung quanh. Việc sử dụng vách kính tạo góc view rộng cũng là ưu điểm của kiến trúc hiện đại so với chất liệu gỗ, gạch hay đá ong.

---------------------------------------
CÔNG TY TNHH TV-TK XD-TM-DV HƯNG GIA
Địa chỉ: 159 Nguyễn Thái Bình, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM
Điện thoại: 08. 3601 80 01 - Hotline: 0913 668 796
Email: info@vuonnhaxinh.com
Website: http://www.vuonnhaxinh.com
Trả lời 13 năm trước

Bạn nói rõ rằng bạn muốn trang trí trong phòng nào thì sẽ tốt hơn. P.Archi xin tư vấn bạn một số điều như sau :

  1. Phòng khách :

Tại phòng khách, cần nhất là sự gây ấn tượng và sự hài hòa. Kích thước của chậu cảnh so với size phòng, độ cao trần cần được chú ý cẩn thận. Với những căn phòng to, có thể chọn loại cây lớn, có dáng kiểu cách. Tránh chọn các loại cành lá rườm rà, dễ rụng lá hoặc có mùi quá nồng nặc, gây khó chịu cho giác quan. Bên cạnh đó, phòng khách là những phòng không có nhiều ánh nắng trực tiếp chiếu vào (ngoài trừ những khu vực cửa sổ, cửa ra vào). Chính vì điểm đấy, cây trong phòng khách thường là những cây ít ưa nắng. Một số giống mới nhập từ Đài Loan như kim phát tài, cây thắt bím, họ cau Hawai, tiểu châm (15 loại); ngũ gia bì, cây cọ; họ vạn niên thanh (20 - 30 loại) - lá to, cây mọc cao nhưng lớn chậm trong điều kiện đặt trong nội thất. Hoặc cau rubi, cung điện vàng, bạch mã hoàng tử, đuôi phụng, mật cật... Đây là những loại có kích thước từ khoảng 80 – 200cm, phù hợp để làm điểm nhấn chính cho phòng khách hay để hóa giải những góc nhọn của phòng.

2. Phòng bếp:

Đặc điểm phòng bếp phòng ăn thì hơi khác so với phòng khách. Khu vực này hay bị mùi thức ăn ám, không khí nơi đây cũng nóng hơn và cần được thoáng khí hơn. Những cây đặt trong phòng bếp và phòng ăn bên cạnh việc trang trí còn cần để giải quyết những vấn đề này. Một số cây có mùi hoặc tinh dầu được sử dụng để xua đuổi côn trùng hoặc để che dấu mùi thức ăn như: sả, oải hương, rau quế. Các loại cây gọn, tán nhỏ, chiều cao không quá150cm, để tránh gây khó chịu cho sự di chuyển.

3. Phòng ngủ:

Không gian phòng ngủ (thuộc Âm), thiên về tĩnh vì thế không nên trồng những loại cây to, màu đậm và gốc xù xì, thô nhám. Việc tưới nước thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho vi sinh vật sinh sôi, không gian ẩm ướt làm tăng khí âm làm mất cân đối Âm dương và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của gia chủ nên việc lựa chọn các cây trong phòng ngủ cần các loại cây không ưa nước. Các loại cây được chọn có nhu cầu về lượng nước ít như lan quân tử, văn trúc, hoàng kim cát và một số loại hoa khác…Các loại cây không quá sặc sỡ hay tưng bừng sắc hoa và bổ sung tính dương như: các loại cây xương rồng, các cây bonsai, những chậu cây lá sáng màu … cũng được sử dụng nhiều. Bonsai có thể đưa vào nội thất bài trí trong vòng một tháng sau đó đưa ra nắng trời khoảng 2 tuần. Có một số loại bonsai để thay đổi. Có một số giống bonsai mới nhập như câu du, cây gừa và một số cây họ tùng hoặc vạn niên tùng, diên tùng, ngọc tùng, sơn tùng, thủy tùng...

4. Phòng tắm :

Cây lô hội có thể chịu được sự thay đổi lên xuống của nhiệt độ trong phòng tắm và rất hiệu quả với làn da nên đây là loại cây chủ yếu được trồng trong phòng tắm.

Nguồn : Nhóm tư vấn công ty thiết kế tư vấn kiến trúc Hoàn Mỹ

http://thietkenhadep.vn