Cách phân biệt mắt kính hiệu thật/giả?

Tình hình là chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng và bụi bặm của thành phố mình. Mình đang có ý định sẽ mua cho mình và ông xã một cặp kính mát để bảo vệ đôi mắt mỗi khi phải ra ngoài. Đi lòng vòng mấy của hàng có tiếng, thấy cùng một loại mà mỗi nơi một giá, có khi chênh nhau đến cả triệu đồng, mình thấy hoang mang lắm. Thứ nhất là mình sợ bị mua hớ, vì giá một cái kính mát đâu phải là rẻ, thứ hai nữa là mình sợ mua nhầm kính dỏm, nếu sử dụng sẽ gây hại cho mắt. Mẹ nào có kinh nghiệm với việc phân biệt kính thật/ giả thì chỉ cho mình với. Cám ơn các mẹ nhiều lắm

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Hàng hiệu chỉ dành cho nhà giàu. Căn cứ theo brand name thì kính phải là UV protection of PLUTONITE lens material that filters out 100% of UVA/ UVB/ UVC & harmful blue light up to 400nm .Tất cả chì là quảng cáo thương hiệu.



Bạn cầm cái kiếng lên Sunglass nên chọn gọng nhẹ

Và nó có những tiêuchuẫn sau:
Sunglasses đắt so với giá rẻ

Một cặp kính râm có vẻ rất đơn giản - đó là hai mảnh thủy tinh hoặc nhựa màu trong một số loại khung nhựa hoặc kim loại. Một cái gì đó có thể nhận được bao nhiêu đơn giản hơn? Nó chỉ ra rằng có rất nhiều điều khác nhau mà bạn có thể làm với hai miếng thủy tinh, và những điều này có thể có một ảnh hưởng lớn đến bạn khi bạn sử dụng các ống kính. Như bạn sẽ thấy trong bài viết này, có thực sự là một sự khác biệt giữa kính mát khác nhau bạn sẽ tìm ra.

Có bốn điều mà một cặp kính mát làm cho bạn:

Kính mát cung cấp bảo vệ khỏi tia cực tím trong ánh sáng mặt trời. Ánh sáng tia cực tím (UV) tổn thương giác mạc và võng mạc. Kính mát tốt có thể loại bỏ các tia UV hoàn toàn.
Kính râm bảo vệ từ ánh sáng cực mạnh. Khi mắt nhận được ánh sáng quá nhiều, nó tự nhiên đóng mống mắt. Một khi nó đã đóng cửa mống mắt như xa vì nó có thể, bước tiếp theo là nheo mắt. Nếu vẫn còn có quá nhiều ánh sáng, có thể có được khi ánh sáng mặt trời phản chiếu của tuyết, kết quả là thiệt hại cho võng mạc. Kính mát tốt có thể ngăn chặn ánh sáng đi vào mắt nhiều như 97% để tránh thiệt hại.
Kính mát cung cấp bảo vệ từ ánh sáng chói. Bề mặt nhất định, chẳng hạn như nước, có thể phản ánh rất nhiều ánh sáng, và những điểm sáng có thể được mất tập trung hay có thể ẩn các đối tượng. Kính mát tốt hoàn toàn có thể loại bỏ điều này loại ánh sáng chói bằng cách sử dụng phân cực (chúng tôi sẽ thảo luận về sự phân cực sau).
Kính mát loại bỏ tần số cụ thể của ánh sáng. Tần số nhất định của ánh sáng có thể làm mờ tầm nhìn, và những người khác có thể tăng cường tương phản. Chọn màu sắc phù hợp với kính mát của bạn cho phép họ làm việc tốt hơn trong các tình huống cụ thể.

Khi bạn mua một cặp kính mát giá rẻ, bạn thường bỏ tất cả những lợi ích này và thậm chí có thể làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Ví dụ, nếu kính mát của bạn cung cấp không có bảo vệ tia cực tím, bạn tăng tiếp xúc với tia UV. Kính mát giá rẻ chặn một số của ánh sáng, làm cho mống mắt của bạn để mở để cho phép nhiều ánh sáng. Điều này cho phép trong nhiều ánh sáng tia cực tím cũng, tăng ánh sáng tia cực tím thiệt hại có thể gây ra võng mạc.

Như vậy, có một sự khác biệt. Mua cặp kính râm tốt cho các điều kiện mà bạn sử dụng chúng cho phép bạn bảo vệ tối đa và hiệu suất.

Thanh bên cho thấy một số những nhà sản xuất kính râm hàng đầu. Các nhà sản xuất các sản phẩm khác bán kính mát, quá. Từ Nike và Timberland Gucci và Kenneth Cole, nhiều thương hiệu lớn bao gồm kính mát giữa các dòng sản phẩm của họ. Nhiều nhà sản xuất kính mát làm cho tuyên bố lớn về các tính năng và phẩm chất đặc biệt của sản phẩm của họ. Giá cả có thể dao động từ ít hơn $ 20 lên đến vài trăm đô la tùy thuộc vào các tính năng và tên.
Vậy thì làm sao bạn biết chắc là những thứ này có trong brand name hay o?

Thật tế bất cứ loại kính nào trên thương trường của các cửa hàng tại Mỹ hay Âu Á hiện đều có có tráng lớp UV protection và có tương đối phẩm chất chống nắng chẳng khác nhau nhiều lắm với brand name đâu và giá của nó chỉ 1/2 tiền hay 1/3 giá tiền.
Hình dáng nó rất giống nhau. Khi bạn mang vào thì chẳng ai phân biệt. Vì tên của nó nằm trong gọng kiếng ai mà thấy. Bạn cứ chọn loại kiếng tương đối hợp túi tiền của bạn và hợp gương mặt bạn.
Tại VN bạn nếu bạn không thể mua nổi các brand name thì nên order kiếng tại avon hay order Amon Hay bạn nhờ bạn bè bên Mỹ mua giúp bạn.Bạn nên chọn mầu mắt và kiểu dáng cũng tốt. Đừng mua loại kiếng chơ trời
Bạn vào đây tham khào trong nầy có chỉ dẫn cho bạn
http://science.howstuffworks.com/inn...s/sunglass.htm

Nguyển Kim Vân
Nguyển Kim Vân
Trả lời 11 năm trước

Thứ nhất: Trên mỗi chiếc mắt kính chính hãng đều được dán một tem Barcode trên càng kính, mã số kính trên Barcode phải trùng khớp với mã số trên càng kính. Phía trên của Barcode là tên của đại lý bán sản phẩm chính hãng.

Thứ hai:Tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp được dán lên phía bên phải của Barcode và phía trên tem có in nhãn hiệu của mắt kính. Mặt sau của tem và Barcode là giá bán lẻ quy định và được niêm yết trên toàn quốc.

Thứ ba:Mỗi chiếc mắtkính chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng. Mặt trước của thẻ là logo và tên của công ty phân phối độc quyền các nhãn hiệu mắt kính quốc tế. Mặt sau của thẻ là Barcode với mã số kính trùng khớp với mã số trên càng của chiếc mắt kính.

( nguồn :http://sunglasses.com.vn )