Mình đang muốn sơn cho ngôi nhà của mình nhưng vẫn đang phân vân .Có ai biết về sơn thì giúp cho mình nhá?

Nhà mình đang trong giai đoạn hoàn thiện, sắp sửa đến giai đoạn sơn. Mình đang phân vân không biết dùng loại sơn nào? giá cả bao nhiêu. Mình có hỏi một cửa hàng sơn, giá tiền và công thợ là 21k/1m2 (trong đó tiền sơn là 16k/1m2 còn công thợ la 21k/1m2) họ nói đó là loại sơn tốt nhất, mình cũng ko nhớ tên sơn. thế có đắt ko có bị bịp ko? Các bạn giúp mình về vụ sơn này nhé! Mình xin cảm ơn trước nhá!
Trả lời 15 năm trước
Nhà mình thì dùng sơn Onnis của Pháp. Mình mua sơn riêng, thuê thợ riêng. Sơn này có thể chùi rửa được đấy. Giá thì mình nhớ không chính xác lắm, nhưng khoảng 14K/m2, còn thợ thì giá trung binh là khoảng 4K/m2. Nhóm thợ sơn cho nhà mình không được ưng ý lắm nên mình không dám giới thiệu cho bạn đâu.
Nguyễn Thế Nhân
Nguyễn Thế Nhân
Trả lời 15 năm trước
Nhà bạn ở địa phương nào vậy. Sơn hiện nay trên thị trường rất đa dạng về chủng loại cũng như rất phong phú về công năng. Ví dụ : Sơn nước dùng cho ngoài trời khác với sơn trong nhà, giá cả thì vô cùng, nó phụ thuộc vào tính năng, chất lượng và thương hiệu của nhà sản xuất, ngoài ra giá thành còn phụ thuộc vào công người thợ sơn. Nếu gặp thợ tay nghề amateur thì sơn tốt mấy cũng phí, cho nên kinh nghiệm thi công xây dựng cho thấy, một công trình xây dựng chi phí kỹ lượng và tốn kém, nhưng khâu cuối: Sơn phết mà không đầu tư đúng mức thì giá trị ctrình sẽ giảm đáng kể. Một điều nên lưu ý khi chọn màu sơn: Bạn nên chọn màu cho hợp phong thủy , VD : Bạn mạng Mộc thì nên chọn gam màu xanh, ko chọn màu trắng vì màu trắng thuộc hành Kim (Kim khắc Mộc)...VV. Yếu tố tâm lý cũng tác động khá lớn lên cuộc sống của bạn. Vấn đề này nếu có nói thì còn dài, xong trong phạm vi này tôi chỉ có vài ý kiến vậy thôi, chúc bạn có ngôi nhà như mơ ước !