Tác dụng của các loại đá thạch anh?

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Thạch anh (Tinh thạch) là khoáng vật phổ biến nhất trong vỏ trái đất. Tên quartz được xuất xứ từ chữ Đức cổ, không rõ nghĩa và nó được sử dụng rộng rãi từ thế kỷ 16.

Thạch anh có công thức rất đơn giản SiO2, là một loạt biến thể đa hình gồm 3 biến thể độc lập: thạch anh, tridimit và cristobalit tồn tại tuỳ thuộc vào nhiệt độ của quá trình thành tạo.

Các tinh thể thạch anh trong suốt có màu sắc đa dạng: tím, hồng, đen, vàng... và được sử dụng làm đồ trang sức từ rất xa xưa. Ngoài ra với mức năng lượng cảm xạ lớn (chỉ số Bovis hơn 17000 đơn vị) thạch anh còn có tác dụng rất lớn trong việc chữa bệnh cũng như điều hoà năng lượng.

Do vậy, chúng còn được sử dụng rộng rãi trong trấn trạch và bày đặt phong thuỷ.

Chi tiết xem tại :http://phongthuygia.com/xemphongthuy-917.aspx

Gian hàng đảm bảo : www.vatgia.com/phongthuygia


Mr.Thần Châu
Mr.Thần Châu
Trả lời 11 năm trước

Từ thời xưa loài người đã biết đến đá ngọc thạch anh> Người Hy lạp và La Mã cổ đại đã dùng thạch anh làm đồ trang sức và trang hoàng trong cung điện hoàng gia. Càng ngày người ta càng khám phá ra các điều kỳ diệu của thạch anh trong đời sống của mình>

Thạch anh trắng (Quartz) là loại đá biểu tượng cho tình yêu cao thượng, tinh khiết, mạnh mẽ. Thạch anh trắng tiếp nhận, lưu trữ, kích hoạt và khuyếch đại năng lượng vũ trụ, có tác dụng tăng chức năng hoạt động của não, gia tăng mức độ tập trung và tạo sự cân bằng cho tâm hồn.

Thạch anh trắng là viên đá thuần khiết, mạnh mẽ và hoàn hảo nhất của vũ trụ, nó có ứng dụng tuyệt vời cho sự trầm tư, mặc tưởng và tạo ra trạng thái cân bằng cho phong thuỷ, cho tâm hồn. Khí quang của thạch anh trắng vừa thanh vừa mát nên rất hiệu quả trong vấn đề ức chế các khối năng lượng có tính năng động như căng thẳng thần kinh, cao huyết áp…Bên cạnh đó Thạch anh trắng còn có tác dụng chữa bệnh đãng trí, kìm hãm và chặn đứng những tính xấu - tâm ma trỗi dậy. Giúp con người sống cao thượng, khiêm tốn và đoàn kết hơn.

Thạch anh vàng có tên gọi là Citrine, Citrine thuộc nhóm quartz với thành phần hóa học chủ yếu là SiO2, độ cứng 7,0. Thạch anh vàng có nhiều ở Lâm đồng và ở Tây nguyên, các nước khác như Zambia, Brasil, Ấn Độ Zimbabwe, Madagascar, Pakistan, Afghanistan và Russia.

Thạch anh vàng (citrine) trong suốt và có màu vàng, vàng khói, loại thạch anh này rất hiếm trong tự nhiên. Theo quan niệm cổ xưa Thạch anh vàng có thể giải tỏa sự bế tắc giúp cho tâm hồn sảng khoái.

Thạch anh vàng khói còn được gọi là viên đá kinh doanh (merchant stone), thường được các chủ nhà hàng, siêu thị, khách sạn để ngay tại quầy thu ngân(cashier) để thu hút vận may tài lộc, buôn may bán đắt.

Đá thạch anh hồng có tên khoa học là Rose Quartz , có độ cứng là 7. Thạch anh là khoáng vật thuộc lớp Oxit và Hydroxit thành phần hoá học là SiO2.

Người Phương Đông trong thời gian dài đã rất coi trọng những viên đá quý này, theo họ thì chúng đem lại sự may mắn, tốt lành đặc biệt và những thành công trong cuộc sống cho những ai may mắn sở hữu nó. Nó có thể xoá tan đi nỗi buồn, sự thất vọng, u sầu… và nó cũng được dùng như là vật nâng cao thể chất, tâm hồn.

Một số người lại tin rằng nếu đeo đá Thạch anh hoặc giữ nó trong tay, thì bạn sẽ gạt bỏ được các chứng đau đầu, mệt mỏi và lấy lại sự cân bằng năng lượng cho cơ thể, chống sự tấn công của bệnh tật.

Thạch anh tím có nhiều loại và chất lượng khác nhau, từ tím đậm đến tím nhạt, kích thước to nhỏ khác nhau nhưng các nhà khoa học đã chứng minh được “ đá cũng được sinh ra và lớn lên như các sinh vật khác, giống như có sự sống hiện diện trong đó” nên đều có giá trị về sức khỏe và tâm linh nhất định.

Về sức khỏe, thạch anh tím có tác dụng mang lại sự bình an trong tâm trí, chống căng thẳng mệt mỏi, chống say rượu và các chất độc hại khác.

Về tâm linh, thạch anh tím có tác dụng gia tăng trường năng lượng tốt cho nhà ở, giúp con người kiểm soát được cảm xúc và sống có ý nghĩa hơn. Ngoài ra còn có tác dụng giúp con người chống lại ma thuật.

Amethyst còn là biểu tượng của sự khôn ngoan, sức mạnh và sự tin cậy vì thế thường được dùng làm vật trấn trạch trong nhà, văn phòng hoặc làm quà tặng cho người thân.


nguyễn thị hằng
nguyễn thị hằng
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng phải đi mua 1 cái mới được

Trần Tiếng Dũng
Trần Tiếng Dũng
Trả lời 11 năm trước

bạn có thế tham khảo tại đây
Thạch anh hồnglà một trong những loạiđá thạch anhphổ biến nhất trong phong thuỷ (một trong ba loại thạch anhđứng đầu,bên cạnhthạch anh tímthạch anh vàng), trang sức, cũng như để nâng niu gìn giữ tình yêu.
-Giữa các cặp vợ chồng, các đôi trai gái nếu thường xảy ra cãi cọ, nên để Thạch anh hồng hình trái tim vào giữa gối của hai người, có tác dụng cải thiện mối quan hệ giữa hai người.
-Trong phòng ngủ của vợ chồng, tủ đầu giường, bàn trang điểm, có thể đặt nhiều Thạch anh hồng, có tác dụng tạo một thế giới màu hồng dịu dàng, hài hoà, tràn đầy tình yêu.
-.Nơi kinh doanh, nên để nhiều Thạch anh hồng trong tầm mắt, có tác dụng giảm tính đa nghi của khách hàng, làm cho khách hàng ít so sánh, và an tâm khi mua hàng với những số lượng lớn.
-Nếu là các cửa hàng kinh doanh không đông khách, các ông chủ hãy dùng que Thạch anh, hoặc kim tự tháp, để lập thành hình bẩy ngôi sao, khởi động liên tục, sớm tối thầm niệm, và đặt ở phương tài lộc của cửa hàng.
-Nếu các cửa hàng muốn đông khách, “tài lộc tấn tới”, thì chỗ cửa ra vào hoặc phía trong cửa nên đặt khối “ Suối Thạch anh hồng”, có tác dụng mang lại nhân khí, tài khí, buôn bán phát đạt.
-.Mỗi ngày trước khi mở cửa hàng, tất cả nhân viên đều nên nắm viên Thạch anh hồng rồi lắng tâm, niệm phật, ít nhất năm phút đến mười lăm phút, rồi cả ngày hôm đó đeo vòng tay Thạch anh hồng hoặc đeo trên ngực, để đảm bảo có thái độ thân thiện và thái độ phục vụ tốt để tiếp đón khách hàng.
-.Các bạn trẻ khát vọng tình yêu, có thể mỗi ngày trước khi đi ngủ, hãy ôm viên Thạch anh hồng hình trái tim lớn, ôm sát gần tim, tâm tâm niệm niệm nghĩ đến người bạn đời lý tưởng từ ba đến năm phút, sau đó để Thạch anh hồng dưới gối, gối đầu khi ngủ, tác dụng biến mộng thành thật.
-.Các bạn trẻ khát vọng tình yêu, có thể chọn thời gian lúc nửa đêm, khi trăng tròn, hãy đốt một cây nến đỏ, đằng sau nến nên đặt một tấm gương, rồi giơ Thạch anh hồng lên vùng mắt thứ ba thầm niệm, nghĩ đến người bạn đời lý tưởng từ ba đến năm phút. Có tác dụng thu hút người bạn đời lý tưởng xuất hiện trong cuộc sống.

-Nơi kinh doanh, nên để nhiều Thạch anh hồng trong tầm mắt, có tác dụng giảm tính đa nghi của khách hàng, làm cho khách hàng ít so sánh, và an tâm khi mua hàng với những số lượng lớn.
Với những người dễ yếu đuối, hay xích mích, tức giận, nên đeo nhiều Thạch anh hồng, phải để viên Thạch anh gần tim, thường ma sát theo chiều ngược kim đồng hồ, cũng có thể ngửi Thạch anh hồng để làm dịu tính nóng.
-Trên mình đeo nhiều Thạch anh hồng, và nghĩ đến màu đỏ bao trùm toàn thân, có tác dụng làm thay đổi tính nóng, bộc trực, và tính thiếu kiên nhẫn, tăng cường thân thiện, thay đổi mối quan hệ con người, và mang lại tình yêu.
Các bạn trẻ khát vọng tình yêu, có thể mỗi ngày trước khi đi ngủ, hãy ôm viên Thạch anh hồng hình trái tim lớn, ôm sát gần tim, tâm tâm niệm niệm nghĩ đến người bạn đời lý tưởng từ ba đến năm phút, sau đó để Thạch anh hồng dưới gối, gối đầu khi ngủ, tác dụng biến mộng thành thật
-Các bạn trẻ khát vọng tình yêu, có thể mỗi ngày trước khi đi ngủ, hãy ôm viên Thạch anh hồng hình trái tim lớn, ôm sát gần tim, tâm tâm niệm niệm nghĩ đến người bạn đời lý tưởng từ ba đến năm phút, sau đó để Thạch anh hồng dưới gối, gối đầu khi ngủ, tác dụng biến mộng thành thật..
Các bạn trẻ khát vọng tình yêu, có thể chọn thời gian lúc nửa đêm, khi trăng tròn, hãy đốt một cây nến đỏ, đằng sau nến nên đặt một tấm gương, rồi giơ Thạch anh hồng lên vùng mắt thứ ba thầm niệm, nghĩ đến người bạn đời lý tưởng từ ba đến năm phút. Có tác dụng thu hút người bạn đời lý tưởng xuất hiện trong cuộc sống.
Bùi Thị Hải Vân
Bùi Thị Hải Vân
Trả lời 8 năm trước

Thạch anh vụn có rất nhiều công dụng: dùng để rải nền nhà, mồ mả gia tiên và rắc trên chậu hoa cảnh, đựng trong lọ lộc bình... giúp cải thiện sinh khí trong căn nhà, trấn trạch nhà cửa, chiêu tài lộc...

Tuy nhiên chất lượng của đá cũng quyết định phần lớn đến hiêụ quả của công việc nên sau đây là một chút lưu ý về các chọn đá thạch anh vụn:

- Đá thạch anh có nhiều màu: xanh, hồng, tím, vàng, khói, trắng... tuy nhiên khi chọn cần chọn hạt đá có màu sắc trong, sáng. Nếu là đá tự nhiên hạt đá phải có thớ đá tránh nhầm với thủy tinh( thạch anh giả)

- Khi rải nền nhà hoặc mồ mả gia tiên cần chọn đủ 5 màu: xanh, đỏ, tím, vàng, trắng là tốt nhất. Nếu không có đủ 5 màu cơ bản có thể thay thế bởi các màu tương tự

- Theo kinh nghiệm muốn làm vượng khí mồ mả tổ tiên cần rải thêm 5 bộ tiền ngũ đế xuông dưới trước sau đó rải 5 kg hoặc 10 kg thạch anh lên trên rồi mới đặt quách. nếu mồ mả đã yên bề cần bỏ thêm thạch anh vụn và 5 bộ tiền ngũ đế lên lỗ thông khí. Nếu làm được như vậy con cháu muôn đời thịnh vượng, vinh hoa...

- Nếu rải nền nhà cần rải đều trong khu vực nền nhà đặc biệt rải nhiều vào các góc nhà những nơi đặt nhà vệ sinh, bể phốt... để đá lọc sạch xú uế phát tán trong căn phòng...

Bạn có thể vào trang phongthuydotho.com để tham khảo thêm và hỏi chuyên gia về phong thủy tư vấn

Bùi Thị Hải Vân
Bùi Thị Hải Vân
Trả lời 8 năm trước

Thạch anh vụn có rất nhiều công dụng: dùng để rải nền nhà, mồ mả gia tiên và rắc trên chậu hoa cảnh, đựng trong lọ lộc bình... giúp cải thiện sinh khí trong căn nhà, trấn trạch nhà cửa, chiêu tài lộc...

Tuy nhiên chất lượng của đá cũng quyết định phần lớn đến hiêụ quả của công việc nên sau đây là một chút lưu ý về các chọn đá thạch anh vụn:

- Đá thạch anh có nhiều màu: xanh, hồng, tím, vàng, khói, trắng... tuy nhiên khi chọn cần chọn hạt đá có màu sắc trong, sáng. Nếu là đá tự nhiên hạt đá phải có thớ đá tránh nhầm với thủy tinh( thạch anh giả)

- Khi rải nền nhà hoặc mồ mả gia tiên cần chọn đủ 5 màu: xanh, đỏ, tím, vàng, trắng là tốt nhất. Nếu không có đủ 5 màu cơ bản có thể thay thế bởi các màu tương tự

- Theo kinh nghiệm muốn làm vượng khí mồ mả tổ tiên cần rải thêm 5 bộ tiền ngũ đế xuông dưới trước sau đó rải 5 kg hoặc 10 kg thạch anh lên trên rồi mới đặt quách. nếu mồ mả đã yên bề cần bỏ thêm thạch anh vụn và 5 bộ tiền ngũ đế lên lỗ thông khí. Nếu làm được như vậy con cháu muôn đời thịnh vượng, vinh hoa...

- Nếu rải nền nhà cần rải đều trong khu vực nền nhà đặc biệt rải nhiều vào các góc nhà những nơi đặt nhà vệ sinh, bể phốt... để đá lọc sạch xú uế phát tán trong căn phòng...